Mẹo sử dụng group Facebook để thiết lập Facebook Marketing Game

Các doanh nghiệp có thể tối đa hóa nỗ lực tiếp thị của họ bằng các nhóm Facebook có thương hiệu. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu mọi thứ bạn cần để tận dụng tối đa tính năng này.

Phạm vi tiếp cận của facebook

Phạm vi tiếp cận của Facebook đã giảm trong nhiều năm nay. Phạm vi tiếp cận không phải là việc trả tiền cho lượt thích trang mà là chỉ có khoảng 5% thực sự thấy nội dung bạn đang chia sẻ trên Facebook một cách tự nhiên. Mặc dù vậy, Facebook vẫn là một trong những mạng xã hội hàng đầu cho các thương hiệu.

Bất kể loại thương hiệu, quy mô hoặc dịch vụ cung cấp nào, Facebook đã trở thành Google của mạng xã hội. Với quyền sở hữu Marketplace, Groups, Messenger, Pay, Instagram, v.v., gã khổng lồ truyền thông xã hội là một cửa hàng truyền thông xã hội duy nhất cho người dùng thực hiện hầu hết mọi thứ trên một mạng duy nhất. Điều này buộc tất cả các thương hiệu cần có sự hiện diện.

Giới thiệu Sản phẩm và Dịch vụ Mới trong Nhóm Facebook

Nhóm Facebook có thương hiệu chỉ đơn giản là một nhóm được tạo bởi một thương hiệu hay công ty, có nhân viên làm quản trị viên. Nhóm này là nơi hoàn hảo để thương hiệu thu thập bất kỳ loại phản hồi nào về việc ra mắt sản phẩm mới hoặc giới thiệu nội dung mới và cập nhật của công ty. Đây cũng là nơi để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, tạo ra một cộng đồng thân thiết xung quanh thương hiệu.

Giới thiệu Sản phẩm & Dịch vụ Mới trong Nhóm Facebook (searchenginejournal.com)

Giới thiệu Sản phẩm & Dịch vụ Mới trong Nhóm Facebook (searchenginejournal.com)

Bạn có thể thực hiện tất cả các tác vụ này trong nhóm Facebook bằng cách đăng các bản cập nhật hoặc tổ chức một bữa tiệc theo dõi buổi ra mắt sản phẩm sắp tới. Điều này mang lại cho người dùng nhóm Facebook cái nhìn đầu tiên về dòng sản phẩm mới nhất của bạn. Điều này không chỉ thúc đẩy sự tò mò với bài đăng của bạn, bạn cũng sẽ nhận được các nhận xét về bài đăng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều phản hồi về những gì sẽ xảy ra khi bạn chia sẻ với công chúng.

Các nhóm Facebook có thương hiệu là một nơi tuyệt vời để thu thập phản hồi và thực hiện nghiên cứu về một nhóm khách hàng trung thành. Đi sâu vào nghiên cứu khán giả bằng cách tổ chức một nhóm học tập xã hội. Điều này tương tự như các nhóm thông thường nhưng cho phép quản trị viên nhiều tính năng hơn như cách hiển thị bài đăng và cách người dùng tương tác với họ cuối cùng cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn.

Khi bạn thu thập thông tin về các sản phẩm, nội dung hoặc dịch vụ mới của mình, hãy chú ý thêm xem ai là người để lại phản hồi. Họ có phải là khách hàng mục tiêu của bạn không?

Các câu hỏi từ khách hàng trong nhóm facebook (searchenginejournal.com)

Các câu hỏi từ khách hàng trong nhóm facebook (searchenginejournal.com)

Cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua các nhóm Facebook

Các thương hiệu nên sử dụng các nhóm để chia sẻ các sản phẩm và cập nhật mới. Đó là một nơi để chia sẻ kinh nghiệm và nhận giải pháp từ những người có quan tâm đến thương hiệu, những người là quản trị viên của nhóm hay những khách hàng đã làm việc với thương hiệu. Với nhóm Facebook có thương hiệu, khách hàng có thể đến với nhóm mới của bạn và chia sẻ câu hỏi của họ cũng như nhận được câu trả lời thực sự từ những người dùng thực.

