Xu Hướng Quảng Cáo Mobile App Hiệu Quả Cho Dịp Tết 2021

Với số lượt tải xuống mobile app trở nên tăng đột biến vào năm 2020 do những chuyển biến khó lường của đại dịch, dịp Tết 2021 được đánh giá là một trong những thời điểm tốt nhất để các nhà phát hành ứng dụng tận dụng hơn nữa các xu hướng quảng cáo đang thịnh hành.

Theo một vài báo cáo gần đây, số lượt cài đặt mobile app trong dịp cuối năm 2020 đã tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, thị trường mobile chứng kiến mức tăng đột biến về số lượt cài đặt ứng dụng về giải trí, thương mại điện tử để mua sắm và một số game mobile Những nguyên nhân này có thể là do một số trường học và các tổ chức giáo dục hoặc văn phòng làm việc phải đóng cửa sau vài trường hợp nhiễm COVID-19 tái bùng phát tại Việt Nam.

Hạn chế tìm kiếm thủ công

Một trong những nghiên cứu của Forbes đã chỉ ra rằng cần ít nhất một phút để gõ được 30 - 40 từ để gõ trong một phút, trong khi có thể dễ dàng đọc được 100-130 từ trong cùng một phút. Trong tương lai, các ứng dụng cung cấp tính năng tìm kiếm bằng cách nhập thủ công được dự đoán sẽ hoàn toàn thay thế bởi tìm kiếm bằng giọng nói. Trong nhập liệu bằng giọng nói, giọng nói của người dùng được chuyển đổi thành văn bản với sự trợ giúp của công cụ nhận dạng giọng nói với năng suất cao.

Bằng cách bật tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trong ứng dụng, bạn cung cấp cho người dùng đặc quyền chỉ cần nói yêu cầu của họ qua điện thoại và cung cấp kết quả tương ứng. Nó tiết kiệm công sức của người dùng và làm cho ứng dụng của bạn thân thiện hơn với người dùng với cách sử dụng hoàn toàn dễ dàng.

Cảm biến bằng dấu vân tay & gương mặt

Khi cảm biến vân tay ra đời, nó đã thay đổi toàn bộ tính năng về bảo mật và xác thực trên smartphone. Với cảm biến vân tay, việc giao dịch trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn và tăng niềm tin của người dùng. Hơn thế đây là một cách đăng nhập rất an toàn và loại bỏ khả năng gian lận.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong khi đại dịch vẫn còn nhiều chuyển biến phức tạp, xác thực bằng Touch ID tại thời điểm này là một bất tiện lớn khi việc tháo găng tay để lấy dấu vân tay là điều mà hầu hết người dùng sẽ không cảm thấy thoải mái. Người dùng gần đây đang cho rằng tính năng quét khuôn mặt chân thực hơn và thuận tiện hơn khi sử dụng. Vì vậy, sắp đến lúc cảm biến vân tay sẽ không còn đủ để đảm bảo tính bảo mật. Các ứng dụng điện thoại có cảm biến khuôn mặt hoặc cả hai sẽ trở nên được ưu tiên và ưa chuộng hơn.

Đối với các chiến dịch nhắm mục tiêu tập trung chủ yếu vào doanh thu, các nhà tiếp thị về ứng dụng giải trí và mua sắm nên tập trung vào chính tuần trước Tết vì doanh thu trong ứng dụng tăng trong thời gian này với nhu cầu tăng cao. Họ cũng có thể muốn xem xét việc tăng cường các nỗ lực tái tương tác và nhắm mục tiêu lại để tận dụng lợi thế của tỷ lệ giữ chân khách hàng ngắn hạn trong năm nay. Các ứng dụng trò chơi nên cân nhắc bắt đầu các chiến dịch trả phí một tuần trước Tết để tận dụng lợi thế của việc game thủ có nhiều thời gian rảnh hơn trong thời gian lễ hội.

Tích hợp bots ảo

Ngày nay người dùng là “thượng đế” cùng với những nhu cầu cao về sự tiện lợi trong trải nghiệm sử dụng mobile app. Với những đòi hỏi này, Chatbot là một trong những giải pháp cực kỳ hiệu quả nhờ vào hệ thống trí tuệ nhân tạo tự động bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng theo cách tự nhiên nhất có thể. Đa số các mobile app ngày nay đều có tích hợp chatbots, nó giữ cho khách hàng đi đúng hướng và có lợi cho việc mang lại doanh số bán hàng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các chatbot này sẽ lỗi thời hay nói cách khác là thay thế bằng các bot ảo trên ứng dụng điện thoại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những bot ảo này sẽ là những nhân vật hư cấu có thể được nhìn thấy trên màn hình hoặc bạn có thể nghe họ nói thay vì bật hộp trò chuyện. Họ sẽ được khách hàng chú ý nhiều hơn và có thể giao tiếp tốt hơn.

Trong chatbots, cuộc hội thoại diễn ra trên thuật toán của các kết hợp được đề xuất cho truy vấn. Trong khi đó trong bot ảo, sẽ có một luồng giao tiếp miễn phí giữa người dùng và bot. Trong khi phát triển mobile app, việc tạo ra các bot ảo có vẻ phức tạp hoặc tốn kém tuy nhiên trong thời gian tới, tính năng và mức độ hiệu quả mà bot ảo mang lại sẽ vượt trội hơn hẳn chatbots.

Cuối cùng, nhà phát hành nên lưu ý rằng đại dịch có thể tiếp tục có tác động vào năm 2021, các nhà tiếp thị nên nghiên cứu dữ liệu cẩn thận và lên kế hoạch về phía trước khi mùa Tết tới.

Marketing AppROI.co

No.28 B2 St, Sala Urban, An Loi Dong Ward, District 2, HCM City, 70000.

Hotline: 84 898901480 - Mr.Tuan (Marketing Manager).