3 mẹo tăng doanh thu trong dịp Giáng Sinh với NOVAONX

Dịp cuối năm tụ hội nhiều lễ hội nên được coi là thời điểm “vàng” để bứt phá và tối đa hóa doanh thu trong cả một năm dài. Tất cả các mặt hàng sản phẩm và dịch vụ đều được đẩy mạnh để đáp ứng nhu cầu “xả hơi” cuối năm của khách hàng nên các hoạt động bán hàng diễn ra vô cùng náo nhiệt. Ngày lễ Giáng Sinh sắp tới là ngày lễ quan trọng để các chủ shop tiếp tục bứt phá và đạt được mục tiêu kinh doanh năm 2020. Bài viết dưới đây NovaonX sẽ mách bạn “3 mẹo siêu hữu ích giúp tăng doanh thu trong dịp lễ Giáng Sinh

1. Viral Marketing chiến dịch thu hút khách hàng tự nhiên

Chìa khóa thành công đột phá doanh thu trong dịp Giáng Sinh đó là tạo chiến dịch được khách hàng “tiếp nhận” rộng rãi. Khi thu hút càng nhiều khách hàng hứng thú và quan tâm thì doanh thu của bạn sẽ càng tăng trưởng mạnh mẽ. Vậy tạo chiến dịch viral marketing như thế nào?

  • Tạo chiến dịch mini game hấp dẫn thu hút khách hàng

Chương trình mini game có luật chơi là phương thức thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả. Đừng quên các phần quà hấp dẫn và có giá trị sẽ giúp chiến dịch có sức lan tỏa mạnh hơn. Luật chơi mini game như: like, tag bạn bè, share công khai bài viết là những lý do khiến chiến dịch trong dịp giáng sinh của bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng theo “cấp số nhân”. Phần quà có giá trị có thể vẫn chưa đủ để thúc đẩy khách hàng mà yếu tố quyết định để khiến họ cuốn hút chính là nền tảng minigame đem lại trải nghiệm cho họ. Sử dụng NOVAONX SOCIAL để tạo chiến dịch minigame hấp dẫn trong dịp Giáng Sinh:

Sử dụng NovaonX Social để tạo minigame hấp dẫn

Sử dụng NovaonX Social để tạo chương trình Mini Game hấp dẫn

2. Xây dựng chương trình khuyến mãi

Mỗi dịp lễ đến, để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách thì “chương trình khuyến mãi” là hình thức không thể thiếu. Chương trình khuyến mãi hấp dẫn là “điều kiện cần” nhưng để thu về lợi nhuận thì “điều kiện đủ” chính là truyền thông tới khách hàng về chương trình đó. Cùng NovaonX thực hiện các phương thức để tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ mua hàng:

  • Kênh 0Đ: Chia sẻ Cộng đồng, hội nhóm, website,...

Nhiều chủ shop nhầm tưởng rằng muốn tiếp cận được khách hàng đều phải bỏ ra chi phí thì mức độ tiềm năng của họ mới cao. Tuy nhiên các kênh 0 đồng là nơi hội tụ rất nhiều khách hàng mà khả năng mua của họ lớn do họ chủ động “nhìn” thấy thông tin, họ có nhu cầu và tìm đến bạn.

Cách để hút khách hàng từ các kênh 0 đồng một cách trực tiếp tránh trường hợp khách có được thông tin và phát sinh nhu cầu nhưng khó tìm đến bạn để mua hàng. Khi đăng bài viết hoặc bình luận trên các cộng đồng, hội nhóm, website,... bạn nên để link dẫn trực tiếp về fanpage hay là nơi họ có thể tìm hiểu và mua hàng. Với tính năng “Link Ref Url” của NovaonX Chatbot bạn có thể dẫn khách hàng trực tiếp đến hộp thư messenger Facebook, từ đó khách hàng có thể nhắn tin trao đổi sản phẩm với bạn và chốt đơn theo kịch bản bán hàng đã được tạo trước.

