Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Mindshare chính thức bổ nhiệm CEO toàn cầu mới

Ông Adam Gerhart, hiện là CEO Mindshare thị trường Hoa Kỳ, sẽ tiếp quản thị trường toàn cầu với khoảng 9.300 nhân viên trên 86 quốc gia. Theo COMvergence, ông sẽ chịu trách nhiệm cho 24 tỷ USD chi tiêu truyền thông toàn cầu.

Ông Adam Gerhart sẽ thay thế ông Nick Emery, người vừa bị bãi nhiệm vì thực hiện trò đùa “thiếu đứng đắn”, trong vai trò CEO toàn cầu tại Mindshare.

Trong vai trò mới, ông Gerhart sẽ tập trung nâng cao vị thế của media như một động lực thúc đẩy kinh doanh và những điều tốt đẹp. Như gần đây, Mindshare đã ra mắt một thị trường giao dịch kín dành cho các publisher nhóm thiểu số vào tháng 7.

Ông Gerhart cho biết: “Trước đến nay, media chỉ được xem như một loại hàng hoá, để mua bán và giao dịch. Nhưng thực tế, media là một chất xúc tác mạnh mẽ cho hiệu quả kinh doanh”.

Ông Adam Gerhart, tân CEO Mindshare toàn cầu

Hướng đến mục đích đó, Mindshare cần phải đầu tư vào thương mại điện tử, Performance marketing và Addressable media (cá nhân hoá đa kênh trong việc tiếp cận khách hàng). Đồng thời, các thương hiệu phải nhìn nhận Mindshare như một nhà tư vấn về bảo mật dữ liệu và có khả năng hỗ trợ họ xây dựng quá trình mua media nội bộ.

Ông Gerhart bày tỏ: “Chúng ta cần thay đổi nhận thức của khách hàng, Mindshare không đơn thuần chỉ là một đối tác mua media. Chúng ta cần thay đổi để xây dựng và mang lại hiệu quả cao hơn cho ngành”.

Mua suất quảng cáo TV là một trong những mảng mà Mindshare cần phát triển. Media agency này đang đào tạo chéo cho những chuyên gia mua quảng cáo TV để họ có thể làm việc với mọi nền tảng sử dụng định dạng video.

Nhưng khi Mindshare xây dựng các năng lực này, họ có thể trở nên tương đồng với các agency khác thuộc GroupM và WPP. Mà tập đoàn truyền thông này vốn đã có xu hướng sáp nhập các agency nội bộ trong vài năm gần đây. Nhưng ông Gerhart hoàn toàn không mong đợi điều đó xảy ra, ông cho rằng đây là cơ hội để “tiếp tục làm rõ khả năng đối mặt với tương lai”.

Ông Gerhart không chia sẻ thêm về kế hoạch lập ra các quy tắc ứng xử mới tại công ty. Ông chỉ cho biết: “Chúng tôi tự hào về văn hoá của mình và đó là một lợi thế cạnh tranh. Các giá trị về sự nhanh nhẹn và tinh thần đồng đội không hề mất đi”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia