Influencer Marketing Mang Đến Hiệu Quả Như Thế Nào?

Influencer Marketing là một chiến lược mà thông qua đó, các thương hiệu và doanh nghiệp có thể tận dụng các mối quan hệ hiện có giữa Influencer với người theo dõi để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong thời đại ngày nay, nền tảng Influencer Marketing không chỉ là một xu hướng, mà đã trở thành một phần thiết yếu trong không gian Marketing tổng thể đối với nhiều doanh nghiệp và thương hiệu. Bài viết ngày hôm nay sẽ làm rõ những lợi ích mà Influencer Marketing có thể mang lại.

Influencer Marketing mang đến hiệu quả như thế nào?

Influencer Marketing có khả năng định vị một người nào đó có tầm ảnh hưởng với cộng đồng trở thành đại sứ của một thương hiệu nhằm mục đích hướng đến đối tượng mục tiêu. Các Influencer sẽ nhận được một khoản phí từ thương hiệu và lên kế hoạch cho việc quảng bá thông qua các trang mạng xã hội.

 Influencer Marketing - Xu hướng không thể bỏ qua trong năm 2021 (Ảnh: cdn.woorise.com)

Influencer Marketing – Xu hướng không thể bỏ qua trong năm 2021 (Ảnh: cdn.woorise.com)

Influencer Marketing chính là tương lai số hóa của Word of Mouth Marketing và đang đem lại những sự thay đổi tích cực đối với bối cảnh Marketing và quảng cáo hiện nay. Mặc dù Display Ads vẫn tạo được tiếng vang ở một số thị trường, nhưng Influencer Marketing có khả năng sẽ “soán ngôi” Display Ads bằng khả năng thúc đẩy nhiều giá trị hơn và nâng cao ROI hiệu quả.

Có khả năng thu hút người xem hiệu quả

Display Ads trên Facebook, các bài đăng được quảng bá trên Twitter và các mẫu quảng cáo trên truyền hình đều tồn tại một vấn đề: số lần hiển thị quảng cáo chưa mang lại hiệu quả cao. Trên thực tế, kết quả của các nghiên cứu cho thấy rằng, chỉ có 71% quảng cáo trên TV thực sự thu hút người xem.

Đối với Display Ads, người xem có thể thay đổi kênh, rời khỏi trang, chuyển Tab hoặc thậm chí là sử dụng các công cụ có sẵn để chặn quảng cáo. Điều này hoàn toàn trái ngược với cách họ phản ứng với Influencer. Như vậy, có thể thấy được rằng, quảng cáo từ Influencer có khả năng thu hút người xem hơn rất nhiều so với Display Ads.

Tăng mức độ tin cậy

Đây là một lợi ích mà Influencer Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp. Mọi người thường có xu hướng nghe theo những người mà mình cảm thấy tin tưởng. Trên thực tế, mặc dù người xem rất cảnh giác với quảng cáo, nhưng tiêu chuẩn này lại ít được áp dụng đối với lời khuyên từ những người mà họ tin tưởng.

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm sản phẩm dựa trên review của những người mà họ tin tưởng (Ảnh:success.com)

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm sản phẩm dựa trên review của những người mà họ tin tưởng (Ảnh:success.com)

Không những thế, theo kết quả khảo sát, 92% người trẻ từ 18 đến 34 tuổi cho biết họ thường hỏi xin lời khuyên của bạn bè và gia đình khi cân nhắc mua sản phẩm nào đó. Từ kết quả này, chúng ta có thể hiểu được tầm quan trọng của phương thức Marketing truyền miệng. Và Influencer có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ trẻ, chính là những cá nhân rất tiềm năng có thể nâng cao hiệu quả của phương pháp này.

Nhắm mục tiêu tốt hơn

Display Ads kỹ thuật số sẽ có khả năng nhắm mục tiêu tốt hơn so với Display Ads truyền thống (quảng cáo trên tạp chí, OOH-biển quảng cáo trên đường cao tốc), nhưng vẫn không thể cạnh tranh với phương pháp nhắm mục tiêu kết hợp với Marketing truyền miệng. Mọi người có xu hướng kết thân với những người có chung sở thích và thói quen, đặc biệt là thói quen mua hàng.

Trên thực tế, nhắm mục tiêu kết hợp với quảng cáo Facebook là một phương pháp hiệu quả, nhưng không mang lại hiệu quả ở mức tối đa. Mặt khác, Influencer là những người có khả năng truyền tải nội dung phù hợp trực tiếp đến đúng đối tượng hơn.

Xu hướng Influencer Marketing đang gia tăng đáng kể so với Display Ads truyền thống. Điều này đã khiến cho các doanh nghiệp phải suy nghĩ đến việc phát triển Influencer Marketing trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch xuyên suốt năm 2021.

