Cuộc thi Hult Prize tại đại học RMIT Việt Nam: Chân tướng của nhà vô địch đã được hé lộ

Hult Prize là cuộc thi Khởi nghiệp xã hội thường niên với tổng giải thưởng trị giá 1,000,000 USD (1 triệu dollar Mỹ) do Trường Quốc Tế Kinh Doanh Hult và Liên hợp quốc đồng tổ chức, với sự bảo trợ của cựu Tổng thống Hoa Kỳ – Bill Clinton.

Chủ đề cuộc thi năm nay là FOOD FOR GOOD - chuyển hóa thực phẩm cần thiết cho sự sinh tồn thành phương tiện của sự chuyển đổi và thịnh vượng của nhân loại. Năm nay, với sự hỗ trợ to lớn từ WorldTrans và LTC Foods, là năm đầu tiên RMIT Việt Nam hân hạnh được tổ chức cuộc thi tuyển chọn vòng trường cho Hult Prize.

Buổi chung kết (Final Pitch) của cuộc thi vào ngày 17/12 vừa qua đã đánh dấu sự khép lại của cuộc thi sau hơn 6 tuần tranh đấu sôi nổi của hơn 30 đội với hơn 100 thí sinh từ khắp các chuyên ngành của trường.

Cuộc thi đã tạo ra tiếng vang nhất định trong cộng đồng RMIT Việt Nam

The Kaisers, Bombyx, Savfee, Usagi, Stragixx và Z-lagen là 6 đội xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết của chương trình bằng những ý tưởng xuất sắc của mình nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến thực phẩm, cũng như tạo ra sự đổi mới và phát triển kinh tế, tạo ra các ngành nghề để giải quyết vấn đề việc làm - các vấn đề nan giải hiện nay trong xã hội. Vì lẽ đó, các đội đã giành được cơ hội thể hiện những gì tinh túy nhất trong các ý tưởng của mình với ban giám khảo - các cá nhân kiệt xuất với những kiến thức và kinh nghiệm ít ai có thể so bì trong giới thức ăn và nước uống:

  • Bà Bicky Nguyen - Đồng sáng lập CRICKET ONE LTD
  • Bà Felicitas Huong Friedrich - Đại điện CSR và Giám đốc Giáo dục tại Schneider Electric Việt Nam
  • Ông Reza Akbari - Giảng viên Cấp cao và Giám đốc Cấp cao chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại đại học RMIT Việt Nam

Từ trái sang phải: Ông Reza Akbari, Bà Felicitas Huong Friedrich và Bà Bicky Nguyen

Với ý tưởng mới mẻ và đầy sáng tạo của mình, đội Stragixx đã đánh bại hơn 100 thí sinh khác để đạt được ngôi vị quán quân của cuộc thi. Với sáng kiến sử dụng Gracilaria Crassa (rong chân vịt) làm thực phẩm bổ sung dưỡng chất dưới dạng thạch, nước sinh tố và bột dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa bệnh bứu cổ và cung cấp I-ốt cho người sử dụng.

Đội Stragixx - Quán quân của cuộc thi Hult Prize tại đại học RMIT 2020

Vị trí á quân thuộc về đội Bombyx với ý tưởng sử dụng bột dinh dưỡng cung cấp canxi có nguồn gốc từ sâu tằm nhằm giúp phục hồi các cánh đồng trồng dâu tằm và các làng dệt lụa - những nơi đang gặp khó khăn gần đây trong việc kinh doanh và tìm thị trường tiêu thụ.

Đội Bombyx - Á quân của cuộc thi

Và giải ba được vinh dự trao tặng cho đội Z-lagen, chủ nhân của ứng dụng Elchoice - một dịch vụ F&B với mô hình đăng ký dài hạn, đặc biệt cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và giải quyết vấn đề ăn uống thiếu dinh dưỡng của người già với chế độ ăn đặc biệt được thiết lập bởi các chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm đảm bảo nguồn gốc từ trang trại hữu cơ.

Đội Z-lagen - Giải ba cuộc thi Hult Prize năm nay

Cùng với màn thuyết trình đầy ấn tượng của mình, ba đội The Kaisers, Savfee và Usagi đã đạt được vị trí đồng hạng tư của cuộc thi Hult Prize tại đại học RMIT Việt Nam.

Ba đội The Kaisers, Savfee và Usagi

Ông Hồ Quang Hưng, Giám đốc Tổ chức Hult Prize khu vực Đông Nam Á, cho biết: " Sứ mệnh tìm kiếm nhân tài trẻ cho nền nông nghiệp - thực phẩm Việt Nam vẫn còn tiếp tục. Hult Prize Vietnam liên tục đào tạo các bạn trẻ hiểu biết sâu về những vấn đề xã hội thiết thực và thực tế. Cùng với sự trăn trở, các bạn trẻ đóng góp những giải pháp kinh tế khả thi để giải quyết vấn đề. Giải thưởng danh giá "Nobel khởi nghiệp" USD 1,000,000 tiền mặt tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc tạo nên động lực to lớn và xứng đáng thu hút các bạn trẻ."

Anh Ô Thành Duy Anh, Trưởng ban tổ chức, chia sẻ nguồn động lực tổ chức cuộc thi: " Cuộc thi Hult Prize tại đại học RMIT không chỉ là một sân chơi được tạo ra nhằm giúp các bạn sinh viên nâng cao kiến thức, trau dồi các kĩ năng cần thiết cũng như học hỏi từ những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực khởi nghiệp, mà còn là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm một cuộc thi tầm cỡ quốc tế, cũng như đóng góp sức mình để phát triển và nâng cao cộng đồng."

"Sự thành công của các thí sinh chính là niềm động lực to lớn nhất thúc đẩy chúng tôi thực hiện cuộc thi này"

- Anh Duy Anh chia sẻ

Thí sinh chính là yếu tố quyết định sự thành công của cuộc thi

Chặng đường của cuộc thi Hult Prize tại đại học RMIT Việt Nam đã chính thức ở hồi kết, với những nụ cười trên môi của những nhà khởi nghiệp tương lai. Ban tổ chức cuộc thi mong rằng các thí sinh vẫn sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết phát triển ý tưởng của mình và hi vọng gặp lại mọi người vào năm tiếp theo.

Mọi thắc mắc và câu hỏi dành cho chương trình xin vui lòng liên hệ