Thu thập nội dung do người dùng tạo từ các nhóm Facebook

Bạn có thể yêu cầu người dùng chia sẻ bài đăng hoặc ảnh, tham gia cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc để lại nhận xét. Và sau khi hoạt động thường xuyên trong nhóm (đăng bài thường xuyên từ quản trị viên và các cuộc trò chuyện từ cả quản trị viên và người dùng), bạn sẽ thấy các thành viên trong nhóm sẽ bắt đầu chia sẻ các vấn đề mình gặp phải.

Thu thập nội dung do người dùng tạo từ các nhóm Facebook (searchenginejournal.com)

Thu thập nội dung do người dùng tạo từ các nhóm Facebook (searchenginejournal.com)

Đầu tiên, bạn có thể thu thập các nhận xét, video và hình ảnh dưới dạng nội dung do người dùng tạo. Đây là nội dung thực tế hoạt động rất tốt khi được chia sẻ trên các mạng xã hội khác như Instagram, bài đăng trên blog và chiến dịch email. Cơ hội thứ hai mà các thương hiệu có là tìm đại sứ thương hiệu mới bên trong các nhóm Facebook.

Khi khách hàng trở thành người dùng trung thành, hãy thực hiện các bước bổ sung. Bước bổ sung ở đây là liên hệ với người đó thông qua Facebook Messenger và cung cấp cho họ sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá 10% như một cách để nói lời cảm ơn vì đã quảng bá rộng rãi về thương hiệu của bạn.

Tham gia cuộc trò chuyện với tư cách là chủ doanh nghiệp

Giờ đây, ngoài nhóm Facebook mang thương hiệu của mình, bạn có thể tham gia các nhóm Facebook khác với tư cách trang Facebook của mình hoặc với tư cách người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc việc tham gia với tư cách người dùng. Tham gia với tư cách người dùng thay vì trang kinh doanh giúp thêm thành phần con người và nhận xét hoặc bài đăng trên facebook của bạn được đọc, thay vì bị bỏ qua khi logo được nhìn thấy. Theo Bambu, mọi người có khả năng đọc một bài đăng trên mạng xã hội từ một người bạn cao hơn 16 lần so với một thương hiệu.

 Tham gia cuộc trò chuyện & theo dõi tình cảm thương hiệu với tư cách là chủ doanh nghiệp (searchenginejournal.com)

Tham gia cuộc trò chuyện & theo dõi tình cảm thương hiệu với tư cách là chủ doanh nghiệp (searchenginejournal.com)

Điều này giúp bạn có cơ hội lên tiếng với tư cách cá nhân nếu có ai đó nói về doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn ở một trong những nhóm địa phương này từ góc độ nhân viên hoặc chủ doanh nghiệp. Và có nhiều khả năng được lắng nghe hơn là nếu bạn nhận xét như chính thương hiệu.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không phải mọi thứ mọi người chia sẻ trong nhóm đều tích cực và để giúp theo dõi tình cảm thương hiệu của bạn với tư cách là một doanh nghiệp, bạn cần lưu ý tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu của mình.

Các nhóm Facebook có tác động rất lớn đến các doanh nghiệp địa phương và đã trở thành trung tâm cho các đề xuất kinh doanh địa phương từ khách hàng thực. Ngay cả khi thương hiệu của bạn không bị giới hạn ở các dịch vụ chỉ dành cho địa phương, bạn nên tham gia một số nhóm Facebook địa phương bằng hồ sơ Facebook của mình và đăng ký nhận thông báo cho các nhóm để bạn biết mỗi khi bài đăng mới được chia sẻ.

Có một cơ hội lớn là bạn có thể nhận xét và đóng góp vào việc chuyển đổi đó, đưa ra lời khuyên hoặc thậm chí là dịch vụ địa phương của bạn như một giải pháp. Các doanh nghiệp ngoài địa phương có thể làm điều này với quy mô tương tự, tham gia các nhóm liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của họ. Các nhóm trên Facebook hoạt động hiệu quả nhất khi bạn sử dụng chúng như một nơi để giao tiếp hai chiều, vừa hỏi vừa lắng nghe các thành viên trong nhóm.

Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326