Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Phủ sóng hình ảnh với quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Với lợi thế di chuyển liên tục với lộ trình dày đặc, giúp phủ sóng hình ảnh tới nhiều khu vực tập trung đông đúc các bạn trẻ như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi,... nên quảng cáo trên xe buýt đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho các FC - cộng đồng người hâm mộ lựa chọn nhằm truyền thông hình ảnh cho thần tượng của mình.

Cùng Unique tìm hiểu về hình thức quảng cáo xe buýt cho thần tượng thông qua bài viết dưới đây!

1. Giới thiệu tổng quan về hình thức quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Hiện nay xe buýt có lẽ là một trong những loại hình giao thông công phổ biến nhất tại Việt Nam. Sự phát triển mạnh mẽ của xe buýt một phần được lý giải bởi chi phí khá rẻ, đồng thời mạng lưới xe buýt phủ sóng một cách dày đặc, đáp ứng được mọi nhu cầu di chuyển của hành khách. Vì vậy, quảng cáo trên xe buýt đã dần trở thành một trong những phương thức truyền thông hiệu quả, giúp lan toả hiệu ứng truyền thông tới tất cả mọi người.

Quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Hình thức quảng cáo trên xe buýt đã không còn quá xa lạ tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Với việc tiếp cận tới hầu hết đối tượng là giới trẻ, nên quảng cáo xe buýt cho thần tượng thường được cộng đồng người hâm mộ lựa chọn triển khai chiến dịch truyền thông chúc mừng sinh nhật idol, ra mắt album mới, tour diễn,… Nhờ đó, không chỉ hình ảnh của idol được lan truyền mạnh mẽ, mà các FC còn ngầm giới thiệu về các sản phẩm âm nhạc, phim ảnh,… mà thần tượng đang tham gia.

Hiện nay, hệ thống xe buýt gần như đã được phủ sóng tại khắp mọi tỉnh thành cả nước. Bởi vậy, các Fanclub có thể triển khai chiến dịch quảng cáo xe buýt cho thần tượng tại khắp mọi nơi, sao cho phù hợp mục đích của mình.

2. Lý do quảng cáo xe buýt cho thần tượng nên là lựa chọn của các Fanclub

Quảng cáo trên xe buýt là một trong những phương thức truyền thông sở hữu nhiều ưu điểm vô cùng nổi trội, giúp các chiến dịch của cộng đồng người hâm mộ trở nên ấn tượng và đặc sắc hơn bao giờ hết. Khi lựa chọn quảng cáo xe buýt cho thần tượng (thường là hình thức quảng cáo trên thân xe), các FC sẽ có một không giản khổng lồ để thiết kế hình ảnh idol sao cho thật long lanh và rực rỡ nhất, khiến bất kỳ ai tiếp cận maquette quảng cáo cũng đều ấn tượng và ngạc nhiên.

Quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Quảng cáo xe buýt cho thần tượng tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Hầu hết các tuyến xe buýt đều có thời gian hoạt động liên tục từ 5:00 sáng cho tới 21:00, thậm chí có những tuyến xe quan trọng còn hoạt động tới 23:00 cuối ngày. Đây là một khoảng thời gian vô cùng lớn, giúp ấn phẩm truyền thông của các FC được hiển thị với tần suất khổng lồ. Điều này vừa giúp gia tăng số lượng người tham gia giao thông có thể tiếp cận với hình ảnh của thần tượng, vừa tạo sự ghi nhớ một cách mạnh mẽ hằn sâu bên trong tâm trí người xem.

Quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Tần suất hiển thị khổng lồ giúp hình ảnh thần tượng tạo được hiệu ứng lan toả mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, một số tuyến xe buýt có lộ trình di chuyển qua nhiều khu vực trường học, Trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi giải trí,… Đây là những địa điểm vô cùng phù hợp với chiến dịch quảng cáo xe buýt cho thần tượng. Những đối tượng khách hàng trẻ tuổi tập trung tại đây sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi những hình ảnh quảng cáo thần tượng đầy lung linh và rực rỡ, qua đó vừa giúp truyền thông hình ảnh cho idol, vừa có thể gia tăng số lượng thành viên trẻ tuổi tham gia cộng đồng người hâm mộ.

quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Hình ảnh idol theo chiếc xe buýt lan toả tới khắp mọi nơi. Ảnh: Internet

Quảng cáo xe buýt cho thần tượng được xếp vào hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp, có thể dễ dàng tiếp nhận nội dung truyền thông từ cự ly gần. Bởi vậy, hình ảnh quảng cáo idol của các FC sẽ trở thành một tấm Pano di động khổng lồ, lan toả tới gần như khắp mọi ngả đường góc phố lớn nhỏ.

