Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Phim quảng cáo TVC có "lên ngôi" trong dịp cuối năm?

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp, công ty bắt đầu kế hoạch truyền thông, quảng cáo cho dịp cuối năm. Nhiều hình thức quảng cáo được đưa lên “bàn cân”. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia, phim quảng cáo TVC vẫn được coi là kênh truyền thông hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Trận đánh cuối năm có “mảnh đất” dành cho TVC quảng cáo?

Thời điểm cuối năm là dịp các công ty, doanh nghiệp nhìn lại thành tựu suốt 1 năm qua và bắt đầu chiến dịch “chào sân” những sản phẩm mới. Chính vì thế, việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trở thành nhu cầu tất yếu để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng.

Là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà truyền thông tiếp thị, phim quảng cáo TVC luôn có “mảnh đất diễn” cho riêng mình nhằm quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu.

tvc quảng cáo có lên ngôi trong dịp cuối năm?

Với thời lượng ngắn gọn, chủ yếu từ 10s - 30s, TVC quảng cáo mang đến những hình ảnh giới thiệu về sản phẩm hay sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình.

TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình có trả phí được phát sóng trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC (New York) vào năm 1941 về một đồng hồ hàng hiệu. Hiện nay, TVC quảng cáo gồm có nhiều dạng như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo tuyển dụng, TVC truyền thông nội bộ...

Một TVC quảng cáo thành công không nằm ở thước đo về chi phí, nguồn lực, mà trên hết, nó phải đưa khán giả đến gần hơn với thương hiệu và có tác động đến hành vi của họ. Vì thế, TVC có thể có sự góp mặt của người nổi tiếng, những hình ảnh mang giá trị nhân văn sâu sắc hoặc chỉ đơn giản là sản phẩm được xây dựng nghệ thuật, kỹ xảo hơn. Điều này giúp doanh nghiệp không cần bỏ ra số tiền quá lớn mà vẫn có thể đạt được hiệu quả truyền thông như mong muốn.

Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo này còn có sức lan tỏa rộng rãi với đối tượng khán giả đa dạng và rộng khắp mọi nơi.

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo

TVC quảng cáo là công cụ để thuyết phục khách hàng và khi sản xuất TVC quảng cáo chính là quá trình hiện thực hóa công cụ đó. Để có một TVC quảng cáo, đòi hỏi mỗi Marketer phải nắm vững quy trình sản xuất của chúng:

Thu thập dữ liệu khách hàng, khắc họa chân dung khách hàng
Lên ý tưởng kịch bản
Viết kịch bản - hoàn thiện kịch bản
Chọn diễn viên, bối cảnh
Sản xuất tiền kỳ
Hậu kỳ sản phẩm
Duyệt sản phẩm và bàn giao cho khách hàng.

quy trình làm kế hoạch cho một tvc quảng cáo

Để có một TVC quảng cáo thành công

Theo nghiên cứu, để giữ chân người xem đến phút cuối cùng và truyền tải trọn vẹn thông điệp, 6.5 giây đầu tiên của TVC quảng cáo là yếu tố quyết định. Thế nhưng, làm thế nào để níu chân khán giả trong 6.5 giây này?

Một trong những TVC quảng cáo khá thành công trong việc thu hút người xem có thể nhắc đến đó chính là TVC Bia Hà Nội Tết năm 2018 của VietstarMax. Chỉ vỏn vẹn trong vòng 60s nhưng TVC đã thể hiện thành công thông điệp “Tết vẹn tròn” và góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu bia Hà Nội đầy mới lạ và hiện đại. Dưới thước phim sống động, chân thật, VietstarMax gửi gắm ý nghĩa: “Tết hẳn sẽ thiếu đi sự tròn đầy nếu thiếu đi bất cứ thành viên nào trong gia đình”.

Hay có thể kể đến là TVC Tết 2020 của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Biti’s - Tết về sớm nhé, Mirinda - Ai chuyện cũ bán không?, Samsung - Thấy Tết lớn, mừng Tết lớn...

Có thể thấy rằng, để có một TVC quảng cáo thành công, thông điệp quảng cáo giữ yếu tố tiên quyết. Thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, mang ý nghĩa sâu sắc chắc chắn sẽ in sâu trong tâm trí của người xem. Bên cạnh yếu tố thông điệp, TVC quảng cáo cần có sự gần gũi, tạo được “lòng tin” với khán giả và phù hợp với xu hướng của thời đại mới.

Doanh nghiệp và marketer tìm hướng đi cho truyền thông

Từ kịch bản quảng cáo, phương hướng truyền tải thông điệp và hình ảnh thương hiệu, mức chi phí phù hợp… đều là những “bài toán” đòi hỏi doanh nghiệp và marketer tìm ra hướng giải quyết sao cho thỏa đáng nhất.

Trong cuộc đua của truyền thông quảng cáo hiện nay, “Content is King” - ý tưởng là quan trọng nhất. Dù chọn hình thức thể hiện như thế nào thì sự rung động của người xem, chiến thuật đánh vào cảm xúc vẫn là lựa chọn thông minh và ưu việt. Bởi chỉ có trái tim mới rung động được trái tim. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi mà nhiều thương hiệu và các nhà quảng cáo đã và đang hướng đến.