Những Ý Tưởng Mobile App Marketing Cho Năm 2021

Ngày nay, khi hành vi của người tiêu dùng không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp cần phải điều chỉnh chiến lược của mình để trở thành một nơi mà khách hàng có thể tin tưởng. Do đó, các doanh nghiệp hiện nay đang nhanh chóng tiến hành việc tạo ra các ứng dụng di động, đóng vai trò như một bộ máy và tài nguyên kinh doanh. Bài viết ngày hôm nay sẽ gợi ý một vài ý tưởng Mobile App Marketing hiệu quả trong năm 2021 mà bạn có thể áp dụng cho kế hoạch sắp đến của mình.

1. Kết hợp Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường (AR và VR)

Việc phát triển ứng dụng Android và iOS đã xuất hiện nhiều biến động hơn vào cuối năm nay vì sự xuất hiện của ARCore do Google phát triển và ARKit của Apple. Mối quan tâm dành cho các ứng dụng AR và VR trong từng lĩnh vực của cuộc sống ngày càng gia tăng. Các mô hình gần đây nhất có sử dụng công nghệ AR và VR bao gồm: các dịch vụ y tế, ngành hàng bán lẻ, lĩnh vực đào tạo và du lịch. Ngoài ra, các tổ chức như Exemplary Mobile App Marketing đã và đang phát triển thêm các sáng kiến, nhằm cải tiến ý tưởng Mobile App Marketing để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Internet of Things (IoT - Internet vạn vật)

IoT đang dần chiếm một vị trí quan trọng liên quan đến các mô hình kỹ thuật số hóa gần đây. Với những bước tiến vượt bậc của smartphone, IoT đã có được cơ hội thay đổi và phát triển hơn gấp nhiều lần so với khoảng thời gian trước. Nhờ khả năng kiểm soát được Robot hóa, dịch vụ IoT trong cải tiến Mobile App sẽ giúp cho những công đoạn phát triển ứng dụng trở nên dễ dàng hơn.

3. Công nghệ Blockchain

Sự đổi mới của Blockchain mang lại rất nhiều ý tưởng Mobile App Marketing thú vị, chẳng hạn như: sắp xếp các công đoạn phát triển và thiết kế ứng dụng phi tập trung, hỗ trợ các tính năng đơn giản, phân phối quyền truy cập và các yếu tố trung gian sử dụng các giao thức bảo mật vững chắc. Đây là một lựa chọn phát triển ứng dụng Android lý tưởng, đặc biệt cho các các ứng dụng có liên quan đến ngân hàng, giao dịch tiền mặt… Một đánh giá của PWC cho thấy: 84% các tổ chức trên toàn thế giới đang sử dụng hiệu quả các tiến bộ công nghệ Blockchain.

4. Phát triển đa dạng (Flutter)

Flutter là một sự đổi mới khác của Google, cấu trúc này cho phép phát triển các ứng dụng sử dụng giao diện cục bộ cho các giai đoạn như iOS và Android. Hiện nay, nhiều nhà phát triển và công ty đã chọn nền tảng này làm công cụ để xây dựng các ứng dụng di động do khả năng kết hợp và khả năng thích ứng của nó.

5. Android Jetpack

Android Jetpack là một bộ thiết bị, quy tắc và thư viện hoàn chỉnh giúp các nhà thiết kế ứng dụng Android xây dựng các ứng dụng nâng cao và được coi là ý tưởng Mobile App Marketing sáng tạo nhất và hiệu quả nhất vào năm 2021.

Thiết kế cơ bản của Android Jetpack được tạo ra nhằm mục đích giảm bớt các công đoạn cải tiến tùy chỉnh. Google cung cấp các tài liệu cần thiết, hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng công cụ này một cách dễ dàng. 4 thành phần chính của Android Jetpack bao gồm: giao diện người dùng, hành vi người dùng, cấu ​​trúc và thiết lập. Nhờ vào khả năng hỗ trợ quá trình phát triển ứng dụng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, Android Jetpack đã được ghi nhận là một trong những mẫu phát triển ứng dụng Android mới nhất hiện nay.

6. On-demand App

On-demand App của Android được đánh giá là xu hướng chủ đạo nhằm mục đích thúc đẩy trải nghiệm và dịch vụ khách hàng. On-demand App (Ứng dụng theo yêu cầu) là một mô hình phát triển ứng dụng đang rất phát triển và có thể sẽ dẫn đầu sự phát triển ứng dụng Android vào năm 2021. Các ứng dụng này giúp người dùng thực hiện các công việc hàng ngày một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng, chẳng hạn như app chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, tạp hóa, bán lẻ, giao hàng...

On-demand App

On-demand App

7. Công nghệ AI và Chatbot thông minh

Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi trong cuộc sống của chúng ta. Được bổ sung khả năng nhận dạng giọng nói và khả năng nhận dạng khuôn mặt, công nghệ này cho phép các ứng dụng phân biệt và dự đoán hành vi của khách hàng, kết hợp với tính năng bảo mật chất lượng rất cao và nhận dạng các đối tượng được lọc bằng camera. Hơn nữa, sự kết hợp của chatbots trong các ứng dụng cũng đang cải thiện những tính năng tuyệt vời của AI. Các doanh nghiệp phát triển ứng dụng có thể hợp tác với các chuyên gia để cộng tác với khách hàng một cách hiệu quả mà không cần kết nối giữa người với người, đồng thời, bạn cũng có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, tận dụng SPs để sử dụng những thông tin hướng đến khách hàng đã được tích lũy từ chatbots.

Kết luận

Qua mỗi năm, lĩnh vực phát triển App đều đi kèm với những sự phát triển, những suy nghĩ đột phá và những khuôn mẫu thể hiện sự thay đổi. Nếu xem xét kỹ lưỡng các mô hình phát triển Mobile App nói trên, bạn có thể nhận ra một điều rằng, dịch vụ phát triển Mobile App đang đặc biệt hướng tới một sự nhất quán hoàn hảo, tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn đang ấp ủ một kế hoạch xây dựng ứng dụng Android, thì 7 ý tưởng Mobile App Marketing đã được nêu ra trong bài viết sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều cơ hội phát triển.