Xu Hướng Phát Triển Ứng Dụng Chăm Sóc Sức Khỏe Năm 2021

Các đổi mới công nghệ đang đem tới cho những tổ chức nhiều cơ hội mới để phát triển. Chúng đang giúp các doanh nghiệp phát triển một giải pháp kinh doanh thân thiện với người dùng, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Không chỉ những người sở hữu doanh nghiệp mà cả những khách hàng trên toàn cầu đều có thể thỏa mãn nhu cầu của họ chỉ với một vài cú click chuột. Ngành chăm sóc sức khỏe cũng là một thị trường đang không ngừng thay đổi.

Theo nghiên cứu, thị trường cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe số sẽ trị giá tới 509,2 tỷ đô-la vào năm 2025. Mọi người đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và thể chất. Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã cho tất cả chúng ta thấy rằng ngành công nghiệp sức khỏe cần phải hiệu quả và tập trung hơn để đối phó với những tình huống nghiêm trọng bất ngờ và cần thay đổi để đối mặt với trạng thái bình thường mới.

Vậy nên, nếu bạn sẵn sàng đầu tư vào ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe thì phát triển một ứng dụng điện thoại là một lựa chọn sáng suốt. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được những ứng dụng, xu hướng và tính năng về chăm sóc sức khỏe mới nhất trên thị trường, từ đó bắt nhịp với một vùng đất còn nhiều hứa hẹn như thế này.

MỘT SỐ LOẠI ỨNG DỤNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Ứng dụng sống khỏe mạnh

Tổng quan: Những ứng dụng này cho phép người dùng đo được mức calo họ hấp thụ, số bước chân họ thực hiện hàng ngày, lượng nước được dung nạp, nhịp tim, thời gian ngủ và nhiều thứ khác. Dựa trên dữ liệu phân tích hoặc theo dõi, những ứng dụng này cũng cung cấp kế hoạch ăn uống gợi ý cho người sử dụng.

Tính năng: Bao gồm những tính năng căn bản như đăng ký, đặt lịch hẹn, tìm kiếm, chatbot (trả lời tin nhắn tự động), và nhiều hơn thế, những ứng dụng này cũng cung cấp những tính năng nâng cao như theo dõi theo thời gian thực những chỉ số con người.

Ứng dụng năng suất

Tổng quan: Trong bối cảnh hiện tại khi mà mọi người tìm kiếm rất nhiều điều liên quan tới kế hoạch ăn uống lành mạnh và những thứ liên quan đến chăm sóc sức khỏe, năng suất và sức khỏe tinh thần luôn được coi trọng như nhau. Những ứng dụng này đơn giản hóa nhiệm vụ của bạn và cho phép bạn tập trung vào những công việc khác để có thể hoàn thành mọi thứ đúng giờ. Chúng giúp bạn tiết kiệm thời gian theo rất nhiều cách.

Tính năng: Việc ghi nhớ thời gian và thông báo nhắc nhở là tính năng cốt lõi của những ứng dụng điện thoại này. Những công ty phát triển ứng dụng điện thoại đang thực hiện rất tốt việc ứng dụng các tính năng linh hoạt như vậy để nâng cao năng suất kinh doanh.

Ứng dụng tham khảo lâm sàng

Tổng quan: Những ứng dụng này có lợi cho bệnh nhân, những người phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng thuốc hàng ngày hoặc cho những người cần sự tư vấn hoặc hướng dẫn y tế ngay lập tức. Chúng cung cấp quyền truy cập vào các tài liệu tham khảo về sức khỏe phổ biến nhất (Ví dụ: E&M code, ICD-9 hoặc ICD-10)

Tính năng: Những tính năng nâng cao trong những ứng dụng này là việc tích hợp các tùy chọn thanh toán linh hoạt. Người dùng có thể dễ dàng mua những hướng dẫn, sách hướng dẫn với những lựa chọn thanh toán nhanh chóng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ứng dụng giám sát từ xa

Tổng quan: Chúng ta đã nhận thức được rằng tình trạng sức khỏe của mỗi người là khác nhau, đôi khi bệnh nhân sẽ cần sự trợ giúp nhanh chóng để cảm thấy an tâm hơn, họ không thể đi tới phòng khám hoặc đợi tới số của mình để gặp bác sĩ. Để giải quyết những vấn đề này, giám sát sức khỏe từ xa qua một ứng dụng điện thoại là cách tốt nhất cho cả bác sĩ lẫn bệnh nhân.

Chúng giúp các bác sĩ theo dõi được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân như mức độ oxy, nhịp tim, huyết áp, chỉ số đường trong máu, và nhiều chỉ số khác. Chúng cung cấp nhiều lợi ích cho bệnh nhân khi họ không phải tốn thời gian xếp hàng dài ở các bệnh viện nữa.

Tính năng: Những ứng dụng này cung cấp một tính năng thông minh - một chiếc máy đo đạc chỉ số sức khỏe điện tử. Những chi chép này các bác sĩ có thể dễ dàng truy cập và theo dõi, đánh giá.

