3 Chiến Dịch Marketing Ấn Tượng Nhất Dịp Tết Nguyên Đán 2020

Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất trong năm tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác, mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu trên toàn thế giới đón Tết với những hoạt động Marketing vô cùng hấp dẫn. Trong bài viết này, Chin Media sẽ giới thiệu 3 chiến dịch Marketing ấn tượng nhất đến từ 3 thương hiệu khác nhau trong dịp tết Nguyên Đán năm 2020, được lấy cảm hứng từ tầm quan trọng của việc sum họp gia đình, các lễ hội truyền thống và văn hóa ẩm thực đặc trưng vào ngày Tết.

Nike – Đổi mới phong cách bao lì xì truyền thống cực ấn tượng

Tại hầu hết các quốc gia có truyền thống ăn mừng Tết Nguyên Đán, hình ảnh những chiếc bao lì xì đỏ tươi chắc chắn đã trở thành một biểu tượng vô cùng quen thuộc. Những người lớn tuổi trong gia đình thường gửi tặng những bao lì xì có tiền mừng tuổi cho các thành viên nhỏ hơn như một cách để ông bà, cha mẹ trong gia đình có thể cầu nguyện, hy vọng cho con cháu một năm mới tràn đầy may mắn.

Quảng cáo Tết Nguyên Đán của Nike mô tả câu chuyện của một người dì khi cố gắng trao tặng một chiếc phong bao lì xì cho cháu gái của mình, nhưng cô bé này lại liên tục từ chối món quà ấy vì phép lịch sự. Quảng cáo được bắt đầu với cảnh quay cô cháu gái đang từ chối nhận bao lì xì từ dì của mình, vì mẹ cô ấy không muốn cô ấy nhận số tiền mừng tuổi đó. Tuy nhiên, người dì đã nhanh chóng xoay xở để có thể đặt bao lì xì vào túi của cháu gái khi cô bé không để ý.

Cuộc “đối đầu” bao lì xì giữa 2 dì cháu

Cuộc “đối đầu” bao lì xì giữa 2 dì cháu (Ảnh: images.ctfassets.net)

Năm này qua năm nọ, người dì liên tục ghé thăm cháu gái vào ngày Tết và gửi bao lì xì, cao trào của câu chuyện được đẩy đến đỉnh điểm khi cô cháu gái đã mang trên chân một đôi giày thể thao Nike và nỗ lực “chạy trốn” người dì của mình. Cô ấy, cùng với đôi giày Nike đã vượt qua một chặng đường rất dài, băng qua biết bao nhiêu mái nhà, cho đến các nhà máy và len lỏi qua đám đông.

Cảnh quay người dì liên tục gửi tiền mừng tuổi đến cháu gái của mình

Cảnh quay người dì liên tục gửi tiền mừng tuổi đến cháu gái của mình (Ảnh: cloudfront.net)

Cảnh quay tiếp theo là thời điểm khi cô cháu gái giờ đã trưởng thành và cố gắng đền đáp công ơn cho người dì của mình bằng cách gửi cho bà ấy một chiếc phong bì đỏ vào ngày Tết. Vào lúc này, người cô cũng đã chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao Nike và “chạy trốn” cháu gái của mình để không phải nhận tiền mừng tuổi. Cứ như thế, một cuộc rượt đuổi mới lại chính thức bắt đầu.

Hình ảnh người cháu gái khi trưởng thành

Hình ảnh người cháu gái khi trưởng thành (Ảnh: i.ytimg.com)

Nike đã lựa chọn thông điệp The Great Chase (Tạm dịch: Cuộc truy đuổi tuyệt vời) để làm tựa đề cho clip quảng cáo độc đáo này.

Panda Express đón Tết Nguyên đán với công nghệ thực tế ảo (Augmented Reality – AR)

Để chào mừng Tết Nguyên đán 2020, Panda Express đã ra mắt một chiến dịch Marketing trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (AR) có tên là Celebration of Good Fortune. Chiến dịch này được khởi chạy trên Facebook và Instagram cho đến ngày 8 tháng 2 năm 2020.

