Oncustomer by Novaon vào top 10 dự án tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2020

Tháng 11 vừa qua, OnCustomer by Novaon – Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên đã lọt top 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2020 với chủ đề ‘Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá’.

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ KH&CN phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức Chính trị – Xã hội tổ chức.

Top 10 vào Chung kết Techfest 2020 bao gồm: Foodmap (công nghệ ẩm thực); Gostream (nền tảng livestream); Stringee (công nghệ giao tiếp); Med-on (công nghệ y tế); MVV Everlearn (công nghệ giáo dục); OnCustomer (nền tảng giao tiếp khách hàng); EM&AI (công nghệ trí tuệ nhân tạo); Edulive (công nghệ giáo dục); CNV Loyalty (chăm sóc khách hàng); HASU Toàn cầu (nền tảng ứng dụng sức khoẻ, học tập, giải trí cho người lớn).

Đến với Techfest 2020, OnCustomer by Novaon đã thu hút Ban giám khảo cũng như Ban cố vấn công nghệ về khả năng tích hợp và kết nối đa kênh, bao gồm các kênh giao tiếp trực tuyến như Facebook, Zalo, Instagram... và các kênh quản lý khách hàng và bán hàng (CRM, POS).

Việc kết nối đa kênh là điểm mạnh, nhưng cũng là điểm thử thách OnCustomer trong việc tạo ra sự khác biệt so với các nền tảng đa kênh khác trên thị trường. OnCustomer đã chỉ ra rằng việc tập trung đa kênh tạo ra nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ nhưng thống nhất và đồng bộ. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nhận diện và thấu hiểu hành vi của khách hàng trong quá trình mua sắm trên website.

Ngoài ra, việc lấy sức mạnh Big data làm nền tảng tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá cũng là điểm nổi bật. Nền tảng cho phép nhận diện những thông tin real-time như: Khách hàng là ai, đến từ nguồn nào, đang dừng lại ở URL nào, vị trí địa lý, cùng các thông tin lịch sử như: lịch sử trò chuyện, lịch sử mua hàng...

Đây chính là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp bằng những nội dung được cá nhân hoá theo từng đặc điểm của khách hàng.

Là dự án trẻ tuổi nhất trong top 10, nhưng chỉ trong gần 1 năm hoạt động, OnCustomer đã thu hút hơn 1.600 khách hàng doanh nghiệp lựa chọn sử dụng, trong đó có các doanh nghiệp thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR500. Cùng với đó là tốc độ tăng trưởng số lượng khách hàng lên đến 141% bình quân một tháng cũng đã chứng minh cho sức hút của OnCustomer trong việc đáp ứng nhu cầu nâng cao trải nghiệm khách hàng trực tuyến.

Hội đồng Ban giám khảo vòng Chung kết có sự tham gia của các nhà đầu tư, các chuyên gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đại diện nổi tiếng và nhiều kinh nghiệm: Ông Richard Han – Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures; Ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch hội đồng quản trị CEN Group; Ông Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch Tập đoàn NextTech; Bà Nguyễn Bảo Linh – Thành viên sáng lập One Mount Group; Ông Nguyễn Duy Khanh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần K-Group Việt Nam; Ông Nguyễn Huy Minh – Tổng Giám đốc SunShine Holding; Ông Nguyễn Mạnh Dũng – Đối tác quản lý tại Do Ventures; Ông Martin Kim – Giám đốc Shinhan Futures Lab Vietnam; Ông Olivier Raussin – Đối tác quản lý tại FEBE Ventures.

Hội đồng cố vấn Công nghệ gồm các chuyên gia: Ông Trần Viết Huân – CTO, Sơn Kim Group; Ông Ngô Kiệt – CTO K-Soft; Ông Hoàng Minh Ngọc Hải – Cố vấn cấp cao, Startup Vietnam Foundation (SVF).

Techfest Vietnam là sự kiện về khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của các chủ thể hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Sự kiện hỗ trợ kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST Việt Nam. Đồng thời trở thành kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST.