Bí kíp thành công với Digital Marketing vào dịp Tết Nguyên Đán 2021

Cho dù bạn đang bán các mặt hàng xa xỉ phẩm hay các mặt hàng tiêu dùng nhanh thì Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 đều là cơ hội bán hàng tuyệt vời, nếu bạn thực hiện đúng chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng doanh số bán hàng tăng trên tất cả các ngành hàng bán lẻ trong dịp Tết Nguyên Đán và đặc biệt là các ngành hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, thời trang, điện tử, tạp hóa, gia dụng. Tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) là kênh tiếp cận tự nhiên nhất giúp hướng đến đông đảo nhóm người tiêu dùng.

Dưới đây là một số mẹo cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

1. Chọn chủ đề quảng cáo ấn tượng

Tết Nguyên Đán là một ngày lễ lớn của gia đình, vì vậy các thương hiệu có thể đưa vào các quảng cáo của mình thông điệp về giá trị gia đình, tình cảm và sự kết nối. Tuy nhiên, giữa vô số thương hiệu cũng đang nỗ lực quảng bá hình ảnh, điều cần thiết là bạn cần phải nổi bật trên mạng khi thực hiện chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trong dịp Tết Nguyên Đán. Hãy nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo hướng đến sự yêu thích của người mua về những trải nghiệm mới, cùng nội dung thú vị và hấp dẫn.

2. Cung cấp giá trị ưu đãi

Cung cấp nội dung chất lượng và độc đáo mang lại giá trị thực tế cho thị trường là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy nhớ rằng Tết Nguyên Đán cần nhiều sự chuẩn bị từ sớm. Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn có thể cung cấp nội dung giúp những ngày lễ Tết của khách hàng trở nên thú vị hơn, đừng ngần ngại chia sẻ nội dung đó. Hiện nay, dạng video hướng dẫn đang được rất nhiều người quan tâm và thường nhận được tương tác tốt từ phía người dùng. Bằng việc cung cấp các mẹo hàng đầu hữu ích khách hàng sẽ cảm thấy được thấu hiểu bởi thương hiệu của bạn.

3. Tạo sự thay đổi cho các kênh Own Media

Cũng giống như trang trí nhà cửa vào dịp Tết, bạn cũng có thể trang trí website hay các trang mạng xã hội của công ty vào dịp này. Hãy thử thêm các lời chúc, tạo cuộc thi, và lưu ý lựa chọn màu sắc một cách cẩn thận để vừa truyền tải thông điệp Tết mà vẫn giữ được dấu ấn thương hiệu của bạn. Đồng thời bạn cũng cần đảm bảo rằng trang web của mình được tối ưu hóa cho thiết bị di động ứng dụng. Bởi vì vào dịp Tết, người người di chuyển khá nhiều nên ít có cơ hội sử dụng thiết bị máy tính bàn hay laptop.


Hãy mang không khí Tết đến tất cả các kênh Own Media của bạn (Nguồn ảnh: perfecto-web.com)

4. Chọn ngôn ngữ cẩn thận

Tết Nguyên Đán luôn tràn ngập nghi lễ và truyền thống. Do đó, việc sử dụng từ ngữ đặc biệt quan trọng và ngôn ngữ có hàm ý tiêu cực cần được tránh bằng mọi giá. Đừng làm hỏng chiến dịch của bạn bằng cách phạm phải những điều liên quan ngôn từ.

5. Mượn “bên thứ ba” quảng bá cho thương hiệu bạn

Tết đến, nhiều người thường có thói quen chia sẻ về kỳ nghỉ của họ ở quê, hay chia sẻ về các chuyến du lịch thú vị trên trang mạng xã hội. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để tương tác với khán giả trên mạng xã hội. Trong đó, một cách hiệu quả là tận dụng nội dung do chính người dùng tạo bằng cách tổ chức các cuộc thi, phát động cuộc thảo luận về một chủ đề nào đó và sử dụng Hashtag để tăng tính lan truyền. Bạn sẽ được lợi rất nhiều từ việc hiển thị thương hiệu mà không cần phải tự tạo nội dung… Ngoài ra bạn cũng có thể nghĩ đến việc sử dụng KOL để thay bạn truyền tải thông điệp. Rất nhiều thương hiệu đã thành công với KOL trong các dịp Tết nhờ sự nổi tiếng sẵn có của họ.


Mỗi năm Tết đến, nhiều thương hiệu đã xuất hiện cùng các ca sĩ nổi tiếng trong các MV (Nguồn ảnh: Advertisingvietnam)

Kết luận

Sau khi Covid xuất hiện, kênh tiếp thị Digital Marketing lại càng hiệu quả hơn khi bắt đầu có thêm nhiều có thói quen sử dụng các nền tảng kỹ thuật số. Cũng giống doanh nghiệp bạn, nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường đã nhìn thấy xu hướng này và dự đoán cũng sẽ tập trung nhiều nỗ lực để tiếp thị kỹ thuật số. Hãy chuẩn bị một kế hoạch thật tốt với những ý tưởng sáng tạo và đừng quên phân tích rút kinh nghiệm cho các chiến dịch tiếp theo.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp truyền thông kỹ thuật số tích hợp, hãy liên hệ ngay với Chin Media. Với kinh nghiệm hoạt động 5 năm tại thị trường Việt Nam, Chin Media luôn hướng đến cung cấp các giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với hành vi người dùng, cải thiện kết quả kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326