Chiến dịch Marketing độc đáo “Celebration of Good Fortune”

Chiến dịch Marketing độc đáo “Celebration of Good Fortune” (Ảnh: adweek.com)

Mỗi bộ lọc trong số 5 bộ lọc AR của Panda Express sẽ cung cấp cho người xem những cách tương tác khác nhau nhằm khám phá những truyền thống văn hóa Tết Nguyên đán vô cùng thú vị.

 Bộ lọc AR trang trí ảnh selfie với phong cách Tết Nguyên đán

Bộ lọc AR trang trí ảnh selfie với phong cách Tết Nguyên đán (Ảnh: cloudfront.net)

Khi trải nghiệm các bộ lọc AR này, bạn có thể tham gia vào các trò chơi cho phép người dùng có thể “ăn” thức ăn ảo rơi xuống từ phía trên màn hình, ném pháo để xua đuổi tà ma, trang trí ảnh selfie bằng mặt nạ sư tử cùng đèn lồng ảo và thao tác vuốt lên để “mở khóa” những bí mật bất ngờ có trong bao lì xì đỏ.

Trò chơi ném pháo với công nghệ AR

Trò chơi ném pháo với công nghệ AR (Ảnh: cloudfront.net)

Gucci và Disney hợp tác cho ra mắt bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ chú chuột Mickey

Gucci và Disney đã cho ra mắt một bộ sưu tập vui nhộn mới dựa trên hình tượng của chuột Mickey – chú chuột đáng yêu và nổi tiếng nhất của Disney nhằm đánh dấu sự khởi đầu của năm Canh Tý.

 Bộ sưu tập kỷ niệm năm Canh Tý được lấy cảm hứng từ chuột Mickey

Bộ sưu tập kỷ niệm năm Canh Tý được lấy cảm hứng từ chuột Mickey (Ảnh: media1.popsugar-assets.com)

Bộ sưu tập chủ đề chuột Mickey chào mừng Tết Nguyên đán 2020 có sự kết hợp giữa các thiết kế mới và các tác phẩm kinh điển nhất của Gucci. Hình ảnh chú chuột Mickey đáng yêu được in trên quần áo, giày dép, túi xách cho đến mũ bóng chày và khăn quàng cổ. Không những thế, Gucci và Disney đã tạo nên độ sống động cho chiến dịch này bằng cách quảng bá những bức ảnh của nữ diễn viên Trung Quốc – Ni Ni, nam diễn viên người Anh – Earl Cave và nhà thiết kế thời trang người Mỹ – Zoe Sidel tại Disneyland.

Diễn viên Ni Ni tại Disneyland

Diễn viên Ni Ni tại Disneyland (Ảnh: znews-photo.zadn.vn)

 Các Celeb bên cạnh chú chuột Mickey - biểu tượng chính cho bộ sưu tập đón năm mới 2020

Các Celeb bên cạnh chú chuột Mickey – biểu tượng chính cho bộ sưu tập đón năm mới 2020 (Ảnh: images.milled.com)

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ nhân vật chuột Mickey đã được bán chính thức tại các trung tâm thương mại trên toàn thế giới. Đặc biệt hơn, bằng cách sử dụng Hashtag #DisneyXGucci trên Instagram, fan hâm mộ của 2 thương hiệu này có thể nhìn chiêm ngưỡng tất cả các sản phẩm có trong bộ sưu tập này.

Tóm lại

Tết Nguyên đán là thời điểm ăn mừng của rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đối với nhiều thương hiệu, Tết Nguyên đán cũng là một thời điểm rất quan trọng trong năm để kết nối với khách hàng và triển khai một số chiến dịch nhằm tăng doanh số. Các thương hiệu hoặc doanh nghiệp muốn thu được lợi nhuận cao từ ngày lễ quan trọng này cần phải xây dựng tính toàn diện của thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và thúc đẩy sự tiếp xúc với khách hàng của mình.

Tham khảo thêm các bài viết khác của Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều thông tin thú vị khác!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326