7 Ý Tưởng Mobile App Truyền Cảm Hứng Trong Năm 2021

Theo kết quả của các thống kê, Mobile App đã giúp các doanh nghiệp và thương hiệu thực hiện các chiến lược Marketing hiệu quả và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Bài viết hôm nay sẽ liệt kê 7 ý tưởng Mobile App mà bạn có thể phát triển trong năm 2021.

1. Ứng dụng đầu bếp cá nhân

Ẩm thực luôn là chủ đề thu hút tất cả mọi người. Vì vậy, đây chính là ý tưởng Mobile App đầu tiên dành cho bạn: một sản phẩm ứng dụng phục vụ cho những vị khách mong muốn thưởng thức những ăn quê hương ngay tại ngôi nhà của mình. Ứng dụng này sẽ cung cấp danh sách các đầu bếp tại gia đã được xác minh về mức độ uy tín và món ăn sở trường của họ. Người dùng có thể đánh giá các đầu bếp và lập danh sách những đầu bếp được yêu thích nhất dành cho các món ăn khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tích hợp thêm chức năng booking, chia sẻ vị trí cho người dùng và cung cấp bản đồ chỉ dẫn để đầu bếp có thể xác định chính xác vị trí của người dùng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Ứng dụng kế hoạch du lịch

Ý tưởng này sẽ mang đến một khía cạnh mới cho các ứng dụng du lịch truyền thống. Ứng dụng này cho phép người dùng đồng bộ hóa lịch làm việc của họ với App. Bạn có thể thực hiện công đoạn này bằng cách sử dụng Google MyAnalytics và các công cụ Office 365 khác.

Ứng dụng sẽ thu thập dữ liệu đầu vào về các điểm đến yêu thích của người dùng. Sau đó, tận dụng sở thích của người dùng và lịch trình phù hợp với các kỳ nghỉ để cung cấp cho bạn thời điểm đi du lịch tốt nhất. Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ sử dụng phân tích BigData để thu thập thông tin về thời gian mở cửa của những địa điểm tham quan mà người dùng có thể ghé thăm và đưa vào lịch trình chuyến đi.

3. Ứng dụng tìm nơi đỗ xe

Hiện nay, mật độ dân số đang ngày càng tăng lên, điều này đã khiến cho không gian trong thành phố trở thành một vấn đề nan giải. Chính vì vậy, bạn có thể phát triển một ứng dụng tìm chỗ đậu xe trong thành phố để góp phần giải quyết vấn đề này. Ứng dụng của bạn cần đảm bảo một số điều kiện tiên quyết như: thiết lập chỗ đậu xe, xác định giờ cao điểm, khu vực tắc nghẽn...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ứng dụng có thể tận dụng GPS và dữ liệu phân tích giao thông từ Google và các dịch vụ liên quan để xác định và đề xuất các bãi đậu xe thích hợp nhất. Ngoài ra, ứng dụng có thể đề xuất người dùng nên tìm khu vực đỗ xe sớm trong những ngày lễ hoặc các sự kiện đặc biệt khác...

4. Ứng dụng y học tổng hợp

Trong thời đại ngày nay, sức khỏe là một chủ đề được hầu hết mọi người quan tâm. Trong trường hợp cơ thể bất chợt gặp phải những vấn đề về sức khỏe, bạn sẽ làm gì? Ý tưởng tạo ra một ứng dụng chăm sóc sức khỏe sẽ góp phần giải quyết vấn đề này.

Bạn có thể thiết kế nên một ứng dụng có khả năng lưu trữ tất cả các phương pháp điều trị tại nhà, được phân loại theo vị trí địa lý và văn hóa của từng vùng. Các bài thuốc cũng sẽ được phân loại dựa trên triệu chứng của bệnh. Người ta, bạn cũng nên tích hợp thêm tính năng "Gọi bác sĩ" để hỗ trợ người dùng của mình.

5. Ứng dụng chia sẻ ý tưởng

Trong ứng dụng này, người dùng có thể tạo Profile và chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến của họ. Bạn cần đặt ra một số điểm tiêu chuẩn để cung cấp khả năng hiển thị tối ưu. Nếu người dùng có nguyện vọng cung cấp một ý tưởng thật sự xứng đáng và có giá trị, thì khả năng hiển thị ý tưởng này của họ cũng sẽ cao hơn.

Đặc biệt, thiết kế giao diện ứng dụng phù hợp giúp cho các nhà đầu tư tìm thấy những ý tưởng mà họ đang tìm kiếm sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đem đến thành công cho Mobile App mà bạn đang phát triển. Ứng dụng này có thể thúc đẩy một cuộc cách mạng sáng tạo chưa từng có, là một nơi có sự giao thoa giữa các nhà đầu tư và những ý tưởng tuyệt vời.

6. Ứng dụng thử quần áo

Ngày nay, shopping online đã trở thành xu hướng mua sắm phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đôi khi người dùng vẫn gặp tình trạng mua phải những mặt hàng mà mình không ưng ý. Vì vậy, ứng dụng thử quần áo chính là một ý tưởng vô cùng bổ ích, có thể mang lại lợi ích cho rất nhiều người.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để phát triển được Mobile App này, bạn cần tích hợp sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Đây sẽ là một ứng dụng thương mại điện tử trực tuyến, cung cấp tất cả những dòng sản phẩm mà người dùng có thể thử trước khi quyết định mua hàng. Bạn có thể cung cấp các tiện ích như: đồ trang trí, sản phẩm makeup, quần áo, đồng hồ…

7. Ứng dụng tìm việc làm

Với sự xuất hiện của thế hệ millennials và thế hệ Z trong lực lượng lao động, văn hóa làm việc linh hoạt (Flexible work) đã bắt đầu trở nên phổ biến hơn. Vậy thì tại sao bạn không nghĩ ngay đến một loại ứng dụng có thể cung cấp phương tiện để giúp mọi người tìm kiếm công việc hiệu quả hơn?

Ứng dụng này có thể hoạt động như một nền tảng nơi các nhà tuyển dụng chia sẻ yêu cầu về các kỹ năng họ cần, đi kèm với thời gian tuyển dụng và thông tin chi tiết. Ứng viên quan tâm có thể kết nối với họ thông qua ứng dụng này. Các bạn trẻ của thế hệ mới không muốn bị ràng buộc vào một công việc cố định hoặc một lịch trình làm việc quá nghiêm ngặt. Những cơ hội làm việc linh hoạt có thể thỏa mãn nhu cầu sáng tạo của họ, đồng thời mang lại cho họ sự an toàn trong công việc và tính linh hoạt khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đối với nhà tuyển dụng, điều này sẽ cung cấp một nền tảng mà họ có thể tuyển được những ứng viên phù hợp dựa trên nhu cầu. Ngày nay, các doanh nghiệp yêu cầu ứng viên phải đảm bảo được rất nhiều kỹ năng, đặc biệt là trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin... Do đó, việc tuyển dụng nhân viên fulltime đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu sẽ rất tốn kém và khó khăn trong công tác quản lý. Vì thế, xu hướng công việc linh hoạt có thể mang lại lợi ích trong những tình huống như thế này.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City, 70000.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager).