Dự đoán những thay đổi và xu hướng Affiliate Marketing hot vào năm 2021

Chúng ta đang chứng kiến sự chuyển mình lịch sử của cả thế giới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ai có thể chắc chắn rằng bước sang năm 2021, mọi thứ sẽ trở lại trạng thái bình thường khi mọi ngành kinh tế đều đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Dưới đây là những thay đổi và xu hướng affiliate marketing nổi bật nhất đã xảy ra vào năm 2020 và có thể sẽ còn kéo dài trong năm 2021 sắp tới.

Xu hướng affiliate marketing trong năm 2021 (cre: iGaming Business)

Xu hướng affiliate marketing trong năm 2021 (cre: iGaming Business)

Đại dịch toàn cầu quả thực đã ảnh hưởng đến mọi mặt

Xu hướng affiliate marketing đã thay đổi rất nhiều trong năm 2020, từ các ngành quy mô lớn xuống cấp nội địa và nhỏ lẻ hơn. Có thể nói, Covid-19 không chỉ làm thay đổi cuộc sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới. Tất cả các doanh nghiệp đang phát triển mạnh mảng kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết hiện đang trải qua những thách thức riêng và cố gắng điều chỉnh cho phù hợp để tồn tại trong hoàn cảnh khó khăn này. Affiliate marketing là một trong những ngành phải chịu áp lực rất lớn kể từ khi bắt đầu bùng phát Covid-19. Ngày càng có nhiều người hiện đang tự kiểm soát bản thân, cắt giảm chi tiêu để cân bằng cuộc sống trong đại dịch. Bởi vậy, tỉ lệ mua hàng giảm đi rất nhiều. Các marketer đang trải qua quá trình gián đoạn kinh doanh và tỷ lệ hoa hồng thấp hơn trước rất nhiều. Chắc hẳn bạn đã đọc rất nhiều blog về cách mà năm 2020 sẽ định hình lại ngành marketing. Bạn cũng có thể đã xem vô số video trên YouTube giải thích điều gì thực sự sẽ xảy ra trong năm nay và tương lai xa. Nhiều người dự đoán ​​rằng mua sắm offline sẽ mất đi sức hấp dẫn của nó. Nhưng điều gì thực sự đang diễn ra? Có nhiều xu hướng affiliate marketing thú vị hơn sẽ xuất hiện sớm hay muộn như một lẽ dĩ nhiên. Một số xu hướng đã xuất hiện có thể sẽ tồn tại lâu hơn bạn mong đợi.

Đại dịch ảnh hưởng đến affiliate marketing như thế nào?

Chỉ cần tìm kiếm Google về các xu hướng tiếp thị liên kết trong năm 2020, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp với hàng trăm bài báo trích dẫn rằng bây giờ affiliate marketing đã trở thành “dĩ vãng”. Nhưng theo các chuyên gia, affiliate marketing đã thật sự bị lãng quên hay chưa? Câu trả lời tất nhiên là chưa. Nhưng chúng ta cần xác định rằng sự thay đổi của ngành đang diễn ra là kết thúc một quá trình phát triển và chuyển sang một hướng đi mới hay chỉ dậm chân tại chỗ do ảnh hưởng của đại dịch.

Các bài phân tích đặc biệt về affiliate marketing cho thấy rằng các khoản đầu tư vào lĩnh vực này vẫn đang tăng đều đặn trong suốt 11 tháng qua. Nhiều số liệu thống kê khác cũng chứng minh sự tăng trưởng này.

  • 15% của toàn bộ doanh thu digital marketing được đưa vào tiếp thị liên kết trên khắp nước Mỹ.
  • 80% các thương hiệu hiện nay sử dụng tiếp thị liên kết như một trong những phương thức bán hàng chính của họ.

Do đó, có thể nói rằng ngành công nghiệp đang bùng nổ, mặc dù các xu hướng và phương thức marketing đang thay đổi ít nhiều. Ngày càng có nhiều hoạt động chuyển sang nền tảng trực tuyến, affiliate marketing ngày càng trở nên phù hợp với số đông người dùng. Những doanh nhân sẵn sàng điều chỉnh theo xu hướng mới chắc chắn sẽ kiếm được không ít tiền từ sự nhạy bén đó.

Thủy triều dâng có thực sự nâng “tất cả” các thuyền lên không? Thật không may, khi tàu thuyền quá nhiều, thủy triều để lại những thứ không thích hợp cho cơn bão. Ý tưởng làm việc tại nhà được rất nhiều người chú ý trong thời điểm khó khăn này. Do đó, số đông muốn thử vận ​​may với affiliate marketing. Nhưng những người không được trang bị kiến thức tốt, không kinh nghiệm, không tư duy sẽ khó mà phát triển trong ngành này tại thời điểm hiện tại.

Hoa hồng cho các liên kết sẽ bị cắt giảm

Đây là xu hướng được dự đoán khá dễ dàng từ động thái của các network lớn trên thế giới. Ví dụ điển hình là Amazon đã phải cắt giảm hoa hồng liên kết và tạm dừng các chương trình khác nhau với các đối tác để tồn tại sau vụ tấn công mạnh mẽ của Covid-19. Giám đốc điều hành của Search PromoCodes, Mark Mazza, chia sẻ rằng Amazon chỉ là một trong số hơn 100 đối tác khác đã cắt giảm hoa hồng của họ vào đầu năm 2020. Sống chung cùng Covid hơn 1 năm qua, mọi người đang dần chấp nhận và thích ứng với sự thay đổi này. Với sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng, thiệt hại không chỉ dừng lại ở việc giảm tỷ lệ hoa hồng. Một số marketer cũng đã phải đối mặt với việc đình chỉ hoàn toàn các chương trình liên kết. Có khả năng tác động của Covid-19 sẽ tiếp tục làm thay đổi toàn bộ nền kinh tế mà không có cảnh báo trước!

Ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 (cre: Roland Berger)

Ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 (cre: Roland Berger)

Lối đi mới cho Affiliate Marketing

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch kiếm tiền trong thời điểm khó khăn này, điều quan trọng là phải hiểu những gì đang diễn ra và định hướng affiliate marketing sẽ thay đổi trong tương lai. Nhìn vào các sự kiện thực tế để tìm ra lối đi cho chính mình là một lựa chọn thông minh. Ví dụ, khái niệm học trực tuyến vẫn luôn tồn tại, nhưng chính năm 2020 đã làm rõ tầm quan trọng của phương thức giáo dục ảo. Với hơn một nửa dân số, bao gồm cả người lớn và trẻ em đã bắt đầu cách ly tại nhà. Chúng ta có thể thấy rằng mọi người đều buộc phải dành nhiều thời gian online hơn. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ giảm sau khi dịch covid được dập hoàn toàn? Điều này rất khó xảy ra! Mặc dù cuộc sống bình thường sớm muộn gì cũng sẽ tiếp tục, nhưng chắc chắn rằng nhiều người vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các nền tảng trực tuyến như một nguồn học tập và quản lý các công việc hàng ngày.

Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy có sự thay đổi trong xu hướng mua hàng của người tiêu dùng trong đại dịch. Doanh thu của các vật dụng sử dụng ngoài trời như lều trại, xe đạp, … đang sụt giảm mạnh. Trong khi đó, doanh số bán dụng cụ tập thể dục tại nhà lại nở rộ ngoài mong đợi. Rõ ràng, xu hướng tiếp thị liên kết sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp, sản xuất nhiều content hơn về các chủ đề mà người xem thấy phù hợp với nhịp độ cuộc sống đang diễn ra.

Doanh thu từ quảng cáo giảm

Không quá ngạc nhiên khi doanh thu quảng cáo được dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong năm tới. Một số doanh nghiệp có thể đối mặt với sự sụt giảm lớn về lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Một nhân viên liên kết bất động sản sống dựa vào doanh thu từ quảng cáo, Andrew Helling, chia sẻ rằng khoản thu nhập này đã giảm gần 20% chỉ trong một tháng. Mọi người buộc phải cách ly và làm việc tại nhà để bảo vệ bản thân và chính cộng đồng, vì vậy mức độ tương tác sẽ giảm đáng kể. Do đó, việc sống dựa vào doanh thu từ quảng cáo có thể không còn là một động thái thông minh nữa.

Cùng với đó, việc marketing dựa nhiều hơn vào tự động hóa như hiện nay, tính cạnh tranh trên toàn thế giới đã trở nên “công bằng hơn”. Bằng cách này, nhiều người mới bắt đầu hiện có thể hưởng lợi từ chiến dịch SEO và quảng cáo trả phí. Trí tuệ nhân tạo hiện đang được tích hợp trong phần mềm cho phép bạn bỏ qua tất cả các vấn đề đau đầu và chuyển trực tiếp đến các đề xuất tốt hơn, cải tiến SEO và các hình thức tiếp thị khác.

Mọi ngành kinh tế đang chấn động vì đại dịch (cre: Infiniti Research)

Mọi ngành kinh tế đang chấn động vì đại dịch (cre: Infiniti Research)

Người tiêu dùng sẽ chỉ mua những gì họ hoàn toàn tin tưởng.

Với những thay đổi của nền kinh tế và nguồn thu nhập, nhiều người sẽ có xu hướng hướng tới các lựa chọn mua sắm phù hợp với ngân sách. Trước hết, người mua sẽ bị thu hút hơn bởi các chương trình giảm giá hấp dẫn và phù hợp. Theo đó, các thương hiệu sẽ cần phát triển những ý tưởng được lòng người dùng như giao hàng miễn phí, bán hàng nhanh và ưu đãi thú vị trong thời gian có hạn để đảm bảo rằng các chương trình này tiếp cận với số lượng người xem tối đa. Tuy nhiên, chỉ điều đó thôi là chưa đủ. Nhiều người sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc mua những gì họ đã thử hoặc những gì họ tin tưởng. Bạn có biết vì sao Nike lại thành công không? Bởi vì đó là NIKE, một cái tên mà mọi người đều tin tưởng khi sử dụng sản phẩm của họ. Điều quan trọng trong affiliate marketing là xây dựng lòng tin của khách hàng. Lòng tin ấy có thể giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng cách sử dụng thẻ quà tặng, hoàn tiền hoặc các chương trình khách hàng thân thiết khác như một động lực.

Tóm lại

Hầu hết các xu hướng được đề cập ở trên là những thay đổi đã diễn ra trong năm 2020. Dù muốn hay không, đó là tương lai mà tất cả chúng ta cần phải làm quen và thích nghi. Sẽ đến một lúc thị trường toàn cầu sẽ mở cửa trở lại nhưng chắc chắn sẽ có ít nhiều thay đổi không thể tránh khỏi. Đó có thể là sự kết thúc của lối đi cũ nhưng lại là một khởi đầu tuyệt vời với những cơ hội với affiliate marketing mới. Nắm bắt cơ hội hay để nó vụt qua sẽ do bạn lựa chọn. Sau khi xem bài viết này, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị chiến lược marketing mới của mình trong năm 2021. Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì về những xu hướng này trong phần bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi blog của Chin Media để cập nhật những xu hướng mới nhất được chúng tôi đăng tải trong tương lai gần nhất nhé!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326