Những chiến dịch quảng cáo nổi bật dịp Tết Nguyên Đán 2020

Tết Nguyên Đán năm 2020 được đánh giá là một trong những thời điểm có nhiều chiến dịch quảng cáo khá ấn tượng và nổi bật. Trước khi bắt đầu xây dựng một chiến dịch quảng cáo đa nền tảng mang tính toàn diện vào năm 2021, cùng điểm lại những chiến dịch quảng cáo từng “gây bão” năm 2020 ngay sau đây.

1. Sử dụng hình tượng linh vật của năm

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng với hình ảnh đặc trưng là chú chuột, năm Canh Tý 2020 có thể được xem là một thời điểm vàng của Disney’s Mickey khi thương hiệu này đã cho ra mắt nhiều chiến dịch quảng cáo mang nét biểu trưng của thương hiệu mình. Disney’s Mickey là một thương hiệu toàn cầu đã tạo ra những chiến dịch cực kỳ độc đáo với các thương hiệu bao gồm SK-II và Gucci.

Chiến dịch quảng cáo năm 2020 sử dụng hình ảnh chú chuột Mickey (Ảnh: w3-lab.com)

  • Thương hiệu chăm sóc da SK-II

Bằng việc tận dụng hình ảnh chú chuột Mickey nổi tiếng và đã khá quen thuộc với khách hàng, chai tinh chất Mickey phiên bản đặc biệt của SK-II đã được quảng cáo nhiều trên Weibo thông qua các bài đăng được tài trợ. Cửa hàng bán lẻ được liên kết trực tiếp trên các nền tảng thương mại điện tử như Tmall cũng xuất hiện quảng cáo của sản phẩm này.

  • Thương hiệu thời trang Gucci

Gucci đã ra mắt bộ sưu tập theo chủ đề chuột Mickey trên ứng dụng di động của mình cũng như chương trình WeChat Mini. Cả hai đều có nội dung Tết Nguyên Đán 2020 cùng với hình ảnh chú chuột để quảng cáo cho bộ sưu tập.

Theo đó, việc sử dụng những hình ảnh về con vật tượng trưng của năm chính là một trong những phương pháp rất hiệu quả để thương hiệu có thể thu hút được sự chú ý của người dùng. Đặc biệt cách làm này sẽ phát huy hiệu quả khi doanh nghiệp biết cách khéo léo tìm kiếm điểm chung giữa thương hiệu của mình với hình tượng đó để lồng ghép vào chiến dịch quảng cáo sao cho hiệu quả.

2. Đầu tư cho hoạt động ra mắt chiến dịch quảng cáo

Các thương hiệu xa xỉ thường sử dụng các ngày lễ của Trung Quốc để ra mắt các chiến dịch quảng cáo của mình trên các nền tảng thương mại điện tử. Đó cũng là lý do mà dịp Tết Nguyên Đán năm 2020 đã chứng kiến hai “gã khổng lồ” Cartier và Kenzo mở những chiếc flagship chính thức trên Alibaba’s Tmall. Cả hai đều đã tham gia khu gian hàng độc quyền của Tmall để quảng bá cho các bộ sưu tập Tết Nguyên Đán phiên bản đặc biệt với các chiến dịch ngày lễ.

Cartier ra mắt trên Tmall Luxury Pavilion (Ảnh: insiderasia.com)

Trong chiến dịch quảng cáo dịp Tết Nguyên Đán năm 2020, Cartier đã cung cấp cho 288 người mua đầu tiên các dịch vụ đặc biệt bao gồm khắc hộp trang sức theo yêu cầu và giao hàng cá nhân bởi những người thợ của Cartier.

3. Tận dụng thế mạnh của smartphone

Kể từ khi smartphone thể hiện được sự thu hút đối với người dùng, đặc biệt là thế hệ Z thông qua các app tiện ích được sử dụng mỗi ngày, các thương hiệu cũng đã dần nắm bắt thế mạnh này để tận dụng vào các chiến dịch quảng cáo của họ.

Chiến dịch Tết Nguyên Đán của thương hiệu Burberry (Ảnh: gartner.com)

Bằng việc tận dụng thế mạnh của smartphone, thương hiệu thời gian Burberry đã phát hành một trò chơi mới cho dịp Tết Nguyên Đán 2020 theo phong cách trò chơi Doodle Jump-esque B Bounce trước đó với một phiên bản mới hoàn toàn có tên là “Ratberry”. Ứng dụng trò chơi này sử dụng hình ảnh một chú chuột hoạt hình để quảng cáo bộ sưu tập Tết Nguyên Đán của thương hiệu. Thương hiệu cũng đã tạo một bộ nhãn dán WeChat để tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi và bộ nhãn này cũng sử dụng hình ảnh chú chuột hoạt hình.

4. Tập trung vào những hình ảnh về tình cảm gia đình dịp Tết

Ngày nay khi việc tìm kiếm sự đồng cảm bắt đầu trở thành một xu hướng phổ biến, nhiều thương hiệu đã bắt đầu tận dụng điểm mạnh này để cho ra mắt sản xuất các chiến dịch tập trung vào tình cảm gia đình và sự đoàn tụ dịp Tết. Mục đích là để tạo sự đồng cảm với người dùng và truyền cảm hứng để họ chia sẻ câu chuyện cá nhân lên các trang mạng xã hội.

Chiến dịch quảng cáo của Nike 2020 (Ảnh: w3-lab.com)

Thương hiệu giày thể thao nổi tiếng Nike đã thu về hơn 65.000 lượt tương tác trên Weibo với một video quảng cáo vui nhộn và ấm áp về nghi thức nhận phong bao đỏ từ ông bà vào dịp Tết Nguyên Đán. Tỷ lệ tương tác này đặc biệt cao đối với một bài đăng thương hiệu không có người nổi tiếng. Một số thương hiệu khác cũng có những video tập trung vào gia đình bao gồm Apple và Prada, Gucci.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326