Những thói quen mua sắm cần ghi nhớ khi triển khai Marketing vào dịp Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng nhất trong năm, cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp E-Commerce thúc đẩy doanh số nếu họ triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả. Nếu muốn gia tăng doanh số cho hoạt động kinh doanh E-Commerce trong dịp lễ mừng đầu năm mới, bạn cần phải hiểu rõ về những thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Đồng thời, lên kế hoạch Marketing cho hoạt động kinh doanh trực tuyến là điều cần thiết. Hãy cùng Chin Media khám phá những bí mật trong thói quen mua sắm của mọi người vào những ngày cận Tết nhé!

4 xu hướng mua sắm ngày Tết của người tiêu dùng

1. Tết Nguyên Đán là thời điểm quan trọng để mua quà biếu

Tặng quà là một phong tục truyền thống trong những ngày diễn ra Tết Nguyên Đán. Những chiếc bao lì xì đỏ tươi chứa đầy tiền mừng tuổi theo truyền thống sẽ được những người lớn tuổi trong gia đình gửi đến cho con cháu của mình. Ngoài ra, bạn bè cũng có thể trao cho nhau những phong bao lì xì này như một lời chúc may mắn vào đầu năm mới.

 Tết Nguyên đán là thời điểm các hoạt động mua sắm online diễn ra sôi nổi

Tết Nguyên đán là thời điểm các hoạt động mua sắm online diễn ra sôi nổi (Ảnh: icdn.dantri.com.vn)

Bên cạnh tiền mừng tuổi, thói quen tặng quà bằng hiện vật cũng rất phổ biến vào ngày Tết, mọi người thường mua sắm những món quà thiết thực để gửi tặng đến cho người thân, bạn bè của mình. Đó cũng là lý do tại sao Tết Nguyên Đán lại trở thành thời điểm vô cùng quan trọng, góp phần tạo ra doanh số bán lẻ tăng vọt.

2. Mua sắm trực tuyến có xu hướng thống trị

Vào ngày Tết, mọi người thường có xu hướng mua sắm Online và đây chính là một cơ hội phát triển rất tốt dành cho các doanh nghiệp E-Commerce. Các ứng dụng mua hàng online (Shopee, Tiki, Lazada…) cũng một số nền tảng Social Media như Facebook, Instagram… chính là những yếu tố quan trọng, tạo điều kiện cho nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp E-Commerce, đây chính là thời điểm cực kỳ quan trọng để bạn có thể đầu tư thời gian, ngân sách và sức lực của mình vào các chiến dịch Marketing nhằm thu hút người dùng hiệu quả.

Chiến dịch cho Tết Nguyên đán của Tiki

Chiến dịch cho Tết Nguyên đán của Tiki (Ảnh: salt.tikicdn.com)

3. Quần áo và đồ gia dụng được mua phổ biến

Trên thực tế, gần 30% người tiêu dùng có xu hướng mua sắm quần áo, phụ kiện và đồ gia dụng trong dịp Tết Nguyên Đán. Con số này không có gì đáng ngạc nhiên, vì đây luôn là những lĩnh vực phổ biến và có tầm quan trọng đặc biệt trong các dịp lễ đầu năm.

Theo truyền thống, mọi người thường có thói quen dọn dẹp nhà cửa của họ để đón năm mới, đó là lý do tại sao doanh số của mặt hàng thiết bị gia dụng lại tăng vọt trong khoảng thời gian này. Không những thế, quan niệm năm mới – mọi thứ đều phải mới cũng tạo ra xu hướng mua sắm quần áo đẹp vào trước dịp Tết Nguyên Đán. Do đó, các thương hiệu thời trang, doanh nghiệp sản xuất quần áo cũng có được cơ hội thúc đẩy doanh số bán hàng vào thời điểm đầu năm.

 Ngành hàng gia dụng luôn thu được lợi nhuận lớn mỗi dịp Tết đến

Ngành hàng gia dụng luôn thu được lợi nhuận lớn mỗi dịp Tết đến (Ảnh: bizweb.dktcdn.net)

5. Doanh số ngành du lịch cũng có xu hướng tăng trong dịp Tết

Trong vài năm trở lại đây, Tết Nguyên Đán đã trở thành thời điểm du lịch lý tưởng đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Thay vì dành thời gian nghỉ Tết để dọn dẹp nhà cửa, đi thăm họ hàng, tiếp khách tại nhà… nhiều gia đình lại có xu hướng tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ thật thú vị sau một năm làm việc vất vả. Chính vì vậy, lĩnh vực du lịch và các yếu tố liên quan khác như thực phẩm, thời trang, sức khỏe và sắc đẹp…sẽ thu được một khoản lợi nhuận rất lớn từ việc gia tăng thói quen du lịch vào khoảng thời gian này trong năm.

