Ứng Dụng Đặt Đồ Ăn Trực Tuyến Now và Loship - Gã Khổng Lồ Và Chú Lính Chì

Sống giữa thời đại Smartphone không rời nửa bước với chúng ta và đặc biệt là đối với những bạn sinh viên hay nhân viên, việc đặt đồ ăn thức uống trực tuyến sẽ trở nên tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn. Thế nhưng giữa ứng dụng đặt hàng trực tuyến Loship và Now, đâu sẽ là ứng dụng tối ưu nhất mà bạn nên lựa chọn.

Now - Anh lớn trong ngành

Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2016, có thể nói Now – một thành viên của Foody là người anh lớn trong lĩnh vực giao hàng trực tuyến. CHính vì thế, Now có được những thế mạnh riêng của mình khi đây sẽ là cái tên ứng dụng gắn bó với giới trẻ TP Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua.

Vào tháng 7/2017, nhà sáng lập Foody đã chia sẻ Now đã từng đạt đến 10.000 đơn mỗi ngày, và cho đến thời điểm này, số lượng đơn hàng ngày hoàn toàn có thể cao hơn con số ấy.

Ứng dụng Now có gì đặc biêt?

Việc tải ứng dụng Now từ CH Play hoặc Apple Store đã là một điều quá dễ dàng trong thị trường công nghệ ngày nay, thế nhưng để mở rộng khách hàng cũng như tận dụng số lượt truy cập khổng lồ từ phía Shopee, Now đã tiến hành hợp tác với Shopee khi muốn được tích hợp trong ứng dụng shopee. Theo như dữ liệu thu thập vào tháng 7/2019 từ Iprice, Shopee đang dẫn đầu bảng xếp hạng các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam với gần 38,6 triệu lượt truy cập web mỗi tháng. Chính vì thế, việc Now được tích hợp trên Shopee sẽ tạo cơ hội cho Now tiếp cận được với hơn 38 triệu người dùng tại Việt Nam mỗi tháng.

Khi thị trường giao hàng trực tuyến đang trở nên cạnh tranh gay gắt, đây có thể được xem là động thái đầy tính chiến lược mà Now muốn nhắm đến khi mỗi năm lại có thêm những ứng dụng gia nhập thêm vào thị trường.

Với mỗi ứng dụng dù chung thị trường giao hàng trực tuyến, nhưng mỗi ứng dụng vẫn có những điểm mạnh và hạn chế nhất định:

Ưu điểm:

- Dữ liệu quán đa dạng, có thể nói đây sẽ là ứng dụng có đầy đủ các cửa hàng nhất trong các app với gần 37000 cửa hàng tại TP HCM và 15 tỉnh thành khác.

- Giao diện ứng dụng trực quan,đơn giản

- Có tính năng hỗ trợ đặt nhóm

- Ở ứng dụng này, khách hàng có thể tham khảo được cả review, bình luận, hình ảnh trước khi đặt món

- Có nhiều phương thức thanh toán.

Điểm hạn chế:

- Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, shipper vẫn còn tình trạng lựa đơn hàng vì vẫn chưa có sự thoả đáng về chi phí ship ở những đơn hàng xa.

- Khi sử dụng ví Airpay để thanh toán vẫn còn nhiều bất cập như trừ tiền ngay khi đặt món thay vì trừ tiền khi đặt món thanh toán ( điều mà nhiều ứng dụng khác đã làm tốt hơn)

Chiến lược khuyến mãi

Khi vừa tích hợp với ứng dụng Shopee, Now nhanh chóng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi “hot” như giảm ngay 80 000đ cho đơn hàng đầu tiên hoăc 50 000đ cho đơn hàng tiếp theo.

Hoặc ngay tại thời điểm tháng này, ứng dụng Now vẫn đang tràn ngập mã khuyến mãi dường như bao trùm ở nhiều cửa hàng, nhiều sản phẩm đến mức bạn phải đau đầu cân nhắc đâu mới là lựa chọn thông minh cho một cú nhấp chuột săn khuyến mãi lần này đấy.

Now và Loship

Now và Loship

Loship - đứa em "dám đương đầu"

So với Now, Loship sẽ là đứa em “dám đương đầu” trên trận chiến khốc liệt của những ứng dụng khác khi không chỉ có Now mà ngay cả Grabfood vẫn đang làm tốt trên thị trường và trong mắt người dùng. Thế nhưng, Loship đang và sẽ chứng tỏ được khả năng không kém cạnh những đàn anh của mình.

Ứng dụng đơn giản dễ sử dụng

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung – Giám đốc điều hành Loshi cho biết, Ứng dụng Loship xuất hiện đã kéo doanh số công ty lên gấp 3 lần, nguyên nhân chính là do:” App dễ sử dụng, thu hút được đông đảo đối tác tài xế, thân thiện, hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng là "thước đo" chuẩn mực định hướng của Loshi.” Ông cũng cho biết thêm, khi nhiều cửa hàng biết đến và lựa chọn hợp tác, nhiều chủ cửa hàng cũng đã nhanh chóng giới thiệu đến những người kinh doanh như họ sử dụng ứng dụng để có thể tăng thêm doanh số. Chính vì thế ứng dụng cũng đã mở rộng với hơn 50.00 đối tác cửa hàng ăn uống và hơn 15000 đối tác tài xế tại TP Hồ CHí Minh.

Ưu điểm:

  • Có tích hợp cả tính năng đặt xe trực tuyến

  • Giao diện đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng

  • Hình ảnh bắt mắt, tạo cảm giác hấp dẫn khách hàng

Điểm hạn chế:

  • Chỉ mới mở rộng thị trường ở 4 tỉnh thành tại nước ta

  • Không có những bình luận, đánh giá của khách hàng cũng như chưa có tính năng nhận xét đối với sản phẩm đã dùng

  • Đang dần tối ưu các bước thao tác trên ứng dụng như “dùng mã kiểu mới” với một bước chạm

Chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Với mục tiêu hỗ trợ đối tác mở cửa hàng trên ứng dụng Loship, công ty đã tung ra chính sách khuyến mãi hạ gục nhiều đối thủ khi áp dụng freeship đối với những đơn hàng có khoảng cách dưới 7km, điều này giúp cho các khách hàng của các chủ cửa hàng ngần ngại khi lựa chọn đặt đồ ăn trực tuyến, đồng thời tạo điểm hấp dẫn đối với những đối thủ ngay lúc này.

Với những khách hàng mới, Loship sẽ chào đón bạn một cách nồng nhiệt với chương trình khuyến mãi giảm ngay 100% cho đơn hàng đầu tiên. Thật tuyệt vời phải không nào!

Ngay tại thời điểm này, ứng dụng Loship vẫn đang tràn ngập “lấy mã” cho nhiều chương trình khuyến mãi như đối với bữa ăn sáng, hay đối với đơn hàng đến từ một cửa hàng nào đó

Với mỗi ứng dụng, đâu đó vẫn còn những hạn chế nhưng với nhu cầu của bạn cho việc đặt đồ ăn trực tuyến thì có lẽ, 1 trong 2 ứng dụng này sẽ đáp ứng bạn một cách “chỉnh chu” như bạn mong muốn. Thế ngay lúc này, giữ 2 ứng dụng đặt hàng trực tuyến Now và Loship, bạn đã có quyết định chọn ứng dụng “đỏ” nào chưa?

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến bài viết!