Facebook CPC: 7 mẹo giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook năm 2021

Quảng cáo Facebook có thể là một trong những kênh quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất để tiếp cận những khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích, nhân khẩu học và thậm chí cả các mốc quan trọng, chẳng hạn như nếu ai đó vừa sinh nhật, kết hôn hoặc có con. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn rất dễ tiêu cả đống tiền trên Facebook một cách nhanh chóng mà chẳng có gì để khoe. Một trong nhiều số liệu bạn có thể sử dụng để kiểm soát các chiến dịch quảng cáo và ví tiền của mình là giá mỗi nhấp chuột (CPC). Trong bài đăng này, chúng ta sẽ đi sâu vào CPC là gì, khi nào bạn nên sử dụng và cách giảm CPC của bạn trên Quảng cáo Facebook.

CPC là gì?

CPC, hay giá mỗi nhấp chuột, chỉ đơn giản là chi phí bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột vào chiến dịch quảng cáo của mình trên Facebook. Bên cạnh nội dung của chính quảng cáo của bạn, có một số thành phần có thể ảnh hưởng đến CPC trên Facebook của bạn, bao gồm:

  • Chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo: Cách mọi người phản ứng với quảng cáo của bạn.

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo: Bạn đang hiển thị quảng cáo của mình cho ai.

  • Vị trí đặt quảng cáo: Nơi quảng cáo của bạn hiển thị trên Facebook nguồn cấp tin tức, thanh bên, điện thoại di động, v.v.

  • Tối ưu hóa để phân phối quảng cáo: Bạn đã đặt tối ưu hóa chiến dịch cho các nhấp chuột, hiển thị hoặc phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày chưa?

CPC được tính như thế nào trên Facebook?

Theo Facebook, họ tính CPC bằng cách lấy tổng số tiền chi tiêu và chia cho tổng số lần nhấp vào liên kết. Nếu bạn chọn chiến dịch quảng cáo CPC, điều này có nghĩa là bạn trả tiền cho quảng cáo Facebook bất cứ lúc nào có ai đó nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn. Một CPM phương tiện chiến dịch mà bạn phải trả cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo của bạn nhận được. Điều này có nghĩa là bạn đang bị tính phí dựa trên số lần quảng cáo của bạn đã được xem bất kể họ có nhấp vào, tương tác hay thậm chí nếu họ chỉ xem quảng cáo trong vài giây khi họ đang cuộn qua nguồn cấp tin tức của họ.

Thống kê tổng số nhấp chuột và tổng số tiền phải trả cho tổng nhấp chuột

Thống kê tổng số nhấp chuột và tổng số tiền phải trả cho tổng nhấp chuột (databox.com)

Thế nào là 1 CPC tốt cho quảng cáo facebook?

Trong một cuộc khảo sát có 63% số người được hỏi đã báo cáo CPC trên Facebook dưới 1 đô. Tuy nhiên, có rất nhiều người và thương hiệu đang sử dụng quảng cáo trên Facebook vào năm 2020. Chúng tôi khuyên bạn không nên cố gắng sử dụng điểm chuẩn CPC chung. Đó là bởi vì có rất nhiều yếu tố đi vào một chiến dịch quảng cáo.

 63% số người được hỏi đã báo cáo CPC trên Facebook dưới 1$

63% số người được hỏi đã báo cáo CPC trên Facebook dưới 1$ (databox.com)

Thay vào đó, tốt nhất là tạo điểm chuẩn của riêng bạn dựa trên dữ liệu lịch sử (lý tưởng là) hoặc trong ngành của bạn. Điều này là do tỷ lệ CPC của quảng cáo dao động dựa trên cung và cầu. Nếu bạn đang ở trong một ngành mà có rất nhiều công ty đều mua quảng cáo, điều này thúc đẩy nhu cầu và cuối cùng bạn sẽ chi tiền cho mỗi nhấp chuột hơn bất kỳ ngành nào có ít cạnh tranh hơn.

CPC so với CPM cái nào tốt hơn?

Để trả lời câu hỏi này còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề. Việc chọn CPC hoặc CPM làm yếu tố quyết định chính cho sự thành công của chiến dịch Quảng cáo trên Facebook hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích của chiến dịch. Ví dụ: nếu chiến dịch của bạn tập trung vào nhận thức về thương hiệu và người dùng đầu kênh, hãy chọn theo dõi CPM. Dựa trên số tiền bạn đang chi tiêu cho hàng nghìn lần hiển thị này, bạn có thể thấy mức độ liên quan và hấp dẫn của quảng cáo đối với khán giả.

