Ứng Dụng Mạng Xã Hội Âm Thanh Spoon Radio - Trải Nghiệm Tuyệt Vời Dành Cho Giới Trẻ

Nếu những ngày làm việc mệt mỏi gây cho bạn cảm giác chán nản, muốn khám phá một “trò” mới mẻ, thì ứng dụng Spoon radio – mạng xã hội âm thanh này sẽ làm bạn phải bật lên cười vì quá thích thú. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Ứng dụng mạng xã hội âm thanh và những cảm giác tuyệt vời

Nếu bạn đã cảm thấy quá nhàm chán với những dòng bình luận ngoằn nghèo, những dòng tin nhắn chậm chạp, trên nhiều mạng xã hội ngày nay thì hãy thử ngay ứng dụng Spoon Radio để có được những kỉ niệm bằng âm thanh nhé!

Ứng dụng được phát hành vào tháng 10/2015 tại Hàn Quốc và nhanh chóng có mặt tại Việt Nam và được một lượng giới trẻ Việt Nam đón nhận một các nồng nhiệt. Vừa qua, vào tháng 7/2019, ứng dụng chính thức đạt mốc 10 triệu lượt tải.

Ứng dụng Spoon Radio đang rất thu hút giới trẻ

Ứng dụng Spoon Radio đang rất thu hút giới trẻ

Đến với ứng dụng bạn sẽ được trải nghiệm 3 tính năng nổi bật mà Spoon Radio mang lại đó chính là Live, Cast và Talk.

- Live: ở tính năng này bạn có thể thỏa sức sáng tạo với giọng nói của mình, để từ đó những người tham gia có thể tương tác với bạn bằng văn bản. Để dễ hình dùng, nó khá tương tự như livestream có mặt trên facebook nhưng bạn sẽ không thể “khoe” được video của mình.

- Cast: Thay vì bạn thể hiện trạng thái của mình bằng hình thức văn bản “cồng kềnh” trên các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay, thì thay vào đó bạn có thể bộc lộ cảm xúc, trạng thái bằng chính giọng nói cuốn hút, hấp dẫn những người có mặt trong cộng đồng này, có thể là một câu chuyện hoặc bằng một bài hát.

- Talk: ở tính năng này, thay vì bạn trò chuyện với ai đó bằng những dòng tin nhắn chậm chạp, khô khan thì bạn sẽ có được hình thức truyền đạt bằng giọng nói nhanh chóng và đầy cảm xúc. Mặc dù, tính năng này cũng đã được tích hợp trong nhiều mạng xã hội hiện nay. Thế nhưng, khi với một ứng dụng chuyên biệt cho trò chuyện bằng giọng nói, bạn sẽ có cảm giác thúc giục và tuyệt vời hơn rất nhiều

Những điểm nổi bật của ứng dụng Spoon Radio

Khi lần đầu tiếp cận, sự đơn giản dễ sử dụng nhưng vô cùng chuyên nghiệp chính là Spoon Radio mang đến.

Với những tính năng trên, bạn có thể thấy được nếu bạn là người có thế mạnh về giọng nói, bạn hoàn toàn có thể trở thành tâm điểm của mọi người mà không phải lo lắng cho sự kém nổi trội về ngoại hình của mình.

Bạn có thể có thêm thu nhập từ ứng dụng Spoon Radio này. Ở Hàn Quốc, những bạn trẻ nổi tiếng khi sử dụng ứng dụng này có thể kiến thêm thu nhập lên đến 5 triệu won, tương đương với 98 triệu đồng mỗi tháng. Đối với những DJ Spoon Radio, con số thu nhập đó cũng là con số đầy hấp dẫn khi lên đến 7-9 triệu đồng mỗi tháng.

Những "lỗ hỏng" thua thiệt mà Spoon Radio cần khắc phục

Tại Việt Nam, có thể thấy vẫn còn một lượng giới trẻ chưa hề biết đến sự hiện diện của ứng dụng âm thanh Spoon Radio. Bởi so với những ứng dụng như Tiktok, Instagram, sự sáng tạo về mặt âm thanh có phần hạn chế và “kén chọn” người dùng hơn nhiều.

Ngoài ra, ở ứng dụng này bạn chưa thể có được những lựa chọn quốc gia mà bạn muốn khám phá. Bởi sau một thời gian bạn tiếp cận với một lượng người dùng ở Việt Nam, bạn sẽ cảm thấy nhàm chán.

Người Việt Nam chúng ta có câu “trăm nghe không bằng một thấy”, câu nói này phản ánh rằng “cái nhìn” của bạn vẫn mang tính quyết định gấp nhiều lần so với việc nghe của bạn. Thế nên, ứng dụng Spoon Radio cần có nhiều những thay đổi hơn nữa để có thể giữ chân người dùng lâu hơn và nhiều màu sắc hơn nữa.

Những bước đi trong tương lai đầy hứa hẹn của Spoon Radio

Spoon Radio tại nhiều quốc gia trên thế giới

Spoon Radio tại nhiều quốc gia trên thế giới

Theo như Giám đốc điều hành Mykoon – ông Choi Hyuk Chae chia sẻ kế hoạch, Spoon Radio trong tương lai sẽ phát triển cả về mặt nội dung và hình ảnh để có thể đáp ứng những gì mà thế hệ Z hiện nay mong muốn. Với tham vọng mở rộng thị trường, trong tương lai Spoon Radio sẽ góp mặt tại thị trường Bắc Mỹ với những bước tiến vượt bậc hơn.

Nhìn chung, ứng dụng Spoon Radio phần nào đó vẫn còn lạ lẫm trong giới trẻ Việt Nam chúng ta, nhưng sẽ là ứng dụng không làm bạn thất vọng. Thế nhưng chúng ta hãy cùng đón chờ xem những thay đổi mới hơn nữa mà ứng dụng mạng xã hội âm thanh Spoon Radio này mang lại. Hãy cùng hi vọng nhé

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết. Hy vọng bài viết sẽ là cầu nối cho bạn tìm thấy những trải nghiệm thú vị sau những giờ làm việc căng thẳng nhé!