Hatto - Ứng Dụng Mạng Xã Hội Đầu Tiên Dành Cho Người Sành Ăn

Thị trường Social Media App Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt cái tên mới trẻ và đầy triển vọng như Gato, Lotus,... Tuy nhiên, nếu để kể đến một mạng xã hội dành riêng cho Food Lovers thì hầu như tại Việt Nam chưa có, mặc dù ứng dụng này đã phổ biến tại Hàn và Nhật bản. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu về ứng dụng Hatto, mạng xã hội mới toanh dành riêng những kẻ “sành ăn"

Ứng Dụng Hatto

Ứng Dụng Hatto

Tại sao lại là Hatto?

Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là “trái tim” trong phát âm tiếng Nhật) chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất – nghệ thuật ẩm thực.

Hatto là Mạng xã hội ẩm thực đầu tiên của Việt Nam, là nơi mọi người có thể chia sẻ và được thấu hiểu về sở thích ẩm thực của mình, Hatto hiện có chức năng ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Hiểu được nỗi khó khăn của các đơn vị kinh doanh nhà hàng, thực phẩm trong thời gian dịch bệnh này, Hatto và AhaMove đã hợp tác phát động Chương trình "Yêu thương bằng hành động" hỗ trợ mang lại ưu đãi cho Nhà hàng Chính danh, Homecook, kinh doanh nguyên liệu, dụng cụ bếp và đặc biệt là những người yêu Ẩm thực.

Mạng xã hội mới toanh ứng dụng triệt để công nghệ AI

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên,... Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực.

Mạng xã hội mang tên Hatto đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên,... Hatto sẽ là nơi để chia sẻ những món ăn ngon và kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm. Quan trọng nhất, Hatto sẽ giúp là làm giàu thêm kiến thức ẩm thực của mình, điều tự hào làm nên tính đặc sắc của văn hoá Việt Nam.

Hatto sẽ mời bạn chia sẻ hình ảnh những món ăn yêu thích và trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm những món ăn tương tự, những người bạn thú vị có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn rất có thể bạn không muốn bỏ qua.

Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn. Đây chính là sự độc đáo của Hatto. Hy vọng cộng đồng sẽ là người “dạy” cho Hatto ngày càng thông minh hơn. Đây chính là điều sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm thú vị

Sau khoảng hơn 10 lần đăng tải hình ảnh món ăn, AI của Hatto cũng sẽ hiểu sở thích ăn uống của người dùng để đưa ra các gợi ý ăn uống hợp khẩu vị trong ngày. Nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên cho biết, bước đầu, mạng xã hội này mới trả lời được câu hỏi cơ bản là "Hôm nay ăn gì?". Đội ngũ phát triển đang hướng đến giải quyết câu hỏi "Ăn ở đâu? Cùng với ai?" cho người dùng trong tương lai.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hatto - Ứng dụng mở rộng kết nối giữa Thức ăn và Người xung quanh

Hatto là mạng xã hội ẩm thực duy nhất có tính năng chủ động kết bạn theo thời gian thực sau khi mỗi thành viên tiến hành đăng tải hình ảnh món ăn. Ngoài ra ,thay vì buộc người dùng phải bỏ thời gian và công sức tìm kiếm, Hatto-AI có thể nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA) cho biết: “Là người đại diện cho những đầu bếp trên khắp Việt Nam, tôi cảm thấy Hatto là một sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà”.

Ứng dụng Hatto đang làm tốt khi áp dụng được cả Gamification element trong App Social Media

Các cơ chế thưởng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ cũng như tăng tính thân thiết giữa các thành viên. Các phần thưởng được đặt tên bao gồm "dưa hấu", "gạo", "quà" nhằm tạo sự thân thuộc và dễ hiểu. Mọi người có thể sở hữu các phần thưởng này thông qua việc tích cực chia sẻ thông tin, thắng giải trò chơi hay tham gia sự kiện; và sử dụng để gửi tặng, trao đổi với bạn bè trong danh sách.

Liệu bước đi của Hatto trong tương lai có vững chắc?

Trong khi các mạng xã hội đi trước ở Việt Nam đang dần đến với giai đoạn Growth chậm lại. Nếu Hatto không muốn đi vào vết xe đổ “chóng nở tối tàn" này thì cần triển khai những chiến dịch App Marketing thông minh và hiệu quả hơn.

Hiện tại, nền tảng Hatto vẫn đang trong giai đoạn phát triển người dùng nên chưa thu phí. Về dài hạn, nhà sáng lập cho biết có khả năng tìm kiếm doanh thu thông qua quảng cáo và kết nối với nhà cung cấp nguyên liệu. Hatto về dài hạn có thể kiếm doanh thu bằng cách quảng cáo cho nhà hàng, nguồn nguyên liệu.