7 Ý Tưởng Cho Chiến Dịch Email Marketing Dịp Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán chính là một cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu có thể triển khai các chương trình khuyến mãi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, các Marketer nhất định không được bỏ qua những lợi ích tuyệt vời từ Email Marketing. Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp một số ví dụ điển hình nhất về hình thức Email Marketing cho dịp đầu năm mới đến từ các thương hiệu trên thế giới.

1. Kate Spade

Lấy tiêu chí đơn giản và sang trọng, thương hiệu Kate Spade đã quyết định ra mắt bộ sưu tập các sản phẩm theo chủ đề Tết Nguyên đán của để thu hút khách hàng. Đặc biệt, họ cũng đã sử dụng chiến lược Email Marketing để quảng bá cho sản phẩm của mình.

 Chiến dịch Email Marketing năm mới 2017 của Kate Spade

Chiến dịch Email Marketing năm mới 2017 của Kate Spade (Ảnh: googleusercontent.com)

Email quảng cáo này đã được Kate Spade gửi đến khách hàng từ năm 2017, khi đó là năm Đinh Dậu. Sắp đến 2021 là năm Tân Sửu, vì vậy bạn có thể sử dụng hình ảnh của một chú trâu để trang trí cho Email của mình thêm phần bắt mắt.

2. Origins

Origins đã quyết định sử dụng Email Tết Nguyên đán để quảng cáo một sản phẩm riêng lẻ, thay vì Marketing cho nguyên một bộ sưu tập. Họ đã gửi gắm rất nhiều lời chúc đầy ý đến khách hàng của mình, và đương nhiên, không quên đính kèm tên của sản phẩm: “Wish you good fortune, happy skin and Mega-Mushroom magic.” (Tạm dịch: Hy vọng bạn sẽ luôn gặp được nhiều may mắn, sở hữu một làn da xinh đẹp và nhận được phép màu kỳ diệu từ Mega-Mushroom)

Thiết kế email mừng năm mới của Origins

Thiết kế email mừng năm mới của Origins (Ảnh: googleusercontent.com)

Ngoài ra, kỹ thuật phối màu trong Email này cũng là một yếu tố mà bạn có thể học hỏi. Phần đáy màu xanh lá cây của sản phẩm cũng tương phản rất tốt với nền màu đỏ và vàng. Thông thường, các thương hiệu sẽ tận dụng màu đỏ và vàng trong các chiến dịch Email Tết Nguyên đán, vì đây là những tone màu đặc trưng cho dịp đầu năm mới.

Bên cạnh đó, Origins cũng đã triển khai một chiến dịch Email Marketing nhằm khuyến mãi cho khách hàng.

 Thiết kế email bao lì xì vô cùng độc đáo đến từ Origins

Thiết kế email bao lì xì vô cùng độc đáo đến từ Origins (Ảnh: googleusercontent.com)

Chắc hẳn ai cũng biết được rằng, lì xì phong bì màu đỏ là một phong tục rất quan trọng, gắn liền với hình ảnh của Tết Nguyên Đán. Mặc dù Origins không tặng tiền mừng tuổi miễn phí cho khách hàng, nhưng họ đã triển khai chiến dịch Marketing tặng quà miễn phí khi khách hàng mua sản phẩm với hóa đơn ít nhất 30 đô la.

Tuy nhiên, thay vì chỉ đề cập đến ưu đãi, họ đã thiết kế Email của mình trông giống như một chiếc phong bao lì xì thật xinh xắn để truyền đạt thông điệp đầu năm mới của mình.

3. Uniqlo

Số 8 là con số gắn liền với sự giàu sang và may mắn ở khắp các quốc gia Đông Nam Á.

Uniqlo đã áp dụng quan niệm này vào trong chiến dịch Tết Nguyên Đán của họ, giúp làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt cũng như thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.

 Uniqlo đã tận dụng màu đỏ làm tone màu chủ đạo cho Email

Uniqlo đã tận dụng màu đỏ làm tone màu chủ đạo cho Email (Ảnh: googleusercontent.com)

4. Paul Smith

Giống như Kate Spade, Paul Smith cũng đã quyết định tung ra các sản phẩm phiên bản đặc biệt trong chiến dịch Tết Nguyên Đán của họ.

