Nhìn lại 6 chiến dịch truyền thông nổi bật nhất Tết Nguyên Đán 2020

Tạo ra những chiến dịch tiếp thị ấn tượng và mang lại nhiều ý nghĩa giờ đây đã trở thành một xu hướng được nhiều thương hiệu tận dụng mỗi dịp Tết đến. Trước khi bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị vào năm 2021, hãy cùng điểm lại 6 chiến dịch truyền thông từng tạo ra sức hút đáng kể trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 vừa qua.

1. Apple: Chiến dịch “Daughter” – Tình yêu vĩnh cửu của mẹ và câu chuyện về những người phụ nữ độc lập mạnh mẽ ở Trung Quốc

Chiến dịch quảng cáo của Apple dịp Tết 2020 (Ảnh: apple.com)

Trở lại mạnh mẽ trong dịp Tết Nguyên Đán 2020, Apple mang đến một chiến dịch quảng cáo đầy cảm xúc và truyền cảm hứng mạnh mẽ về tình cảm gia đình. Bằng việc chia sẻ câu chuyện của một người mẹ trẻ luôn đấu tranh cho sự độc lập của mình bất chấp những áp lực hiện có từ môi trường sống, câu chuyện cho thấy trên tất cả là tình yêu thương của những người mẹ có thể vượt qua mọi thử thách nhất là vào ngày Tết Nguyên Đán.

Khéo léo hơn thế, chiến dịch quảng cáo lần này không chứa nhiều yếu tố quảng cáo sản phẩm như những chiến dịch khác. Tuy vậy, bằng việc sử dụng Iphone 11 (sản phẩm chính trong chiến dịch) để thực hiện cho tất cả các cảnh quay trong TVC đã giúp cho khách hàng có mức đánh giá thực tế dành cho chức năng mà chiếc điện thoại này mang lại.

2. Nike: Chạy trốn lì xì – Catch Me If You Can

Với sự kết hợp đến từ Nike và Wieden + Kennedy Thượng Hải, một chiến dịch quảng cáo cực kỳ thú vị đã được ra mắt, giúp hai khái niệm “giày thể thao” và “Tết Nguyên Đán” vốn không có nhiều điểm chung giờ đây như được thắt chặt. Nhờ cách tiếp cận có phần mới lạ này, quảng cáo dễ dàng chiếm được sự thu hút của người xem bởi yếu tố hài hước, năng động mà thương hiệu mang lại thông qua hình ảnh sản phẩm. Đồng thời, cùng với việc ra mắt chiến dịch quảng cáo này, Nike cũng chính thức tung ra một bộ sưu tập phiên bản đặc biệt dành riêng cho Tết Canh Tý 2020 với họa tiết nổi bật là đồng tiền xu và con chuột.

Chiến dịch quảng cáo của Nike (Ảnh: nike.com)

Nhờ vào việc tung ra đúng thời điểm và nhấn mạnh đặc biệt vào văn hóa lì xì của các nước Á Đông chiến dịch quảng cáo được Nike chính thức công chiếu vào thời điểm Tết Nguyên Đán năm 2020 và đã để lại dấu ấn trong lòng nhiều người nhờ vào ý nghĩa thiết thực mà nó mang lại. Không tập trung vào việc quảng cáo hình ảnh sản phẩm mà nhấn mạnh nhiều hơn vào câu chuyện đoàn tụ gia đình và văn hóa lì xì vào mỗi dịp Tết một cách dí dỏm đã lồng ghép ý nghĩa một cách rất nhẹ nhàng.

3. AirBnb: Hội ngộ với những người bạn yêu thích dịp Tết Nguyên Đán

Những năm gần đây, khi xu hướng truyền thông bắt đầu chú trọng vào việc sử dụng những giá trị cốt lõi về mặt cảm xúc thay vì đơn giản là quảng cáo sản phẩm, Airbnb cũng không nằm ngoài xu hướng này. Là một trong những thương hiệu điển hình trong cách tiếp cận bằng những hình ảnh gia đình truyền thống, chiến dịch quảng cáo Tết Nguyên Đán 2020 của Airbnb đã để lại nhiều thành công trong việc truyền bá hình ảnh, xây dựng hình ảnh và tính cách của thương hiệu, cũng như khéo léo quảng bá cho dịch vụ chuyến bay của mình.

Chiến dịch quảng cáo Tết 2020 của Airbnb (Ảnh: airbnb.com)

Như những gì đã được truyền tải trong TVC quảng cáo, nhiều phụ nữ và nam giới trẻ ở Trung Quốc hiện đang sống và làm việc tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và không phải ai trong số họ cũng được về quê ăn Tết với bố mẹ mỗi năm. Thông qua chiến dịch này, AirBnb đã truyền tải một thông điệp cực kỳ ý nghĩa và đầy cảm xúc cho thấy được sự gắn kết gia đình với nhau trong thời điểm quan trọng nhất trong năm này.

4. Adidas: Tiếp thêm sinh lực cho bữa tiệc năm mới của bạn

Vào thời điểm Tết Nguyên Đán 2020, Adidas đã thông qua chiến dịch quảng cáo của mình đã vẽ lại bức tranh náo nhiệt dịp Tết Nguyên Đán bằng cách kết hợp khéo léo những nét văn hóa truyền thống cổ xưa của Trung Quốc với những giai điệu trẻ trung và năng động của âm nhạc điện tử.

5. Carlsberg: Going up – Những trải nghiệm trong thang máy

Chiến dịch quảng cáo Tết Nguyên Đán 2020 đặc biệt này là sự kết hợp thú vị giữa Carlsberg và Grey Hong Kong mang lại một cái nhìn sống động và giàu trải nghiệm mà Tết Nguyên Đán đã mang lại cho mỗi cá nhân và gia đình. Được quay ở Thượng Hải, cùng với tựa đề hấp dẫn “Going up”, TVC xoay quanh một cặp đôi trong thang máy. Với tình huống bất ngờ khi tất cả các nút trong thang máy đều được nhấn, cặp đôi này đi từ bất ngờ này bất ngờ khác với loạt thế giới khó đoán, sôi động. Những gì họ nhìn thấy khi cánh cửa mở ra đều giống như một giấc mơ, trong khi đó họ hoàn toàn vẫn đang ở trong thế giới thực. Sự đan xen giữa thực và ảo này đã thúc đẩy năng lượng và sự phấn khích của bộ phim.

Bằng chiến dịch quảng cáo thú vị này, Carlsberg đã đưa khách hàng đi trải nghiệm nhiều khung cảnh về Tết Nguyên Đán mà mọi người đang tận hưởng. Và dù bất kể bữa tiệc nào, Carlsberg sẽ luôn tham gia như một người bạn đồng hành.

6. Nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chiến dịch quảng cáo của nền tảng e-commerce Alibaba (Ảnh: alibaba.com)

Nền tảng thương mại điện tử Alibaba đã chào mừng Tết Nguyên Đán với những chiến dịch quảng cáo hết sức đặc biệt vì đó là thời điểm tiếp thị và bán hàng quan trọng đối với các nền tảng thương mại điện tử này. Trở lại với một chiến dịch quảng cáo mang tính độc đáo nhờ vào sự can đảm khi truyền tải hình ảnh của một cặp đôi nam LGBT, vốn là một điều khá nhạy cảm với văn hóa của Trung Quốc, Tmall đã chính thức nói lên tiếng nói chung của cộng đồng LGBT và mang lại cái nhìn thiện cảm hơn về giới tính này.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326