Top 10 Phương Pháp App Marketing Hàng Đầu Trong Năm 2021

Hiện nay, có hơn 5 triệu ứng dụng đã được phát hành trong cả App Store của Apple và Play Store của Google. Kết quả của các nghiên cứu cho thấy rằng, người dùng thường chỉ cài đặt các ứng dụng có trong danh sách hàng đầu. Vì vậy, nếu bạn đang đang ấp ủ dự định phát triển ứng dụng, bạn cần phải nghĩ đến một công đoạn đóng vai trò vô cùng quan trọng - App Marketing. Bài viết hôm nay sẽ bật mí 10 chiến lược mà bạn có thể thử nghiệm nhằm mục đích tăng khả năng hiển thị cho App của mình.

1. Cung cấp phiên bản miễn phí của ứng dụng

Đối với chiến lược này, bạn cần phải cung cấp phiên bản Lite miễn phí của ứng dụng cùng với một số tính năng nhất định. Phiên bản miễn phí này sẽ đóng vai trò hình thành cơ sở người dùng ban đầu. Sau đó, bạn nên triển khai các quảng cáo liên quan đến các tính năng trả phí để thu hút người dùng nâng cấp lên các phiên bản cao hơn. Lưu ý, những tính năng của phiên bản Freemium nên được chọn lọc cẩn thận; vì những tính năng này sẽ mang “trọng trách” khuyến khích người dùng chuyển sang phiên phiên bản trả phí.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Tối ưu hóa nội dung mô tả ứng dụng

Mô tả ứng dụng đóng một vai trò quan trọng trong Marketing. Khi người dùng đang tìm kiếm một ứng dụng nào đó, họ sẽ được gợi ý 5 ứng dụng nằm top đầu. Vì vậy, bạn phải đảm bảo ứng dụng của mình được hiển thị ở đúng vị trí. Việc sử dụng các từ khóa thích hợp, mô tả ứng dụng chính xác và đơn giản chính là “chìa khóa” giúp nâng cao xếp hạng ứng dụng. Ngoài ra, các nhà phát triển ứng dụng cũng cần phải cung cấp các tính năng với chất lượng đúng với những gì đã được nêu ra trong mô tả.

3. Trang Web chuyên dụng và Landing Page

Một chiến lược App Marketing hiệu quả khác mà bạn có thể thử nghiệm chính là tạo ra một trang Web và Landing Page dành riêng cho ứng dụng.

Tại trang Web, bạn có thể sử dụng tối đa khả năng sáng tạo của mình để giới thiệu những tính năng đơn lẻ của ứng dụng, cũng như nhấn mạnh sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với những ứng dụng hiện có trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm một vài tấm ảnh chụp màn hình của ứng dụng. Lưu ý, khi phát triển một trang Web, hãy đảm bảo tuân theo các chiến lược SEO.

4. Google Ads và Facebook Ads

Quảng cáo là yếu tố thúc đẩy khả năng hiển thị ứng dụng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình này cần phải tiêu tốn một khoản ngân sách nhất định. Các quảng cáo mà chúng ta nhìn thấy trên Facebook hoặc Google là những dạng quảng cáo trả phí. Khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm trên Google, rất có thể, 2 kết quả hiển thị đầu tiên đã được áp dụng chiến lược quảng cáo. Đây là những nền tảng lớn, rất đáng để bạn trải nghiệm nhằm Marketing cho ứng dụng của mình.

5. Influencer Marketing

Việc hợp tác với một cá nhân có sức ảnh hưởng với cộng đồng để quảng bá ứng dụng sẽ mang lại những hiệu quả rất thiết thực. Tất cả những gì bạn phải làm là tìm ra “ứng viên” phù hợp. Để thực hiện được điều này, bạn phải nghiên cứu kỹ về đặc điểm của những đối tượng là người hâm mộ của Influencer đó. Tiếp đến, hãy lựa chọn Influencer sở hữu nhóm người xem mà bạn mong muốn cho ứng dụng của mình. Chiến dịch Influencer Marketing cũng liên quan đến ngân sách, nhưng khoản tiền này sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của Influencer.

Influencer Marketing

Influencer Marketing

6. Blog dành riêng cho ứng dụng

Tại Blog, bạn có thể đề cập về các tính năng độc đáo mà App của bạn sẽ mang lại cho người dùng. Ngoài ra, Blog cũng là nơi dùng để thông báo các bản cập nhật mới nhất, hướng dẫn chi tiết sử dụng ứng dụng, cung cấp các sản phẩm Video quảng bá ứng dụng...

7. Email Marketing

Một trong những phương pháp quảng bá ứng dụng khác mà bạn có thể thử nghiệm trong năm 2021 chính là là Email Marketing. Hãy gửi Email đến khách hàng tiềm năng để giới thiệu về ứng dụng của bạn. Lưu ý, đừng quên đính kèm một liên kết có thể tải xuống trực tiếp trong Email để người dùng có thể download ứng dụng chỉ bằng cách click vào liên kết này.

8. Podcast Marketing

Nếu ứng dụng của bạn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thời trang, bạn có thể tạo ra những Podcast về lĩnh vực này và cung cấp những thông điệp đến người dùng. Lưu ý, cần phải đảm bảo nội dung chất lượng sẽ được truyền tải đến người nghe.

Podcast Marketing

Podcast Marketing

9. Cải thiện đánh giá ứng dụng

Bạn có thể tiếp cận các nền tảng đánh giá để làm nổi bật ứng dụng của mình. Những bài review tốt chính là bằng chứng hoàn hảo cho thấy ứng dụng của bạn xứng đáng được người dùng tải xuống. Tuy nhiên, để được giới thiệu trên các nền tảng đánh giá đáng tin cậy là điều không hề dễ dàng. Ứng dụng của bạn phải có bố cục đồ họa tuyệt đẹp, nội dung thật sự chất lượng và khả năng vận hành mượt mà.

10. Marketing thông qua các hội nghị công nghệ

Xu hướng tổ chức Webinar và hội nghị công nghệ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, và đây chính là những nền tảng phù hợp để bạn có thể quảng bá cho sản phẩm ứng dụng của mình. Bạn có thể tham dự các hội nghị với đối tượng mục tiêu phù hợp và chuẩn bị những công đoạn cần thiết để quảng cáo ứng dụng của mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Công đoạn Marketing cho ứng dụng cũng quan trọng giống như quá trình phát triển một ứng dụng. App Marketing giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến, làm tăng độ phổ biến trên thị trường ứng dụng cực sôi động ở thời điểm hiện tại và tương lai. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng các chiến lược phù hợp để quảng bá cho ứng dụng của mình.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian xem qua bài viết này!