Tuy nhiên, nếu chiến dịch của bạn tập trung vào chuyển đổi và người dùng có kênh thấp hơn, hãy chọn theo dõi CPC. Bạn muốn thúc đẩy các nhấp chuột đến trang web của mình, nhưng bạn cũng không muốn trả một số tiền quá lớn cho mỗi nhấp chuột đó. Theo cách này, không có câu trả lời rõ ràng giữa việc theo dõi CPC hay CPM. Để chọn số liệu tốt nhất cho bạn, hãy nghĩ về mục đích của chiến dịch quảng cáo trên Facebook và mối quan hệ của với kênh bán hàng của bạn.

CPC so với CPM cái nào tốt hơn

CPC so với CPM cái nào tốt hơn (blog.adsota.com)

Sự đồng thuận chung giữa hầu hết là tập trung vào CPM cho các sáng kiến ​​nâng cao nhận thức thương hiệu và CPC cho mọi thứ khác. CPM có thể là một tín hiệu tốt hơn cho các chiến dịch đầu kênh, trong khi CPC là một tín hiệu tốt hơn cho cuối kênh. Nguyên nhân là vì CPM hay CPC còn phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Nếu mục tiêu của bạn tập trung vào các sáng kiến ​​nâng cao nhận thức thương hiệu, thì việc đo lường CPM sẽ giúp xác định mức độ hiệu quả của chiến dịch. Bằng cách tối ưu hóa các mục tiêu không phải nhận thức về thương hiệu, CPC sẽ giúp bạn xác định mức độ thành công của các chiến dịch của mình.

Khi chạy quảng cáo Facebook, mô hình CPC ưu việt hơn để đo lường thành công của chiến dịch vì ít rủi ro hơn và cách thức hoạt động cũng giống như một chuyển đổi. Người dùng nhấp qua quảng cáo của bạn vẫn là một số dạng hành động và kết quả. Ít nhất người dùng có thể nhìn thấy trang đích và đề nghị của bạn, làm tăng cơ hội chuyển đổi. Mặt khác, CPM chỉ cho biết rằng quảng cáo của bạn đã được phân phát trên Facebook. Tuy nhiên, không có gì hiển thị nếu một quảng cáo được nhấp vào hoặc thậm chí được chú ý, có nghĩa là bạn có thể chi hàng nghìn đô la cho quảng cáo trên Facebook mà không có gì để hiển thị.

Cuối cùng, CPC hay CPM đều phụ thuộc vào chất lượng của quảng cáo. Nếu đó không phải là một quảng cáo tuyệt vời, nhưng bạn có một kênh bán hàng vững chắc, thì CPC là cách để đi. Bạn có thể có ít người nhấp hơn, nhưng kênh là nơi xảy ra chuyển đổi từ người này sang khách hàng khác. Ngược lại, nếu bạn có một quảng cáo tuyệt vời nhưng kênh bán hàng ổn, thì CPM là lựa chọn tốt hơn. Phễu bán hàng có thể không hoạt động với tất cả mọi người, nhưng vì có số lượng người cao hơn trong đó, nên rất có thể bạn sẽ biến một số người trong số họ thành khách hàng.

7 cách để giảm CPC quảng cáo trên Facebook

Một trong những cách tốt nhất để tăng lợi nhuận trong doanh nghiệp của bạn là giảm chi phí thu hút khách hàng, bao gồm việc loại bỏ mọi chi tiêu quảng cáo lãng phí. Dưới đây là 7 chiến thuật bạn có thể sử dụng để giảm CPC quảng cáo trên Facebook của mình.

1. Chạy thử nghiệm với các mục tiêu chiến dịch quảng cáo khác nhau

Mọi người không chạy thử nghiệm mục tiêu chiến dịch thường xuyên, nhưng mẹo này rất hữu ích. Về cơ bản, kiểm tra mục tiêu cho một chiến dịch chỉ muốn nhận được hiển thị hay lưu lượng truy cập so với chuyển đổi được thiết lập cho lượt xem trang. Không chỉ có thể giảm CPC một cách nhất quán với mục tiêu chuyển đổi, mà khi nhận được các chuyển đổi kênh thấp hơn trong (khách hàng tiềm năng, mua hàng,…), bạn có thể dễ dàng thay đổi chuyển đổi mà tôi đang tối ưu hóa và vẫn giữ tất cả những điều đó dữ liệu lịch sử có giá trị làm việc. Về cơ bản, mẹo này làm giảm CPC và giúp bạn đạt được thành công hay thử nghiệm trong tương lai.

2. Tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn

Để tối ưu hóa CPC của chiến dịch, bạn cần phải tạo một chiến lược được nhắm mục tiêu cao. Thay vì chỉ cho phép Facebook chọn đối tượng của bạn, hãy tự chọn sở thích và vị trí địa lý để bạn có thể nhắm mục tiêu những đối tượng phù hợp nhất với công ty của mình. Bằng cách phân khúc đối tượng mục tiêu và tạo quảng cáo tập trung vào các phân khúc nhỏ hơn này trong cơ sở đối tượng, bạn có thể phân bổ ngân sách để thúc đẩy quảng cáo trên Facebook đến các nhóm cụ thể mà bạn biết hoạt động tốt và sẽ đáp ứng khán giả dễ tiếp thu. Đây là một chiến lược đặc biệt hữu ích khi chạy nhiều quảng cáo và không muốn người xem sử dụng quá liều nội dung của bạn.

Cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa CPC của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn là nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể hơn với các quảng cáo có liên quan cao. Cố gắng thu hẹp đối tượng mục tiêu của bạn, vì vậy bạn sẽ chỉ đặt giá thầu cho những người bạn thực sự muốn tiếp cận. Tạo quảng cáo được cá nhân hóa cho khán giả của bạn để đảm bảo bạn thu hút sự chú ý của họ. Luôn nhấn mạnh lợi ích của người dùng, những gì người dùng có thể nhận được phải là trọng tâm chính trong quảng cáo của bạn.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao với tiêu điểm trực quan mạnh mẽ. Hình ảnh có liên quan hỗ trợ điểm chính của quảng cáo của bạn có xu hướng hoạt động tốt hơn. Nhiều khi chọn hình ảnh của mọi người thay vì hình ảnh của đồ vật / hình vẽ / đồ họa vì mọi người có thể liên hệ nhiều hơn với mọi người. Sử dụng USP mạnh (điểm bán hàng duy nhất). Sử dụng số trực tiếp và chiết khấu trong dòng tiêu đề của bạn, bởi vì con người yêu thích những con số. Chúng ta thích phân tích và cấu trúc mọi thứ trong cuộc sống của mình. Có một sự thật thú vị rằng con người có nhiều khả năng tin tưởng vào những con số lẻ hơn. Trên thực tế, chúng có thể tăng CTR của bạn trên quảng cáo lên 20% khi so sánh với một số chẵn.

3. Tránh các đối tượng trùng lặp

Khi bạn bắt đầu xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook, hãy cố gắng giảm thiểu sự trùng lặp đối tượng của bạn. Các nhà tiếp thị thường tạo nhiều quảng cáo trong đó hầu hết mọi thứ đều giống nhau ngoại trừ một hoặc hai yếu tố. Kết quả là, các thương hiệu này đang đấu thầu chống lại chính họ. Điều này sẽ không giúp ích gì cho CPC của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn muốn quảng cáo một quảng cáo tập trung vào địa lý; bạn sẽ không xây dựng một chiến dịch nhắm mục tiêu đến Coral Gables ở Florida và sau đó là một chiến dịch khác nhắm mục tiêu toàn bộ Hạt Miami-Dade. Các bộ lọc tương tự có thể được áp dụng cho độ tuổi, sở thích, số lượt thích trang và các yếu tố khác.

4. Sử dụng nhiều hình ảnh và video

Bạn nên sử dụng các quảng cáo sáng tạo. Không gì có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn việc có một hình ảnh hấp dẫn kèm theo mô tả sáng tạo. Ngoài ra, hãy tiến hành thử nghiệm A/B và xem quảng cáo nào gặt hái được kết quả tốt nhất.

Chúng ta thường bắt đầu với một số ý tưởng về những gì mình đang tìm kiếm và những gì sẽ tạo ra CTR tốt, do đó là CPC trên Facebook. Và sau một loạt thử nghiệm, những sáng tạo đó đã được tinh chỉnh để trở thành một hũ mật kiếm tiền. CPC hoặc CPM tốt là chưa đủ, theo dõi các nhóm thuần tập của người dùng sau khi họ truy cập vào trang web / ứng dụng và việc sử dụng trong ứng dụng của họ là yếu tố phân biệt chiến dịch tốt với chiến dịch kém.