Influencer Marketing giống như một công cụ tiếp thị

Những chương trình Influencer Marketing hiện nay đang mang đến cho các doanh nghiệp những thách thức và cơ hội phát triển rất hấp dẫn. Bằng cách phát triển mạng lưới những người có ảnh hưởng và đại sứ thương hiệu, bạn có thể dễ dàng định vị thương hiệu của mình để đạt được những thành công nhất định trên thị trường.

Các doanh nghiệp nên nhờ đến sự hỗ trợ của Influencer để thúc đẩy nhận dạng thương hiệu (Ảnh: mfvietnam.com)

Các doanh nghiệp nên nhờ đến sự hỗ trợ của Influencer để thúc đẩy nhận dạng thương hiệu (Ảnh: mfvietnam.com)

Tuy nhiên, không phải Influencer nào cũng mang đến cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn kết quả như mong muốn. Việc điều phối các chiến dịch sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Hiểu được điều này, Chin Media sẽ gợi ý 3 phương pháp nhằm đảm bảo thành công cho chiến lược Influencer Marketing.

Xác định Influencer có khả năng kết nối với các giá trị cốt lõi của thương hiệu và tương tác hiệu quả trên các nền tảng

Việc chọn lọc Influencer là một công đoạn cực kỳ quan trọng của bất kỳ chiến dịch nào. Lưu ý, trong quá trình này, bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau, chứ không đơn giản là chỉ xem xét số lượng người theo dõi cao hay thấp. Các doanh nghiệp cần xác định những Influencer có mối liên hệ tự nhiên với thương hiệu cùng các giá trị cốt lõi của thương hiệu, để có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn, thu hút người xem.

Mặt khác, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người dùng tiềm năng thường chỉ chuyển đổi thành lưu lượng truy cập hoặc khách hàng chính thức sau nhiều lần xem quảng cáo. Vì vậy, bạn cần phải xác định xem liệu Influencer đó có khả năng tương tác với những người theo dõi trên nhiều nền tảng hay không, có thể thường xuyên tạo ra nội dung thật sự hấp dẫn hay không… Trước khi quyết định hợp tác với Influencer, hãy đảm bảo rằng những thông điệp do Influencer truyền tải trên các phương tiện truyền thông xã hội luôn đồng nhất với giá trị của thương hiệu.

Tận dụng Influencer Marketing không phải trả phí

Thương hiệu của bạn có thể được mọi người biết đến nhiều hơn nhờ sự hỗ trợ của Influencer có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, nhưng nếu có thể hợp tác với những khách hàng thật sự trung thành, hoặc đại sứ thương hiệu, bạn có thể nhận được những lợi ích nhiều hơn như thế.

Thông thường, các đại sứ sẽ tham gia quảng bá cho thương hiệu vì đặc quyền và niềm yêu thích của họ đối với thương hiệu, chứ không phải vì mục đích nhận được một khoản chi trả nào đó. Điều này cũng có nghĩa rằng, những thông điệp do họ tạo ra có thể nắm bắt được những giá trị thật sự mà doanh nghiệp muốn đem lại cho khách hàng.

Chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những lợi ích không ngờ (Ảnh:snkrvn.com)

Chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những lợi ích không ngờ (Ảnh:snkrvn.com)

Ngoài ra, tổ chức chương trình Influencer Marketing có sự tham gia của đại sứ là một phương pháp rất tuyệt vời để tích hợp với một chương trình giới thiệu chuyên biệt. Bằng cách tạo ra cơ hội cho những người hâm mộ thật sự, bạn có thể xây dựng một hệ thống Marketing hiệu quả, hoạt động dựa trên sự cống hiến và không yêu cầu quá khắt khe như các loại hình Influencer Marketing khác.

Sử dụng các chiến dịch Influencer Marketing cho Multi-channel Marketing

Mặc dù Influencer Marketing có thể mang lại những hiệu quả và lợi ích vô cùng hấp dẫn, nhưng phương pháp này vẫn không thể thay thế cho các chiến dịch có khả năng thúc đẩy nhận thức thương hiệu, lưu lượng truy cập trang Web và tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể dễ dàng đo lường, phân tích các chiến dịch Marketing nội bộ và người tiêu dùng cũng mong đợi các thương hiệu uy tín sẽ thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Mặc dù Influencer có thể nâng cao hoạt động Marketing và đa dạng hóa đối tượng mục tiêu của thương hiệu, nhưng các công ty nên tận dụng chiến dịch Influencer Marketing như một cách để nâng cao hiệu quả của hoạt động Marketing hiện có, chứ không nên chỉ dựa vào mỗi phương pháp này để phát triển doanh nghiệp.

Cách tốt nhất để đảm bảo thành công cho một chương trình Influencer Marketing chính là phát triển mối quan hệ với các đối tác trả phí và không trả phí, những Influencer có khả năng sử dụng phương pháp tiếp cận đa nền tảng, đồng thời sử dụng chiến lược Influencer Marketing để tăng cường các chiến dịch đa kênh nội bộ cần thiết.

Bạn có thể tham khảo các bài viết khác tại Blog Chin Media để học hỏi thêm những chiến dịch Marketing thú vị khác!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326