Quảng cáo trạm xe bus kết hợp chống dịch Covid

Trong thời kỳ số lượng bệnh nhân do Covid gia tăng thì mọi giây mọi phút mọi nơi đều là cuộc chiến căng thẳng và những tác động trực tiếp của chính phủ vào dân cư. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi một trạm xe bus sử dụng công nghệ để cảnh báo cho những ai đang không đeo khẩu trang là một biện pháp vừa hữu hiệu vừa mới lạ!

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện ai đang không đeo khẩu trang

Dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Các ca lây nhiễm trên toàn thế giới vẫn có dấu hiệu tăng mạnh. Đặc biệt khi bước vào mùa hanh khô, chủng virus này lại càng có điều kiện thuận lợi để lây lan mạnh.

Hiện tại, tổng số ca nhiễm Covid trên thế giới đã lên tới 67,3 triệu ca. Trong đó tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã có tới 860 nghìn người bị lây nhiễm. Chính phủ của nước này đặc biệt quan tâm cũng như có nhiều chính sách từ tuyên truyền đến xử phạt cứng rắn nhằm làm giảm đi sự lây lan của virus.

Cụ thể tại Thổ Nhĩ Kỳ, người dân được yêu cầu phải đeo khẩu trang ở tất cả mọi địa điểm công cộng, những nơi tập trung đông người. Mức phạt có thể lên tới khoảng 900 Lira (~3 triệu VNĐ) với người không thực hiện đúng quy định.

Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân đeo khẩu trang khi ra đường

Tại Trabzon, Black Sea, Thổ Nhĩ Kỳ, một chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe bus đặc biệt đã được thiết lập nhằm tuyên truyền về ý thức đeo khẩu trang của người dân nơi công cộng. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt thông minh được sử dụng cùng với hệ thống CCTV được lắp đặt phía trên của màn hình quảng cáo.

Cơ chế hoạt động của tấm biển quảng cáo đặc biệt này giống như một chiếc gương. Khi người đi đường không đeo khẩu trang và nhìn vào đó, toàn bộ khuôn mặt của họ sẽ bị “che phủ” bởi những Corona Virus vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên chỉ cần bạn đeo khẩu trang, mọi thứ lại trở về như bình thường.

Ông Murat Zorluoğlu – Thị trưởng của thị trấn cho biết việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là một cách hiệu quả để nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của đại dịch cho người dân.

Truyền thông sáng tạo trong đại dịch

Có thể thấy, truyền thông về những vấn đề thời sự, bệnh dịch ngày càng trở nên sáng tạo và ấn tượng hơn. Không chỉ còn là những lời tuyên truyền khô cứng, buồn chán, những ý tưởng độc đáo được kết hợp để khiến người dân tự nguyện chú ý, ghi nhớ.

Các quảng cáo tại nhà chờ xe bus trong cuộc sống hiện đại đóng vai trò thương mại thì nay trong đại dịch, chúng trở thành những “đại sứ truyền thông” tuyệt vời. Bằng chứng là rất nhiều người đi đường ở Thổ Nhĩ Kỳ dù đi xe bus hay không, họ đều dừng chân ở chiếc trạm chờ đặc biệt, chụp một tấm ảnh và lan truyền chúng trên mạng xã hội.

Chiến dịch quảng cáo và tuyên truyền đặc biệt cũng được xem là một điểm sáng, vừa để nâng cao nhận thức, vừa tạo ra một chút vui vẻ và hài hước giúp cộng đồng vượt qua đại dịch.

Nguồn: busmediavn.com