Mừng Tết Nguyên Đán Với Các Giải Pháp Marketing Hiệu Quả Nhất

Tết Nguyên Đán là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, là thời điểm tất cả mọi người cùng trở về nhà để thăm gia đình và bạn bè, tặng nhau những món quà ý nghĩa và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon. Để chuẩn bị cho một năm mới cùng nhiều chiến dịch thú vị hơn, đội ngũ Chin Media sẽ gửi đến bạn 5 giải pháp Marketing hiệu quả nhất có thể áp dụng cho dịp đầu năm mới.

Chia sẻ kinh nghiệm

Một trong những việc ý nghĩa nhất của năm mới chính là mọi người cùng chia sẻ với nhau một bữa ăn, hay một cuộc gặp gỡ với những người thân yêu và dành thời gian cho nhau nhiều hơn. Điều này cũng có thể đúng với các thương hiệu. Khách hàng của bạn là những người quan trọng nhất nhưng liệu bạn có đang chia sẻ những trải nghiệm mới của mình với họ hay không? Năm mới chính là thời điểm thích hợp nhất để thảo luận về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp mới ra mắt. Đây cũng là thời điểm tốt để bạn có thể trải nghiệm thêm những điều mới, triển khai thêm nhiều chiến dịch thú vị.

 Hãy tận dụng các kênh truyền thông để chia sẻ kinh nghiệm

Hãy tận dụng các kênh truyền thông để chia sẻ kinh nghiệm (Ảnh: vinads.vn)

Digital Marketing sẽ tiếp tục là một lĩnh vực phát triển lớn đối với nhiều thương hiệu trong tương lai. Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng đón nhận kỹ thuật số như một kênh mua bán sản phẩm phổ biến, hoặc sử dụng những kênh này để giải quyết các thách thức về dịch vụ khách hàng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hãy tận dụng khoảng thời gian cuối năm để cập nhật các thông tin cần thiết trên trang Web, các kênh Social Media, thương mại điện tử hoặc Mobile App để tương tác với người tiêu dùng tốt hơn trong năm 2021.

Tặng quà và thể hiện lòng biết ơn

Một trong những giải pháp Marketing mà bạn cần học hỏi từ các thương hiệu lớn chính là việc “cho đi” chứ không phải “nhận lại”. Nói một cách cụ thể, các công ty và thương hiệu không cần phải tập trung quá nhiều vào việc đẩy mạnh doanh số. Đôi khi, bạn cần phải suy nghĩ đến việc làm thế nào để lan truyền những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng. Marketing có trách nhiệm và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đang trở thành yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết. Hiện nay, người dân trên toàn thế giới đang phải “đấu tranh” với những thách thức của biến đổi khí hậu, với dịch bệnh, đói nghèo và bắt kịp với sự thay đổi của thế giới hiện đại. Đã đến lúc bạn nên nắm bắt vấn đề này và giúp đỡ những khách hàng trung thành của mình, cũng như cộng đồng mọi người xung quanh.

 Đem đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng cũng là một cách Marketing hiệu quả

Đem đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng cũng là một cách Marketing hiệu quả (Ảnh: static1.squarespace.com)

Kết nối lại khách hàng cũ

Năm mới là cơ hội để mọi người có cơ hội quây quần bên gia đình, họp mặt bạn bè và những người thân yêu của mình. Điều này cũng có thể áp dụng cho các doanh nghiệp và thương hiệu.

 Đừng bỏ qua cơ hội kết nối với những khách hàng cũ

Đừng bỏ qua cơ hội kết nối với những khách hàng cũ (Ảnh: theoutsourcingway.com)

Thông thường, những khách hàng trung thành sẽ bị lãng quên trong quá trình doanh nghiệp đầu tư vào việc thu hút người dùng mới. Tết Nguyên Đán chính là thời điểm thích hợp để bạn có thể kết nối lại với những khách hàng đã giúp mình xây dựng doanh nghiệp cho đến thời điểm hiện tại.

Các doanh nghiệp và thương hiệu có thể bắt đầu quy trình này bằng một chương trình CRM nhằm mục đích kết nối lại với khách hàng cũ. Hãy tập trung vào những phương pháp nhằm thu hút lại hoặc tái khởi đầu một mối quan hệ với khách hàng lâu năm. Bạn nên thực hiện những công đoạn này thông qua các kênh Social Media hoặc triển khai chiến dịch Email Marketing trực tiếp đến hộp thư của họ.

Giới thiệu những thành tích đã đạt được

Là một Marketer tiềm năng, Tết Nguyên Đán chính là thời điểm mà bạn nên giới thiệu doanh nghiệp của mình nhiều hơn. Hãy trưng bày các sản phẩm mới, mời khách hàng VIP tham gia các sự kiện hoặc gửi thông tin sơ bộ về những gì sắp diễn ra. Sản phẩm hoặc thông tin mới luôn là một yếu tố thú vị, có thể thu hút người dùng và với tư cách là một Marketer, công việc của bạn chính là giới thiệu những sản phẩm hoặc dịch vụ nào sắp được ra mắt trong dịp đầu năm 2021.

 Đội ngũ Shopee luôn update các chiến dịch mới nhất

Đội ngũ Shopee luôn update các chiến dịch mới nhất (Ảnh:i.ytimg.com)

Luôn giữ vững tinh thần

Năm mới là thời điểm mọi người nên chú ý đến việc rèn luyện thể lực và giữ gìn sức khỏe. Điều này cũng hoàn toàn có thể áp dụng với việc Marketing thương hiệu và sản phẩm. Các doanh nghiệp và thương hiệu nên ở trong trạng thái “khỏe mạnh” nhất có thể, để sẵn sàng cho ra mắt các chiến dịch mới trong dịp năm mới.

 BAEMIN là thương hiệu luôn tạo nên rất nhiều chiến dịch Marketing mới lạ

BAEMIN là thương hiệu luôn tạo nên rất nhiều chiến dịch Marketing mới lạ (Ảnh: i.ytimg.com)

Những chiến dịch Marketing của bạn có đang “chậm” hơn so với mọi người? Bạn đang thử nghiệm những giải pháp mới, hay chỉ thực hiện những cách marketing cũ? Tại sao doanh nghiệp không thử thu hút khách hàng theo những phương pháp mới và thú vị hơn? 2020 là một năm để bạn có thể nắm bắt được cách thức triển khai chiến lược Marketing, nhằm đạt được nhiều thành tích mới cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy kiểm tra lại những gì đã được trong năm cũ và ghi chú lại những vấn đề cần cải thiện cho năm tiếp theo. Bên cạnh đó, nếu là một Marketer thật sự thông minh, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ ngân sách để thử nghiệm các ý tưởng mới trong năm 2021 với khách hàng của mình.

Trong bài viết trên, Blog Chin Media đã cung cấp cho bạn 5 giải pháp Marketing hiệu quả nhất cần thực hiện trong năm 2021. Hy vọng các Marketer có thể học hỏi được nhiều phương pháp triển khai chiến dịch thú vị hơn để mang lại những sự thay đổi tích cực cho doanh nghiệp và thương hiệu.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326