Sử dụng link Ref URL - NovaonX Chatbot để thu hút tất cả các khách hàng từ mọi kênh bán

  • Chạy quảng cáo ra đơn trực tiếp “click to mess”

Chạy quảng cáo là hình thức tiếp cận khách hàng mới nhanh nhất và mục tiêu “click to mess” được lựa chọn phổ biến do hình thức này có thể “chốt đơn” khách hàng một cách trực tiếp. Tuy nhiên, các dịp lễ tết là lúc “chạy đua” nên mức độ cạnh tranh giữa các bài viết quảng cáo rất cao, giá trả cho mỗi lượt “nhắn tin” của khách hàng khá đắt đỏ. Để giảm chi phí và tăng được hiệu quả chiến dịch quảng cáo Messenger bạn nên kết hợp với NovaonX Chatbot - sử dụng mã Facebook Ads Json đã được tạo luồng chốt đơn tự động bạn sẽ tiết kiệm 50% chi phí và tăng 30% tỷ lệ chốt đơn của khách hàng.

  • Tiếp cận và chốt đơn tất cả tệp khách hàng cũ

Khách hàng cũ là lượng khách hàng mà bạn đã “vất vả” thu hút và tìm kiếm họ với chi phí không hề nhỏ. Đôi khi bạn thường chạy theo và tìm kiếm các khách hàng mới mà bỏ quên đi các khách hàng cũ - những đối tượng tiềm năng lớn. Chỉ với 20% khách hàng cũ bạn sẽ thu về được tới 80% doanh thu. Thêm vào đó, chi phí tiếp cận khách hàng cũ thấp hơn 20 lần so với khách hàng mới, tại sao bạn không triển khai quảng cáo tới họ các thông tin khuyến mãi?

Với tính năng “tin nhắn trả phí” của NovaonX Chatbot bạn sẽ tiếp cận được toàn bộ tập khách hàng cũ với chi phí siêu rẻ chưa tới 100đ/tin nhắn. Ngoài ra, khả năng chia nhỏ tập khách hàng như: khách tiềm năng, khách đã mua hàng, khách trung thành,... của chatbot sẽ giúp bạn truyền tải nội dung phù hợp với từng đối tượng khác nhau và nhân đôi tỷ lệ chốt đơn.

Khai thác tệp khách hàng cũ bằng "Tin nhắn trả phí" của NovaonX Chatbot

3. Thẻ quà tặng cho khách hàng Offline

Ngoài hình thức khuyến mãi - giảm giá, tặng quà cũng là hình thức được nhiều khách hàng mong muốn nhận được vào mỗi dịp lễ. Với ngày Giáng Sinh các phần quà tặng kèm sau khi mua hàng sẽ khiến bạn tạo được thiện cảm trong mắt họ, ngoài ra bạn sẽ thu về được “kha khá” lượng khách trung thành sau dịp này. Một số cách thu hút khách hàng tới cửa hàng để nhận quà và trở thành khách hàng trung thành với NovaonX:

  • QR code - voucher online

Tạo mã QR code trên chatbot và gửi cho khách hàng online, bạn có thể gửi trực tiếp tới hàng loạt khách hàng cũ qua “tin nhắn trả phí” hoặc đăng qua các công đồng để khách hàng “tò mò” và tới cửa hàng tham gia nhận quà. Hơn nữa, điều này còn mang tính nhân văn vì yếu tố bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí khi bạn không phải in thiệp mời hay tờ rơi để gửi tới khách hàng.

  • QR code - tham gia vòng quay may mắn

Tạo “viral marketing” bằng cách tạo vòng quay may mắn - luật chơi đi kèm là chia sẻ cho bạn bè để nhận thêm lượt quay. Các phần quà hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng chia sẻ tới người thân để có thể nhận quà và đây là lý do thu hút họ tới mua hàng một cách tự nhiên.

Giáng Sinh đang đến gần, hãy ứng dụng ngay "3 mẹo hữu ích tăng doanh thu dịp Giáng Sinh của NovaonX" để khách hàng có một trải nghiệm tuyệt vời và cải thiện tình hình kinh doanh của bạn trong năm 2020 nhé! Dùng thử các tính năng hấp dẫn cho chiến dịch Giáng sinh của bạn ngay tại: https://chatbot3.novaonx.com/

- Theo NovaonX -