Top 5 influencer marketing insight cho năm 2021

Năm 2020 là một năm đầy thử thách với các doanh nghiệp vì đại dịch. Với bài học kinh nghiệm của năm 2020 thì việc xây dựng kế hoạch cho năm 2021 sẽ cần sự linh hoạt và sẵn sàng để thích ứng với những thay đổi khi cần thiết. Trong đó không thể bỏ qua Influencer Marketing insight vì theo dự báo Influencer Marketing có nhiều tiềm năng phát triển trong những năm tiếp theo nếu các doanh nghiệp biết tận dụng một cách hiệu quả. Dưới đây là top 5 influencer marketing insight cho năm 2021 bạn nên biết nếu muốn đạt thành công.

Content cho video sẽ bùng nổ hơn

Mọi người ngày càng tập trung sự chú ý cho các video online nhiều hơn. Đặc biệt là với sự hỗ trợ của các platform lớn như Facebook, Youtube, TikTok và Instagram Reels (vừa ra mắt vào tháng 8/2020) khiến cho nhu cầu của người dùng về việc xem các video ngày càng tăng. Đặc biệt là các live video (phát trực tiếp). Chỉ trong tháng đầu tiên của dịch Covid, số người xem live video của Facebook tại Mỹ đã tăng đến 50%, khiến cho nền tảng này phải cân nhắc việc thêm các tính năng để hỗ trợ việc sản xuất video.

top 5 influencer marketing insight 2021
Live video đang ngày càng thu hút nhiều người xem trên Facebook hơn (Nguồn ảnh: SocialBakers)

Các thương hiệu có thể tận dụng điều đó như thế nào?

Việc tận dụng các nội dung được tạo bởi chính các influencer có thể tăng tính xác thực và sức hút cho newfeed của các nhãn hàng. Những video được xây dựng một cách chân thực và thực tế tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ hơn nhiều so với những video có kịch bản sẵn ngay cả khi những video đó không thật sự xuất sắc.

Không thể bỏ qua TikTok

Instagram vẫn đang dẫn đầu về Influencer Marketing nhưng TikTok cũng là một kênh không thể xem nhẹ. Trong cuộc khảo sát của Forbes với 200 chuyên gia digital marketing về influencer marketing insight, hơn 30% người tham gia cho rằng TikTok là nền tảng ưa thích của họ cho các chiến dịch Influencer Marketing. Vì người dùng yêu thích các video dễ xem và sự sáng tạo của TikTok. Còn các thương hiệu sẽ thích nội dung của mình dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng và lượng audience của TikTok cứ tiếp tục tăng với khoảng 850 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng (monthly active user).


TikTok là một nền tảng không thể phớt lờ nếu làm influencer marketing (Nguồn ảnh: Tròn House)

Các thương hiệu có thể tận dụng điều đó như thế nào?

TikTok là một nền tảng bắt đầu phát triển thời buổi đại dịch khi mọi người đều tìm kiếm một nơi để kết nối và một cái gì đó thực tế. Bạn có thể tạo ra kết nối với người dùng một cách đơn giản, hài hước, chân thực bằng cách sử dụng các gợi ý từ influencer để thêm một chút sự đa dạng và hứng thú cho người xem.

Tập trung vào lợi ích của số đông

Hiện nay các nhãn hàng và Influencer đều biết những nội dung không chất lượng, chỉ nhắm đến mục đích thương mại đã không còn phù hợp. Mọi người cần những nội dung mang ý nghĩa sâu sắc hơn. Với nhu cầu đó từ cộng đồng thì cả nhãn hàng và Influencer đều tập trung hơn vào những điều tốt đẹp mà họ tin tưởng. Và xu hướng này sẽ vẫn còn kéo dài đến năm 2021 khi rất nhiều người vẫn còn bị tác động bởi Covid-19 như mất việc, khó khăn tài chính. Sẽ rất tốt nếu bạn có thể xây dựng niềm tin và mối quan hệ vững chắc với người mua để họ sẽ chọn bạn khi nền kinh tế được khôi phục.

Các thương hiệu có thể tận dụng điều đó như thế nào?