Bật mí 5 mẹo tận dụng tối đa doanh số bán hàng vào dịp Tết Nguyên đán

1. Giúp khách hàng tận hưởng những cảm xúc ý nghĩa nhất của dịp đầu năm

Tết Nguyên Đán là thời điểm gắn liền với sự thịnh vượng, với gia đình và những người thân yêu. Chính vì vậy, bạn nên khai thác những cảm xúc này trong hoạt động Marketing của mình. Một nghiên cứu của Nielsen vào năm 2016 đã đưa ra kết quả rằng, những chiến dịch quảng cáo mang lại cảm xúc cao hơn mức trung bình đã tạo ra doanh số bán hàng tăng hơn 23%. Chính vì vậy, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, hãy sử dụng các câu chuyện và nội dung có liên quan đến Tết Nguyên Đán để tận ấn tượng với khán giả về mặt cảm xúc vào thời điểm quan trọng này trong năm.

Chiến dịch phát lì xì cực thú vị từ BAEMIN

Chiến dịch phát lì xì cực thú vị từ BAEMIN (Ảnh: rider.baemin.vn)

2. Tập trung vào lối sống của khách hàng

Trên thực tế, khách hàng thường mong muốn các doanh nghiệp có thể kết nối với những nhu cầu trong cuộc sống của họ. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật rõ về đối tượng mục tiêu của mình và những gì họ có thể làm vào thời điểm đầu năm mới. Chẳng hạn như, các gia đình sẽ có xu hướng đi du lịch cùng nhau, trẻ em thường mong muốn nhận được thật nhiều tiền mừng tuổi… Từ các đặc điểm này, hãy sáng tạo nên những nội dung có liên quan và phù hợp với khách hàng trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của mình. Đây chính là phương pháp vô cùng hiệu quả giúp thu hút người dùng và kích thích khả năng mua sắm của họ.

3. Tận dụng biểu tượng con giáp của năm

Chắc hẳn bạn đã biết, mỗi dịp đầu năm mới sẽ gắn liền với hình ảnh của một con giáp đặc trưng. Đây chính là một ý tưởng vô cùng hấp dẫn và thú vị dành cho các chiến dịch Marketing vào thời điểm Tết Nguyên đán, đặc biệt là chiến dịch Email Marketing.

Tân Sửu - Con giáp đại diện cho năm 2021

Tân Sửu – Con giáp đại diện cho năm 2021 (Ảnh: cdn.shortpixel.ai)

Biểu tượng con giáp của năm 2021 sắp đến chính là Sửu. Trong văn hóa phương Đông, hình tượng chú trâu chính là đại diện cho tính cách hiền lành, chăm chỉ, thật thà. Vì vậy, bạn hãy tận dụng điều này để tạo ra những thông điệp thật sự mang ý nghĩa đối với mọi người.

4. Phổ biến chiến dịch Marketing trên các phương tiện Social Media

Khi nói đến E-Commerce, nếu bạn có thể khuyến khích người dùng mạng xã hội tương tác với sản phẩm trực tuyến và chia sẻ nội dung của mình, thì doanh số bán hàng của doanh nghiệp có thể sẽ tăng vọt vào dịp Tết đặc biệt này.

Nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn cần phải thực hiện chính là tập trung vào việc tạo ra nội dung có khả năng thu hút lượt Share hiệu quả để quảng bá hoạt động kinh doanh E-Commerce và phân phối những nội dung này trên các phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả trước kỳ nghỉ lễ.

5. Tiếp tục thực hiện Marketing sau khi Tết Nguyên Đán kết thúc

Trong thời điểm Tết Nguyên Đán, Marketing mọi lúc mọi nơi chính là phương châm vô cùng quan trọng. Không nên nghĩ rằng chỉ cần tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ của mình trước thời điểm nghỉ lễ là có thể đạt được hiệu quả cao. Các doanh nghiệp nên tiếp tục quảng bá cho thương hiệu của mình ngay sau khi Tết Nguyên Đán kết thúc. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang E-Commerce của mình và tiếp tục những chiến dịch khác nhằm gia tăng doanh số hiệu quả.

Kết luận

Tết Nguyên Đán là thời điểm quan trọng đối với hầu hết mọi doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể thu được một khoản lợi nhuận lớn đối nếu triển khai được chiến dịch Marketing hiệu quả trong dịp lễ lớn, vì người tiêu dùng sẽ liên tục mua quà tặng, quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm…trong suốt khoảng thời gian này.

Tham khảo thêm nhiều gợi ý chiến dịch Marketing thú vị khác cho Tết Nguyên đán 2021 tại Blog Chin Media!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326