Cách Khởi Chạy Thành Công Mobile Game Mới Trong Thị Trường Cạnh Tranh Cao Hiện Nay

Thị trường Mobile game hiện nay đang cực kỳ phát triển, các cá nhân, công ty tiềm năng luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm cực kỳ thu hút người dùng. Bên cạnh đó, những chiến dịch quảng cáo, xây dựng App độc đáo cũng được ứng dụng nhiều hơn. Vậy làm cách nào để có thể khởi chạy một sản phẩm Mobile game thật hiệu quả và chính xác ngay từ những bước đầu tiên? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

BẮT ĐẦU VỚI QUẢNG CÁO CHÉO (CROSS-PROMOTION)

Yếu tố chính của chiến lược đầu tư đa ứng dụng chính là quảng bá chéo! Nếu không muốn phải trả tiền nhiều lần cho người dùng hiện tại, hãy sử dụng tất cả các cách liên lạc có sẵn với users hiện có, chẳng hạn như: email, quảng cáo trong ứng dụng, quảng cáo… Bên cạnh đó, hãy tiến hành phân khúc cơ sở người dùng hiện tại dựa trên hành vi kiếm tiền (người trả tiền, người không trả tiền) và các giai đoạn hoạt động của họ (ngày hoạt động, ngày không hoạt động).

Mẹo nhỏ là bạn nên tiến hành phân khúc các danh mục có ít giá trị hơn để thúc đẩy quảng bá chéo một cách hiệu quả.

SOFT LAUNCH

Các nhóm UA thường xác định thị trường soft launch dựa trên các mục tiêu. Đối với các trò chơi sòng bạc trên mạng xã hội, các thị trường châu Á nói tiếng Anh bao gồm Singapore, Philippines, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan sẽ rất phù hợp để thử nghiệm các sự kiện upper funnel, chẳng hạn như ghi nhớ, hoàn thành cấp độ, thời gian chơi… Tuy nhiên, thị trường châu Á rất ưa chuộng Android, vì vậy, có thể bạn sẽ gặp một chút khó khăn nếu muốn mở rộng quy mô cho hệ điều hành iOS.

Một số mẹo bổ ích:

  • Kết hợp và nhắm mục tiêu đồng thời vào một số quốc gia để bảo mật volume của iOS.

  • Nhắm mục tiêu vào các thiết bị Android cao cấp để tăng chất lượng trên Android.

  • Có thể bản địa hóa trò chơi để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

  • Kết hợp geos tùy thuộc vào volume cần thiết cho một đợt soft launch.

  • Không nên thu hẹp phạm vi tiếp cận với các mục tiêu demo và thiết bị cụ thể.

  • Cần phải ứng dụng những phương thức sáng tạo tuyệt vời để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ giúp giảm CPI xuống.

TƯ VẤN SÁNG TẠO

Khi nói đến sáng tạo, những người làm quảng cáo thường đánh giá thấp số lượng quảng cáo họ sẽ cần cho một lần soft launch. Thế nhưng, điều này lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định vị trí sản phẩm của bạn! Điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu được rằng, các dạng quảng cáo sẽ hoạt động khác nhau trên các nền tảng và mạng xã hội khác nhau. Những yếu tố hoạt động tốt trên Facebook không nhất thiết phải hoạt động tốt trên mạng quảng cáo video hoặc Google UAC.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi tối ưu hóa quảng cáo, phải xác định được mức benchmark phù hợp từ các đối tác cho từng vị trí quảng cáo và các loại quảng cáo. Vào cuối ngày, tất cả đều thuộc về eCPM mà bạn đã tạo cho các nhà mạng và các publishers. eCPM được thiết lập càng cao, thì khả năng cạnh tranh của bạn cũng sẽ tăng lên.

ATTRIBUTION

Thông thường, trong những buổi ra mắt phần mềm, bạn sẽ thử nghiệm các event và trong ứng dụng và nền tảng của mình. Đã có rất nhiều trường hợp mắc lỗi không tích hợp thuộc tính SDK một cách chính xác. Ngoài ra, mỗi đối tác attribution đều sở hữu các đặc điểm và lỗ hổng cụ thể trong việc tích hợp. Vì vậy, bạn nên thử nghiệm và đảm bảo tích hợp attribution càng sớm càng tốt.

GLOBAL LAUNCH

Thông thường, các công ty không muốn "mở màn" global launch tại Mỹ. Họ muốn tích lũy những cơ hội tốt hơn để được xuất hiện trên App Store và sở hữu tất các đặc quyền đi kèm.

Khi một trò chơi mới gia nhập thị trường, nó được gọi là "thời kỳ trăng mật". Các mạng quảng cáo Thuật toán se cung cấp cho các trò chơi mới một lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh. Nếu các mục tiêu, quảng cáo và tài sản của app store xây dựng kênh người dùng lành mạnh và tạo ra các chuyển đổi tốt, thì các tựa game mới thường sẽ trải qua giai đoạn CPI nằm ở dưới mức thị trường với dung lượng gần như không giới hạn.

Hãy lấy Facebook làm nền tảng ví dụ trong "thời kỳ trăng mật" tại Mỹ. Các nhà quảng cáo nhận được kết quả tích cực trên các chiến dịch cài đặt ứng dụng di động (MAI) với mức giá rẻ nhất có thể. Dần dần, MAI sẽ biến mất và các nhà quảng cáo tiến tới các mục tiêu phức tạp và đắt tiền hơn như tối ưu hóa sự kiện ứng dụng (AEO) và tối ưu hóa giá trị (VO).

Điều quan trọng là bạn phải giao tiếp với các nhóm sản phẩm và tận dụng tốt những lợi thế của người mới, khởi động một Mobile Game có chứa đầy đủ các tính năng cần thiết.

CHỐNG GIAN LẬN

Khởi chạy hệ thống chống gian lận hiệu quả ngay từ đầu sẽ giúp cho sản phẩm của bạn tạo được niềm tin và lấy được sự tin tưởng từ các đối tác.

Như vậy, bài viết đã đề cập một số yếu tố quan trọng trong chiến lược quảng cáo và khởi chạy hiệu Mobile game. Hy vọng bạn có thể tích lũy được một số mẹo phát triển sản phẩm thật bổ ích.