4 Chiến Lược Giúp Đơn Giản Hóa Và Cải Thiện Hiệu Quả App Marketing Cho Ứng Dụng Của Bạn

Trong một số ngành nghề, việc sở hữu nhiều năm kinh nghiệm là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công trong tương lai. Tuy nhiên, trong lĩnh vực Digital Advertising, thì đó lại là một câu chuyện khác. Thiếu kinh nghiệm đôi khi lại trở thành cơ hội cho phép bạn tiếp cận những thách thức với cách nhìn mới mẻ hơn. Hãy tận dụng cơ hội của mình và phát triển những chiến lược hiệu quả hơn. Sau đây là 4 chiến lược giúp đơn giản hóa và cải thiện hiệu quả App Marketing cho ứng dụng của bạn.

ĐỪNG LÀM VIỆC CÁ NHÂN, HÃY TÍCH CỰC CHỐNG GIAN LẬN CÙNG VỚI PARTNER CỦA MÌNH

Khi nói đến vấn đề gian lận, có một hoạt động rất phổ biến là tạo nhóm chống gian lận, phân tích phân phối CTIT và phạm vi IP để xác định các nguồn lưu lượng gian lận. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để từ chối cài đặt và ngăn chặn các nguồn lừa đảo.

Vì hệ thống này hoạt động bằng cách sử dụng tài nguyên nội bộ và yêu cầu cập nhật thường xuyên, nên bạn cần tìm kiếm được các đối tác chống gian lận, thành thạo trong việc xác định hoạt động lừa đảo để đạt hiệu quả cao trong công việc. Chẳng hạn như, Scalarr là một giải pháp phát hiện gian lận độc lập. Scalarr lọc ra các cài đặt gian lận và nâng cao hiệu quả chống gian lận cho sản phẩm của bạn.

TRẢ CHI PHÍ THEO GIÁ TRỊ, KHÔNG PHẢI SỐ LIỆU

Khi làm việc với các đối tác quảng cáo, bạn nên thử trải nghiệm một số mô hình thanh toán khác nhau trước khi tìm thấy mô hình phù hợp nhất với mình. Trên thực tế, nhiều người cho rằng nhiều mô hình CPA, CPI và CTR là các proxy khiến cho bạn không tập trung vào số liệu quan trọng nhất - doanh thu.

Thêm một vấn đề khác mà bạn cần phải cân nhắc, chính là việc chi trả cho các đối tác dựa trên giá trị mà họ tạo ra. Bạn nên bắt đầu làm việc với các chi nhánh của mình bằng mô hình chia sẻ doanh thu phù hợp để đảm bảo mọi thứ luôn đi theo cùng một hướng, tạo ra sự hợp tác cùng có lợi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

THỬ NGHIỆM NHỮNG CƠ HỘI MỚI

Việc thực hiện mô hình chia sẻ doanh thu không chỉ giúp các đối tác hiện tại mở rộng quy mô, mà còn đơn giản hóa phương pháp đánh giá các bản cài đặt, giúp bạn tiết kiệm một lượng thời gian rất lớn. Nếu đã cảm thấy hài lòng với quy trình phòng chống gian lận của mình, bạn nên trải nghiệm thêm một số nguồn mới. Quá trình thử nghiệm này sẽ giúp bạn tìm ra những công ty có lợi nhất. Bên cạnh đó, việc đơn giản hóa KPI cũng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội mới cho bạn khám phá, cung cấp những kiến ​​thức ấn tượng về tất cả các công ty tiềm năng trên thị trường.

TỰ ĐỘNG HÓA CÁC CHIẾN DỊCH

Lấy một ví dụ từ Joom, một công ty cực kỳ phát triển. Bộ phận quảng cáo của họ bao gồm 6 người, 3 trong số họ là những nhà phát triển ML có tay nghề cao. Họ luôn tìm kiếm mọi cơ hội để đơn giản hóa việc quản lý các chiến dịch Marketing của mình thông qua tự động hóa, bao gồm cả Facebook và Google. Nếu kênh không đủ lớn để đầu tư vào tự động hóa, hoặc đơn giản là không thể, họ sẽ làm việc với các chi nhánh để mở rộng phạm vi dựa trên mô hình chia sẻ doanh thu.

Tự động hóa việc thực hiện một chiến dịch là không đơn giản. Joom đã trải qua một chặng đường dài, bắt đầu từ các chiến dịch quản lý bán thủ công cho đến tự động hóa hoàn toàn, thay đổi và tạm dừng chúng dựa trên hàng tá yếu tố. Bên cạnh đó, việc học hỏi các công nghệ tiên tiến cũng giúp công việc của họ trở nên suôn sẻ hơn. Cuối cùng, họ đã nhận ra rằng, mọi thứ bắt đầu từ một ý tưởng rất đơn giản: Nếu chiến dịch ấy thực sự đại diện cho họ, họ sẽ sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào nó.

Nếu bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng Mobile App, đừng xem đó là một khuyết điểm. Hãy cứ trải nghiệm, tìm hiểu thật nhiều để tìm ra hướng đi thật sự phù hợp. Hầu hết các Marketer thành công, đều phải trải qua một quá trình dài cùng những nỗ lực vượt trội. Hãy bước tiếp và học hỏi nhiều hơn, chắc chắn hiệu quả App Marketing sẽ được cải thiện qua từng ngày.