Ứng dụng chẩn đoán và lâm sàng

Tổng quan: Những ứng dụng này cho phép các bác sĩ ước tính, đánh giá và chia sẻ dữ liệu của bệnh nhân. Họ có thể dễ dàng theo dõi cập nhật sức khỏe bệnh nhân của mình, xem các kết quả kiểm tra và tiếp tục các liệu trình trị liệu theo kết quả đó.

Tính năng: Định vị địa lý, theo dõi hoạt động thể chất là những tính năng cốt lõi có sẵn trong những ứng dụng này. Chúng lưu trữ những ghi nhận mới nhất về sức khỏe bệnh nhân. Bằng cách phân tích cập nhật sức khỏe thời gian thực, các bác sĩ có thể gợi ý những loại thuốc, phương pháp, tập luyện cần thiết.

Tính năng của những ứng dụng này đa dạng theo từng ứng dụng. Nhưng, tất cả đều có chung những tính năng căn bản của một ứng dụng chăm sóc sức khỏe, được hỗ trợ bởi hầu hết tất cả những ứng dụng sức khỏe khác.

MỘT VÀI TÍNH NĂNG CHỦ CHỐT CỦA CÁC ỨNG DỤNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE

  • Đăng ký: Yêu cầu user cung cấp một vài thông tin như số điện thoại, địa chỉ email để đăng ký, từ dó có thể sử dụng và tận dụng những lợi ích của ứng dụng. Tính năng này nhằm ghi nhận những khách truy cập tới ứng dụng của bạn.

  • Tìm kiếm: Người sử dụng có thể tìm những lựa chọn họ mong muốn hoặc tìm kiếm những bác sĩ đặc biệt mà họ muốn được tư vấn với cụ thể những mảng như nha sĩ, bác sỹ phụ khoa, …

  • Đặt lịch hẹn: Người sử dụng có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ trong khoảng thời gian nhất định chỉ bằng vài lần bấm điện thoại. Với việc lịch trình và các khoảng thời gian luôn được cung cấp chi tiết, người dùng có thể chọn khung thời gian mà họ muốn.

  • Trả lời tự động: Cho phép người dùng có sự hỗ trợ 24/7, ở bất cứ đâu. Nó cho phép người dùng gửi tin nhắn tới bác sĩ trong trường hợp họ không rõ về liều lượng thuốc hoặc kế hoạch ăn uống bất cứ khi nào họ muốn qua tin nhắn.

  • Nhắc lịch uống thuốc/tập luyện: Tính năng này nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc đúng giờ nếu họ quên vì lịch trình quá bận của mình.

  • Đánh giá: Cho phép bệnh nhân tìm kiếm chuyên gia chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Tính năng này cũng cung cấp đánh giá về dịch vụ và các tính năng khác của ứng dụng.

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG ĐIỆN THOẠI CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Giải pháp đám mây cho phát triển ứng dụng chăm sóc sức khỏe

Tất cả những ghi chép sức khỏe điện tử và hồ sơ y tế đều có thể được tập hợp trên nền tảng đám mây. Từ kho dữ liệu này, các bác sĩ sẽ dễ dàng truy cập, chia sẻ hoặc xác minh dữ liệu bất cứ khi nào họ cần.

AI (Trí tuệ nhân tạo) trong chăm sóc sức khỏe

Trí tuệ nhân tạo đang đóng một vai trò tiên phong trong cuộc cách mạng của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe. Nó cho phép việc tự kiểm tra sức khỏe cá nhân có thể thực hiện được khi mọi người có thể đo lường tình trạng y tế và quản lý những thói quen cũng như phong cách sống có ảnh hưởng tới sức khỏe hàng ngày.

Các kênh phân phối như Công ty bảo hiểm sức khỏe

Nếu bạn cung cấp những kênh phân phối khách hàng như HIC, thì có vẻ các bệnh nhân sẽ có khả năng cao hơn sẽ chia sẻ dữ liệu y tế để được hỗ trợ khi cần.

Big Data và phân tích

Nó cho phép cả bệnh nhân và bác sĩ thu thập những thông tin quan trọng, khiến việc sử lý lượng dữ liệu khổng lồ trở nên dễ dàng hơn và cung cấp những đề xuất và gợi ý dựa trên phân tích dữ liệu. Big Data cũng có thể dự đoán và chẩn đoán những phương thức trị liệu hiệu quả để giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm hơn.

KẾT LUẬN

Vậy là chúng ta đã đi tới cuối bài viết và tôi hi vọng bạn đã tìm được những thông tin cần thiết và có một cái nhìn tổng quan về những loại, tính năng và xu hướng của ứng dụng chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể thuê một công ty phát triển ứng dụng điện thoại chuyên nghiệp để thiết kế một ứng dụng cho riêng mình với những tính năng cần thiết, từ đó đem tới những giá trị đích thực cho người dùng của mình.