Hachium - “người bạn đường” cùng Sở GDĐT Bắc Giang thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục

Ngày 23/12, Sở Giáo dục & Đào tạo Bắc Giang phối hợp cùng Microsoft Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong giáo dục”. Tham dự sự kiện với tư cách đối tác đào tạo toàn cầu - Global Training Partner của Microsoft Việt Nam, Hachium đã có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và trực tiếp trao đổi với lãnh đạo và hiệu trưởng các trường tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang Trần Tuấn Nam khẳng định, chuyển đổi số là một trong giải pháp đột phá, hiệu quả của ngành giáo dục Bắc Giang nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Ông cũng tin rằng, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nhu cầu bức thiết của giáo dục nói chung, của giáo dục Bắc Giang nói riêng để không bị lỡ nhịp và lạc hậu với thời cuộc. Theo thống kê về số lượng sử dụng tích cực các ứng dụng công nghệ cho việc chuyển đổi số của Microsoft Việt Nam, Bắc Giang là 1 trong 3 đơn vị tiên phong trong cả nước.

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, phát biểu khai mạc hội thảo

Trao đổi với ông Đỗ Hữu Thuận - Giám đốc kiêm Đồng sáng lập Hachium, ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GDĐT Bắc Giang cho biết: "Nhận thấy được sự cấp thiết của việc chuyển đổi số, chúng tôi đã đưa ra một số giải pháp chung để khắc phục những bất cập hiện tại như: hoàn thiện cơ sở hạ tầng mạng đồng bộ, triển khai mạng xã hội giáo dục, phát triển các khóa học trực tuyến mở, hệ thống học tập trực tuyến; đồng thời đạo tạo, bồi dưỡng đội ngũ CBQL, GV về kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin cần thiết."

Đại diện Hachium chụp hình lưu niệm cùng ông Bạch Đăng Khoa- Phó Giám đốc Sở GDĐT Bắc Giang và ông Lê Phan Long - đại diện Microsoft Việt Nam

Còn nhớ khi đợt dịch Covid đầu tiên ập đến, Bắc Giang là một trong những tỉnh đầu tiên triển khai cho giáo viên dạy học online qua Office 365. Bên cạnh đó, hầu hết các hoạt động chỉ đạo, điều hành, hội họp, tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, triển khi nhiệm vụ của ngành Giáo dục,... của tỉnh trong thời gian đại dịch đều diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Dù còn nhiều khó khăn, song nhờ tư duy đổi mới, bắt kịp xu hướng công nghệ của thời đại ấy, giáo dục Bắc Giang đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch vừa duy trì hoạt động, biến “thách thức” trở thành “cơ hội” để sáng tạo và thí điểm mô hình dạy và học mới. Có thể nói rằng, câu chuyện của ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang có thể xem như một tấm gương đi đầu, một “case study” thành công điển hình trong công cuộc “số hóa” giáo dục nước nhà.

Ông Đỗ Hữu Thuận - Giám đốc kiêm Đồng sáng lập Hachium chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Sở GDĐT Bắc Giang

Quang cảnh buổi hội thảo

Hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục” diễn ra vô cùng thành công với sự tham dự của hơn 300 đại biểu là cán bộ quản lý ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang và các hiệu trưởng, hiệu phó, giáo viên nhiều kinh nghiệm trên địa bàn tỉnh. Hội thảo còn được truyền hình trực tuyến tới 762 điểm cầu tại các cơ sở giáo dục khắp cả nước. Tham dự sự kiện, các đại biểu đều bày tỏ thái độ quan tâm tới việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục thông tin và thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý và hoạt động dạy, học, kiểm tra, nghiên cứu khoa học.

Đại diện Hachium giới thiệu sản phẩm với các thầy cô giáo

Là một trong những đơn vị cung cấp nền tảng website học trực tuyến hàng đầu Việt Nam, Hachium vinh dự được trực tiếp trao đổi với các thầy cô giáo về câu chuyện “số hóa” giáo dục, cũng như tham gia tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Làm sao để chuyển đổi số giáo dục hiệu quả?”. Qua sự kiện, Hachium mong muốn được cùng đồng hành với các thầy cô trong công cuộc đưa công nghệ đến gần hơn với nhà trường, góp phần thúc đẩy giáo dục Việt Nam ngày càng hiện đại hơn, sớm hòa nhập vào cuộc cách mạng 4.0 của thế giới.

Ảnh lưu niệm với Ban tổ chức