Sử dụng một phương tiện truyền thông tốt là một cách tuyệt vời để tăng CPC cho quảng cáo Facebook. Mọi người cuộn xuống không mục đích qua nguồn cấp tin tức của họ, do đó, có một hình ảnh sáng tạo xuất hiện trên màn hình với độ tương phản màu phù hợp giúp thu hút tầm nhìn và tăng khả năng được nhấp vào quảng cáo. Ngay cả việc sử dụng video cũng cực kỳ có lợi vì nhiều người vẫn bật tính năng tự động phát video. Một video tuyệt vời với một thông điệp mạnh mẽ sẽ làm nên điều kỳ diệu cho mục tiêu CPC của bạn.

Bảng điều khiển hoàn thành video trên Facebook

Bảng điều khiển hoàn thành video trên Facebook (databox.com)

5. Tính toán tỷ lệ hành động ước tính của bạn

Tính EAR hoặc tỷ lệ hành động ước tính của bạn. Khi bạn định chạy chiến dịch giá mỗi nhấp chuột trên Facebook, bạn phải tập trung vào mục tiêu mong muốn của mình là nhấp chuột hoặc chuyển đổi. Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, Facebook sử dụng các thuật toán của riêng mình để hiển thị quảng cáo cho các đối tượng có liên quan, những người được cho là sẽ thực hiện hành động mong muốn của bạn. Tỷ lệ hành động ước tính hoặc EAR là ước tính có thể có về mức độ khán giả của bạn sẽ thực hiện hành động mà bạn mong muốn trên quảng cáo của mình. Quảng cáo chất lượng cao hoặc có liên quan luôn nhận được nhiều hành động hơn đối tượng mục tiêu. Vì vậy, bạn phải cố gắng đánh giá TAI của quảng cáo Facebook ngay sau khi đặt giá thầu để ước tính và tối ưu hóa CPC của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

6. Bán nhấp chuột thay vì sản phẩm

Hầu hết thời gian, bạn muốn bán số lần nhấp chuột thay vì cố gắng bán toàn bộ sản phẩm. Bạn muốn trang bán hàng của mình bán sản phẩm và có quảng cáo tập trung vào việc hướng mọi người đến trang đó. Bạn có thể nêu bật lợi ích của sản phẩm, nhưng cũng tạo ra sự tò mò và thu hút mọi người ghé thăm trang. Tiếp cận quảng cáo của bạn theo cách này sẽ cắt giảm một nửa CPC.

Mặc dù lợi tức trên chi tiêu quảng cáo cho đến nay là quan trọng nhất, nhưng chúng ta đã thấy mối tương quan lớn hơn giữa CPC và lợi nhuận so với CPM. Bất kỳ đối tượng nhỏ nào như khách truy cập trang web sẽ có CPM cao hơn nhưng thường cực kỳ có lợi nhuận. Các quảng cáo hàng đầu sẽ có tỷ lệ nhấp cao và giá mỗi nhấp chuột cao.

7. Tăng CTR quảng cáo của bạn

Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) sẽ làm tăng điểm mức độ liên quan và do đó giảm chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn. Một cách để tăng là luôn sử dụng vị trí đặt quảng cáo trên newsfeed trên máy tính để bàn. Những điều này tạo ra CTR cao hơn trong thời gian dài. Bạn cũng có thể sử dụng các nút CTA thích hợp hơn. Nút Tìm hiểu thêm dễ làm hài lòng hơn đối với những khán giả chưa tin tưởng bạn. Cuối cùng, hãy viết một bản sao đơn giản, rõ ràng, đi đúng vào vấn đề và không khiến người dùng phải đoán xem họ đang nhấp vào gì hoặc tại sao họ nên làm như vậy.

Tối ưu hóa tỷ lệ nhấp (hoặc CTR) của bạn là một cách để cho Facebook biết rằng nội dung quảng cáo của bạn có liên quan đến đối tượng được nhắm mục tiêu. Khi điều này xảy ra, Facebook sẽ giảm CPC của bạn vì nhiều người xem thấy nó có thể áp dụng cho cuộc sống của họ. Tuy nhiên, nếu nhiều người không nhấp vào quảng cáo của bạn, Facebook sẽ nghĩ rằng bạn đã đăng một quảng cáo không liên quan hoặc một quảng cáo có chất lượng kém. Trong trường hợp này, Facebook tăng CPC vì quảng cáo của bạn không phải là thứ mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn xem.

Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326