Hãy chắc là công ty và Influencer mà doanh nghiệp hợp tác đều nắm rõ điều này. Cùng với kỳ vọng cao hơn về những sự kết nối và niềm tin thì doanh nghiệp cần nhấn mạnh vào nguyên nhân, lợi ích cho cộng đồng thay vì chỉ là một cách để bán hàng.

Xây dựng mối quan hệ với Influencer

Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn trong việc nhận ra các quảng cáo và sẵn sàng bỏ qua những nhãn hàng hay Influencer không đáng tin cậy. Vì vậy các nhãn hàng đều nỗ lực duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Influencer để tạo sự lan tỏa với follower của Influencer đó. Nhiều nhãn hàng cũng đã chuyển từ các chiến dịch one-off (chiến dịch quảng bá một lần) sang việc xây dựng một cộng đồng influencer hoặc một chương trình đại sứ thương hiệu. Influencer fraud tiếp tục là một vấn đề hàng đầu. Hơn một nửa marketer mà Forbes khảo sát bày tỏ lo ngại về việc đảm bảo tính xác thực của followers. Một chương trình đại sứ bao gồm nhiều Influencer có tên tuổi, chuyên nghiệp và quan tâm đến thương hiệu có thể là một cách hiệu quả để đảm bảo an toàn cho thương hiệu.


Sử dụng đại sứ thương hiệu thay cho one-off influencer marketing (Nguồn ảnh: Dân trí)

Các thương hiệu có thể tận dụng điều đó như thế nào?

Chú ý đến dữ liệu đánh giá chiến dịch để bạn có thể theo dõi Influencer nào gây được tiếng vang lớn nhất với người tiêu dùng. Khi có nhiều dữ liệu hơn, công việc này sẽ trở nên dễ dàng và bạn sẽ có thể nhanh chóng xác định được Influencer nào sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp.

Sự ủng hộ đến từ chính những nhân viên của mình

Một influencer marketing insight không thể bỏ qua trong năm 2021 là chính nhân viên của bạn. Người dùng mạng xã hội rất thích đọc tin từ nội bộ của các công ty mà họ yêu thích. Một video của nhân viên chế tạo Baconator của Wendy chia sẻ đã nhận được hơn 3 triệu lượt view. Từ đó nhiều thương hiệu bắt đầu thấy được sự ảnh hưởng đến từ chính những nhân viên của mình và phát động các chương trình để kêu gọi nhân viên. Ví dụ như Macy’s Style Crew khuyến khích các nhân viên giới thiệu về các sản phẩm họ dùng hằng ngày và thưởng cho nhân viên nào có bài đăng giúp bán được hàng. Chương trình này rất thành công vì đã khuyến khích các nhân viên ứng dụng được những sản phẩm Macy vào cuộc sống của họ một cách hợp lý.


Chiến dịch sử dụng hình ảnh từ nhân viên của Macy (Nguồn ảnh: Macy)

Nhân viên chính là sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây cũng chính là nguồn content giá trị chưa được khai thác. Người dùng rất thích xem những gì ở sau hậu trường, vì đó là những hình ảnh chưa từng được công bố.

Các thương hiệu có thể tận dụng điều đó như thế nào?

Phát triển các chương trình tạo sự vui thích và thưởng cho nhân viên có thể mang đến hình ảnh tốt cho công ty. Dùng hình ảnh nhân viên cả trong các cảnh quay hậu trường và video hướng dẫn. Hướng dẫn các nhân viên cách để quảng bá thương hiệu và để họ tự do sáng tạo theo phong cách của cá nhân mình. Hãy tận dụng lợi thế của nhân viên để mang đến phạm vi tiếp cận cao hơn cho công ty của mình.

Năm vừa qua là một năm khó khăn cho tất cả doanh nghiệp vì những sự kiện không mong muốn. Nhưng trong năm tới nếu doanh nghiệp đầu tư vào Influencer marketing hay giá trị của những mối quan hệ đích thực sẽ là một điều sáng suốt. Hy vọng top 5 influencer marketing insight cho năm 2021 sẽ giúp ích được cho các doanh nghiệp trong năm tới. Tham khảo thêm các chiến dịch influencer marketing hay của Chin Media nếu bạn đang muốn bắt đầu với phương thức này.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326