 Paul Smith cũng tận dụng Email Marketing để quảng bá sản phẩm mới nhất

Paul Smith cũng tận dụng Email Marketing để quảng bá sản phẩm mới nhất (Ảnh:googleusercontent.com)

Paul Smith đã tận dụng sự nhạy cảm về thời gian của những khách hàng mắc phải FOMO (Hội chứng sợ bỏ lỡ) để tạo nên Email nhằm quảng bá cho sản phẩm của họ và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.

5. Mungo & Maud

Không giống như các Email khác trong bài viết này, Mungo & Maud đã không lựa chọn màu đỏ hoặc vàng làm 2 tone màu chủ đạo cho thiết kế Email mừng năm mới của mình.

Thiết kế Email với tone màu nhã nhặn cũng là một ý tưởng thú vị

Thiết kế Email với tone màu nhã nhặn cũng là một ý tưởng thú vị (Ảnh: googleusercontent.com)

Thay vào đó, Email của Mungo & Maud chỉ đề cập một đến sự kiện năm mới Kỷ Hợi (2019) một cách rất khéo léo. Phối màu trong Email cũng rất hài hòa, mang đến cảm giác dễ chịu cho người đọc.

Tuy nhiên, Email này đã mắc phải một nhược điểm mà bạn cần lưu ý. Mặc dù Mungo & Maud đã đưa ra lời kêu gọi hành động (CTA) là theo dõi họ trên Instagram, nhưng lại không cung cấp nút CTA để người đăng ký có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng. Vì vậy, khi triển khai chiến dịch Email Marketing vào dịp Tết Nguyên đán (và cả những thời điểm khác trong năm), hãy cung cấp cho khách hàng của mình một CTA rõ ràng, có thể hướng người đăng ký thực hiện những bước tiếp theo.

6. Cath Kidston

Chiến dịch Email Marketing mừng năm mới của Cath Kidston đã được triển khai nhằm quảng bá cho bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu này.

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ Tết Nguyên đán của Cath Kidston

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ Tết Nguyên đán của Cath Kidston (Ảnh: googleusercontent.com)

Khi nhìn vào bộ sưu tập này, chúng ta có thể rõ ràng nhận ra rằng thương hiệu đã tận dụng lợi thế của màu đỏ – màu đặc trưng cho năm mới. Nhưng điều mà bạn có thể không nhận thấy ngay từ lần đầu tiên chính là Cath Kidston đã sử dụng rất nhiều hình ảnh của các loài hoa. Ở các quốc gia Đông Nam Á, Tết Nguyên đán thường được gọi là lễ hội mùa xuân vì nó diễn ra vào cuối mùa đông. Điều này có nghĩa rằng, hoa đóng một vai trò rất quan trọng trong dịp lễ này và hình ảnh của chúng luôn gắn liền với ngày Tết.

7. Michael Kors

Michael Kors đã chọn một thiết kế Email Tết Nguyên Đán rất an toàn và đơn giản. Thiết kế này đã củng cố cho yếu tố độc quyền về hình ảnh của thương hiệu này.

Thiết kế email đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Thiết kế email đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả (Ảnh: googleusercontent.com)

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận thấy rằng, Michael Kors đã gọi Tết Nguyên Đán là “Lunar New Year”. Cách gọi này sẽ giúp Email của họ trở nên phổ biến cho tất cả những quốc gia có phong tục ăn mừng Tết Nguyên đán vào đầu năm.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm một số ý tưởng, cảm hứng để bắt đầu sáng tạo ra chiến dịch email Tết Nguyên đán cho riêng mình. Chỉ cần ghi nhớ một số mẹo nhỏ, bạn hoàn toàn có thể triển khai những chiến dịch Tết Nguyên Đán 2021 đầy ý nghĩa và truyền tải thông điệp quảng bá vô cùng hiệu quả.

Đội ngũ Blog Chin Media hy vọng bạn sẽ gặp được nhiều may mắn với chiến dịch Email Marketing sắp tới!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326