5 lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng Google My Business

Đối với mọi doanh nghiệp địa phương, việc có danh sách Google Business (GMB) thực sự quan trọng. Nếu bạn không có danh sách hoặc danh sách bạn không được cập nhật trong một thời gian dài, bạn đang mất khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Người ta nói rằng danh sách Google Business là trang chủ mới trên trang web của bạn. Trước khi tìm hiểu những lợi ích của Google Business, chúng ta cần giải thích nó là gì.

Google Business là gì?

Để có một bản tóm tắt nhanh cho những ai chưa quen thuộc với điều này, Google Business là một danh sách miễn phí trên Google để giúp quảng bá các doanh nghiệp địa phương trực tuyến. Đó là một công cụ cho phép chủ doanh nghiệp quản lý cách họ xuất hiện trực tuyến trên Google và làm cho doanh nghiệp của họ nổi bật.

Lợi ích của Google Business

1. Đưa doanh nghiệp của bạn vào bản đồ và danh sách gói bản đồ

Khi nhập thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang tìm kiếm vào Google và nó sẽ cho bạn một danh sách những thông tin sản phẩm dịch vụ mà bạn cần. Khi nói đến các sản phẩm, chương trình nghiên cứu rằng 72% khách hàng đã thực hiện một tìm kiếm địa phương truy cập một cửa hàng trong vòng 5 dặm của vị trí hiện tại của họ.

Đưa doanh nghiệp của bạn vào bản đồ và danh sách gói bản đồ (savvyseo.co.uk)

Đưa doanh nghiệp của bạn vào bản đồ và danh sách gói bản đồ (savvyseo.co.uk)

2. Phát triển lòng tin

Các doanh nghiệp xác minh thông tin của họ bằng Google Business có khả năng được người tiêu dùng xem là có uy tín cao gấp đôi. Mọi người thường có xu hướng mua hàng từ những người và doanh nghiệp mà họ tin tưởng, vì vậy, việc có một danh sách chỉ là một cách khác để củng cố chu kỳ tin tưởng giúp khách hàng quay trở lại. Tuy nhiên, danh sách của bạn phải đầy đủ và được cập nhật thường xuyên, lý tưởng nhất là có nhiều đánh giá. Một danh sách chỉ có một vài hình ảnh và một vài bài đánh giá từ lúc nào không hay không mang lại ấn tượng tốt. Ví dụ doanh nghiệp bạn đã có 78 bài đánh giá, gần như tất cả đều là 5 sao, bao gồm hình ảnh chất lượng tốt. Người tìm kiếm có nhiều khả năng nhấp vào một danh sách như thế này hơn một danh sách hầu như không có bất kỳ đánh giá nào và chỉ có một hình ảnh về cơ sở của họ. Hãy nhớ rằng danh sách Google Business giống như một trang web nhỏ cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy sử dụng nó và tận dụng tất cả các tính năng mà Google Business cung cấp.

Việc xác minh thông tin trên Google Business giúp người tiêu dùng tin tưởng. (savvyseo.co.uk)

Việc xác minh thông tin trên Google Business giúp người tiêu dùng tin tưởng. (savvyseo.co.uk)

3. Bạn có thể tương tác với khách hàng

Với danh sách Google Business, bạn có thể đọc và trả lời các bài đánh giá từ khách hàng của mình. Thật là một cách tuyệt vời để tương tác với những người đã mua hàng của bạn. Có quá nhiều doanh nghiệp không tương tác với khách hàng, không trả lời phản hồi khách hàng. Một lời ‘cảm ơn’ đơn giản hoặc giải quyết mối quan tâm của họ ngay lập tức và công khai, thực sự có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc tạo dựng lòng tin khách hàng rất nhiều. Trả lời đánh giá của bạn là một cách quan trọng để cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến họ và phản hồi của họ.

Đánh giá rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. 63,6% người tiêu dùng nói rằng họ có khả năng kiểm tra các bài đánh giá trực tuyến trên Google trước khi ghé thăm một doanh nghiệp nhiều hơn bất kỳ trang web đánh giá nào khác.

Bạn có thể tương tác với khách hàng

Bạn có thể tương tác với khách hàng (savvyseo.co.uk)

4. Hiển thị

Lợi ích thứ tư của chiến lược Google Business là có thể đăng ảnh giới thiệu những gì bạn làm và vị trí của bạn. Vì vậy, nếu bạn có một vị trí thực tế, bạn có thể đăng hình ảnh về nội thất và ngoại thất của cửa hàng của bạn. Nếu bạn có một dịch vụ, hãy đăng những bức ảnh về bạn “đang làm công việc của mình”. Hãy nhớ rằng mọi người đang mua hàng của bạn, vì vậy hãy thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp.

Theo trang trợ giúp Google Business của riêng Google, các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được nhiều hơn 42% yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps. Họ cũng nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp vào các trang web của họ so với các doanh nghiệp không nhận được.

5. Hiểu khách hàng của bạn

Bạn có muốn biết khách hàng của mình đến từ đâu và họ là ai? Bạn sẽ có thể biết có bao nhiêu người đã gọi điện trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn từ số điện thoại được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa phương trong Tìm kiếm và Bản đồ. Mặc dù dữ liệu ‘thông tin chi tiết’ không đáng tin cậy lắm, nhưng việc thiết lập mã UTM được liên kết với Google Analytics của bạn sẽ giúp bạn thu thập thêm thông tin về lượng lưu lượng truy cập vào trang web từ danh sách Google Business.

Hiểu khách hàng của bạn

Hiểu khách hàng của bạn (savvyseo.co.uk)

Bài viết này có thuyết phục rằng Google Business của bạn phải được cập nhật và tối ưu hóa Google Business để bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn không?

Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326