3. Một số chiến dịch quảng cáo xe buýt cho thần tượng tiêu biểu tại Việt Nam

3.1. Chiến dịch quảng cáo trên xe buýt chúc mừng sinh nhật V – BTS

Là một trong những idol group có lượng người hâm mộ vô cùng đông đảo, nên không khó hiểu khi V (tên thật là Kim Tae Hyung) – mỹ nam của nhóm nhạc BTS được FC Because Of V triển khai project quảng cáo xe buýt chúc mừng sinh nhật lần thứ 22 của idol. Đặc biệt, các tuyến xe buýt được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo lần này có lộ trình di chuyển qua nhiều cung đường đông đúc bậc nhất thủ đô, tập trung nhiều Trung tâm thương mại, trường học, khu vui chơi,…, mang tới hiệu quả truyền tải hình ảnh vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với giới trẻ.

quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Nam thần tượng V – BTS xuất hiện tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Unique

quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Diện tích lớn giúp hình ảnh quảng cáo xe buýt cho thần tượng V – BTS tiếp cận được đông đảo người xem. Ảnh: Unique

Với việc mang hình ảnh thần tượng lan toả đến với rất nhiều đối tượng giới trẻ hiện nay, FC Because Of V đã thể hiện những tình cảm chân thành nhất tới idol, đồng thời cũng mang tới niềm vui chung cho những fan hâm mộ của anh chàng V cũng như toàn bộ nhóm nhạc BTS.

3.2. Project quảng cáo trên xe buýt chúng mừng sinh nhật chàng trai Park Ji Hoon

Nhằm mang tới một món quà tinh thần đầy ý nghĩa đối với thần tượng của mình của mình cũng như cộng đồng người hâm mộ Park Ji Hoon trên toàn quốc, FC Ji Hoon VN đã triển khai Project quảng cáo trên xe buýt vô cùng hoành tráng và ấn tượng. Trong chiến dịch lần này, hình ảnh của Park Ji Hoon được thiết kế và in lên các tuyến xe buýt quan trọng hàng đầu tại Hà Nội, giúp mang hình ảnh của idol phủ sóng một cách vô cùng mạnh mẽ.

quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Nam thần Ji Hoon xuất hiện ấn tượng trên tuyến xe buýt tại Hà Nội. Ảnh: Unique

quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Hai bên thân xe buýt được in hai maquette hình ảnh khác nhau nhằm gia tăng hiệu quả truyền thông. Ảnh: Unique

Đặc biệt, trong chiến dịch lần này, FC Ji Hoon VN đã lựa chọn hình thức quảng cáo die-cut tràn kính xe buýt, mang đến hiệu ứng hình ảnh vô cùng sáng tạo và độc đáo. Ngoài hai bên thân xe, một phần hình ảnh của nam ca sĩ sẽ được thiết kế một cách khéo léo để dán tràn lên phần kính bên trên của xe buýt (chất liệu decal dán trên phần kính xe là decal lưới để không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của hành khách bên trong xe buýt). Với chiến dịch lần này, chắc chắn FC Ji Hoon VN cũng như cộng đồng người hâm mộ của Ji Hoon sẽ cảm thấy vô cùng tự hào, khi hình ảnh thần tượng của mình được lan toả tới mọi cung đường đông đúc nhất.

Quảng cáo xe buýt cho thần tượng

Các hình thức quảng cáo cho thần tượng nổi bật tại Việt Nam. Ảnh: Unique

Ngoài quảng cáo xe buýt cho thần tượng ra, thì cộng đồng người hâm mộ có thể lựa chọn thêm rất nhiều hình thức truyền thông khác như: quảng cáo màn hình Led cho thần tượng, quảng cáo màn hình Lcd Frame, quảng cáo Roadshow, quảng cáo sự kiện triển lãm,… Các hình thức quảng cáo ngoài trời này đều mang tới những hiệu quả truyền thông vô cùng mạnh mẽ, giúp hình ảnh của idol được toả sáng một cách mạnh mẽ trong mắt người xem.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising