10 Chiến Dịch Marketing Tết Nguyên Đán Hàng Đầu Châu Á

Tết Nguyên Đán là dịp lễ rất quan trọng đối với một số quốc gia Đông Nam Á. Đặc biệt hơn, đối với các doanh nghiệp, đây chính là thời điểm vàng để triển khai các chiến dịch Marketing nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp đầu năm mới. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên triển khai chiến dịch nào thật sự thú vị để thu hút khách hàng, hãy cùng Chin Media “du lịch” vòng quanh khắp châu Á và “chiêm ngưỡng” 10 chiến dịch Marketing Tết Nguyên Đán cực thú vị sau đây nhé!

1. Petronas, Malaysia

Petronas – Công ty dầu khí lớn tại Malaysia đã từng triển khai một chiến dịch Marketing năm mới bằng một clip quảng cáo mang tên “Rubber Boy” vô cùng xúc động. Lấy cảm hứng từ câu chuyện của một cậu bé mang nỗi mặc cảm về cái nghèo, clip quảng cáo này đã tạo ra cho người xem cảm xúc, suy nghĩ về ý nghĩa thật sự của gia đình, về sự khởi đầu của một năm tiếp theo.

 Video quảng cáo “Rubber boy” của Petronas

Video quảng cáo “Rubber boy” của Petronas – Link Video (Ảnh: i.ytimg.com)

2. Ikea, Singapore

Ikea – Công ty nội thất nổi tiếng đã tạo ra một clip quảng cáo khá thú vị cho dịp đầu năm mới. Nội dung câu chuyện khá đơn giản, xoay quanh những phân cảnh hai mẹ con đang vận dụng các chiêu thức Kungfu để chuẩn bị cho một dịp Tết đoàn tụ bên gia đình. Tất nhiên bối cảnh của “màn biểu diễn” này chính là một ngôi nhà được trang bị nội thất Ikea hoàn hảo.

 Màn “song kiếm hợp bích” của cặp đôi mẹ con vào ngày đầu năm

Màn “song kiếm hợp bích” của cặp đôi mẹ con vào ngày đầu năm – Link Video (Ảnh: brandinginasia.com)

3. Tiger Beer, Singapore

Thương hiệu Tiger Beer đã triển khai một phong trào đầy tham vọng để chào mừng ngày Tết Nguyên đán cùng với chiến dịch #SayItWithTiger.

Chiến dịch #SayitwithTiger nổi tiếng

Chiến dịch #SayitwithTiger nổi tiếng (Ảnh: influenshine.com)

Chỉ sau 5 ngày triển khai chiến dịch, các celeb nổi tiếng trên thế giới như: Liam Hemsworth, Diego Costa, Emily Ratajkowski và Chris Bosh đã cùng thực hiện thử thách gửi những lời chúc mừng năm mới cho tất cả mọi người trên website SayItWithTiger.com.

4. Coca Cola, Singapore

Coca-Cola đã hợp tác với nghệ sĩ Benjamin Kheng để khuyến khích các gia đình và bạn bè hướng đến Tết Nguyên Đán cùng với niềm hy vọng và lạc quan. Bên cạnh đó, Coca-Cola cũng đã tiết lộ thiết kế của 8 lon nước ngọt nằm trong bộ sưu tập phiên bản giới hạn, giúp mọi người có thể chia sẻ những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình, bạn bè.

 Bộ sưu tập thức uống mừng năm mới của Coca cola

Bộ sưu tập thức uống mừng năm mới của Coca cola (Ảnh: influenshine.com)

Giám đốc Marketing của Coca-Cola, James Chin cho biết thêm: “Đây là một chiến dịch rất đặc biệt đối với chúng tôi. Chiến dịch này không chỉ mang lại năng lượng tích cực khi chúng tôi khuyến khích mọi gia đình cùng nhau chia sẻ mong muốn của họ, mà còn là sự tôn vinh dành cho văn hóa Trung Quốc, với truyền thống, tính biểu tượng và các giá trị mạnh mẽ.”

5. Watsons, Malaysia

Watsons Malaysia đã tạo ra một chiến dịch Tết Nguyên Đán bằng một Video âm nhạc Happy Beautiful Year. Watsons đã quảng bá rất nhiều dòng sản phẩm mới có sẵn trong các cửa hàng vào mùa lễ hội và gửi đi thông điệp về việc chúng ta phải luôn đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài.

 #HappyBeautifulYear - Video quảng cáo của Watson năm 2016

#HappyBeautifulYear – Video quảng cáo của Watson năm 2016 – Link Video (Ảnh: 3.bp.blogspot.com)

6. Nestle, Hồng Kông

Đây là chiến dịch của FRUTIPS – một thương hiệu nổi tiếng của NESTLÉ. Tên chiến dịch được đặt dựa trên tên của thương hiệu, trong tiếng Trung Quốc có mang ý nghĩa: “FRUTIPS mang lại may mắn cho bạn”.

 Clip quảng cáo thu hút nhiều lượt xem của Nestle

Clip quảng cáo thu hút nhiều lượt xem của Nestle – Link Video (Ảnh: -cdn.campaignbrief.com)

Quảng cáo truyền hình này đã được phát sóng lần đầu tiên tại Hồng Kông trên các nền tảng truyền hình và trực tuyến bao gồm YouTube và Instagram. Nhắm đến đối tượng thanh thiếu niên và các bà nội trợ, quảng cáo có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Lee Kwang-Soo, cũng như các diễn viên hài nổi tiếng Hồng Kông: Lo Fun và Tats Lau. FRUTIPS đã sử dụng một bài hát dân gian truyền thống nổi tiếng của Trung Quốc (Mountain song) và biến hóa giai điệu của bài hát này bằng những câu từ mới lạ, vui nhộn, mang đến yếu tố bất ngờ cho khán giả.

Quảng cáo này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, với hơn 1,7 triệu lượt xem trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác nhau chỉ trong vòng vài ngày sau khi ra mắt.

7. Uniqlo, Malaysia

UNIQLO đã mở rộng thị trường trên toàn cầu trong thập kỷ qua. Đặc biệt, đối với thị trường Malaysia, họ tiến hành triển khai các chiến lược Marketing trên các nền tảng Social Media, bao gồm: Facebook, Instagram và LINE.

Chiến dịch đầu năm mới của UNIQLO

Chiến dịch đầu năm mới của UNIQLO (Ảnh: ihdigital.com.my)

Vào thời điểm đầu năm 2020, thương hiệu đã tung ra ứng dụng trò chơi Facebook lấy cảm hứng từ chủ đề năm mới có tên là UNIQLO Money in the Basket. Ứng dụng này được thiết kế với cơ chế rất đơn giản, và để khuyến khích mọi người tham gia nhiều hơn, UNIQLO đã tặng voucher mua hàng có trị giá hơn 8.000 RM (khoảng 2.030 USD) cho khách hàng của mình. Chiến dịch đã nhận được phản hồi tốt với sự tham gia đông đảo, tạo ra sự gia tăng trong doanh số giao dịch bán hàng trực tuyến và bán hàng ngoại tuyến trong giai đoạn này.

8. BSN, Malaysia

Ngân hàng Simpanan Nasional (BSN) đã giới thiệu một số quảng cáo mới cho chiến dịch Marketing vào dịp Tết Nguyên Đán.

 Chào đón năm mới bằng thông điệp tiết kiệm, không ai khác chính là BSN!

Chào đón năm mới bằng thông điệp tiết kiệm, không ai khác chính là BSN! (Ảnh: https://i2.wp.com)

Mục đích của chuỗi chiến dịch này là truyền tải thông điệp: “Savings through responsible spending” – Tạm dịch: “Tiết kiệm bằng cách chi tiêu hợp lý”. Đây là lời nhắn nhủ rất thiết thực và sáng tạo trong các dịp lễ hội quan trọng tại Malaysia.

9. Uber, Trung Quốc

Uber đã triển khai chiến dịch Lion Dance tại 23 thành phố trên khắp Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến.

 Chiến dịch Marketing múa sư tử siêu hấp dẫn của Uber

Chiến dịch Marketing múa sư tử siêu hấp dẫn của Uber (Ảnh: cdn.i.haymarketmedia.asia)

Trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều, người dùng Uber tại các thành phố này có thể chọn tùy chọn Lion Dance trên ứng dụng và gọi trực tiếp một đội múa Sư tử đến địa điểm của họ trong vòng vài phút. Tại Quảng Châu, người dùng Uber cũng có thể sử dụng ứng dụng để liên hệ với một người viết thư pháp đến địa điểm đó và viết những câu chúc tết truyền thống.

10. McDonald’s, Trung Quốc

McDonald’s đã khởi động chiến dịch Tết Nguyên Đán 2015 nhằm tìm lại ý nghĩa thực sự của Tết Nguyên Đán với khách hàng của mình.

Tết Nguyên Đán là dịp tụ họp gia đình, nhưng đây cũng là thời điểm khiến giới trẻ lo lắng vì họ gặp khó khăn để mua vé tàu về quê. Bên cạnh đó, họ vẫn phải đối diện với những câu hỏi từ họ hàng về công việc, hôn nhân và địa vị khi trở về nhà. Tuy nhiên, các bạn trẻ vẫn muốn trở về nhà trong khoảng thời gian đặc biệt này trong năm, vì có những người họ thật sự quan tâm và những người quan tâm đến họ đang chờ ở nhà. Tận dụng khoảng thời gian xứng đáng dành cho những người thực sự quan trọng chính là bản chất thật sự của việc đoàn tụ vào ngày Tết.

“You are my CNY” - chiến dịch Marketing nổi bật của McDonald’s

“You are my CNY” – chiến dịch Marketing nổi bật của McDonald’s (Ảnh: i.ytimg.com) Link

Chiến dịch được ra mắt với một Video dài 30 giây theo phong cách phim tài liệu. McDonald’s đã truyền đạt một thông điệp rất thú vị và ý nghĩa: “I can celebrate my CNY without train tickets, good weather or red packs, but I can’t enjoy it without you. You are my CNY.” (Tạm dịch: “Tôi có thể đón năm mới mà không cần đến vé tàu, không khí trong lành hay bao lì xì đỏ, nhưng tôi không thể tận hưởng một cái Tết trọn vẹn nếu như không có bạn. Bạn chính là “Tết” trong tôi.”)

 Những món bánh hấp dẫn dành cho dịp năm mới của McDonald’s

Những món bánh hấp dẫn dành cho dịp năm mới của McDonald’s (Ảnh: cdn.singpromos.com)

McDonald’s cũng đã thực hiện một đoạn phim quảng cáo dài 15 giây và chiến dịch OOH để quảng bá 2 sản phẩm giới hạn, bắt nguồn từ truyền thống Tết Nguyên đán – Prosperity Burger và Red Bean Pie.

Nếu có ý định triển khai một chiến dịch Marketing thật ý nghĩa cho năm 2021 sắp đến, hy vọng 10 campaign cực thú vị của những thương hiệu trên đã tạo được cho bạn nguồn cảm hứng độc đáo về kế hoạch sắp đến.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để khám phá thêm nhiều thông điệp năm mới khác dành cho các Marketer nhé!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326