5 lời khuyên cho doanh nghiệp dịp Tết Nguyên Đán 2021

Tết Tân Sửu 2021 đang đến rất gần, báo hiệu sự bắt đầu của một mùa lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm. Nếu người tiêu dùng có thói quen dành nhiều thời gian mua sắm trước Tết, thì các doanh nghiệp cũng bắt đầu chuẩn bị hàng hóa, chiến lược marketing hơn những ngày thường. Tết Nguyên Đán được xem như một cơ hội đối với tất cả các doanh nghiệp. Bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn, thắt chặt mối quan hệ với đối tác, cũng có thể tăng thêm doanh thu thông qua nhu cầu mua sắm tăng lên đột biến.

Dưới đây là 5 việc nên làm đối với doanh nghiệp của bạn vào thời điểm lễ hội quan trọng này.

1. Hãy quan tâm đến việc tặng quà

Ở Việt Nam, tặng quà cũng là một thói quen có từ lâu đời. Bên cạnh việc người thân, bạn bè,…tặng quà hay tiền mừng tuổi cho nhau, các đối tác làm ăn cũng thường bày tỏ thành ý thông qua việc tặng quà.

Doanh nghiệp có thể tận dụng thời điểm Tết Nguyên Đán để bày tỏ sự trân trọng về mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên. Hãy gửi đến khách hàng, đối tác và gia đình họ lời chúc thịnh vượng, bình an trong năm mới. Nếu bạn có ý định gửi kèm phong bao lì xì thì đó nên là một vài phong bao trống để khách hàng của bạn có thể dùng để “lì xì” cho các thành viên trong gia đình và cầu chúc may mắn. Các phong bao lì xì có thể đi kèm với hình ảnh nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn, đây được xem là một cách tiếp cận các khách hàng khéo léo.

Một ý tưởng khác chúc mừng Tết Nguyên Đán là bạn có thể cùng bạn bè, người thân, đối tượng tham gia bữa tiệc cùng với các món ăn truyền thống mang đậm hương vị Việt.


Tết Nguyên Đán là cơ hội bày tỏ lòng thành với khách hàng, đối tác (Nguồn ảnh: bloomthis.co)

2. Bao bì rất quan trọng

Mỗi dịp Tết đến, thiết kế bao bì là việc mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đây cũng là một cơ hội tốt để nhiều doanh nghiệp “thay đổi tình thế”, vì nếu làm tốt ở khâu bao bì rất có thể sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới. Hãy thiết kế những bao bì phù hợp với văn hóa nhưng vẫn mang đậm nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Đặc biệt những sản phẩm có thể dùng làm quà Tết, bao bì đẹp chính là một trong những lý do hàng đầu thu hút khách hàng mua sản phẩm. Việc sử dụng màu đỏ và vàng cho bao bì sẽ tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc.

3. Chuẩn bị kho hàng tồn kho

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ, người quản lý hàng tồn kho nên có được lịch trình chi tiết về ngày mở và đóng cửa trước Tết Nguyên Đán để chuẩn bị đầy đủ hàng hóa. Đối với các công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, bạn có thể so sánh kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán với mùa Giáng Sinh, đây chính là một trong những lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm. Thực tế cũng chứng minh, trong nhiều ngành hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp đạt doanh thu cao nhất vào dịp Tết Nguyên Đán.


Chuẩn bị kho hàng là một trong những yếu tố bắt buộc khi Tết Nguyên Đán về (Nguồn ảnh: jasminsoftware.es)

4. Kiểm soát chất lượng

Trong khi áp lực về số lượng hàng hóa tăng lên đáng kể, việc kiểm soát chất lượng sản phẩm có thể không được kiểm tra nghiêm ngặt. Các vấn đề trong kiểm soát chất lượng đôi khi sẽ lan rộng sau kỳ nghỉ lễ vì tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cao đòi hỏi phải tìm và đào tạo công nhân mới.

5. Đánh giá và kiểm soát nội bộ

Để tránh tình trạng biến động nhân sự ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch, bạn nên tăng cường giám sát, liên lạc với nhân viên trong những tháng trước và sau kỳ nghỉ lễ để giảm thiểu mọi khả năng mất kiểm soát. Đồng thời, đừng quên đề phòng các vấn đề có thể phát sinh từ phía đối tác, đặc biệt trong khâu vận tải và hậu cần nhằm đảm bảo các lô hàng được vận chuyển đúng thời hạn.

6. Kết luận

Tết Nguyên Đán là thời điểm quan trọng trong năm đối với không chỉ các cá nhân, gia đình mà còn cả các doanh nghiệp. Việc lập kế hoạch bài bản trước cho lễ hội này giúp tạo sự khác biệt giữa công ty của bạn với các công ty khác trên thị trường. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ tránh được các rủi ro thường thấy liên quan đến chuỗi cung ứng và hậu cần, đồng thời tối đa hóa cơ hội mà lễ hội có thể mang lại cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp truyền thông kỹ thuật số tích hợp, hãy liên hệ ngay với Chin Media. Với kinh nghiệm hoạt động 5 năm tại thị trường Việt Nam, Chin Media luôn hướng đến cung cấp các giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với hành vi người dùng, cải thiện kết quả kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp.

Chin Corp

Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM

Email: [email protected]

Phone: 0939 269 326