Điểm Danh 5 Kiểu Chiến Dịch Mobile Marketing Giúp Tăng Tỷ Lệ Customer Retention

Hiện nay, điện thoại thông minh đã trở thành một trong những phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Hầu hết tất cả mọi người ở mọi độ tuổi đều sử dụng điện thoại thông minh để học tập, làm việc, giải trí... Do đó, có rất nhiều cơ hội tốt để bạn có thể phát triển các chiến dịch Mobile Marketing của mình. Dưới đây là 5 Kiểu Chiến Dịch Mobile Marketing Giúp Tăng Tỷ Lệ Customer Retention và mang lại cho người dùng những trải nghiệm vô cùng đặc biệt mà bạn có thể tham khảo.

1. AWARENESS

Mặc dù Customer Retention là chỉ số quan trọng nhất đối với sự phát triển trên Mobile, nhưng việc xây dựng nhận thức về thương hiệu lại có khả năng thúc đẩy sự quan tâm của người dùng và sự chuyển đổi.

Chiến dịch nâng cao nhận thức sẽ giúp giới thiệu những giá trị mà ứng dụng của bạn có thể mang lại. Một số công ty thực hiện điều này rất thành công thông qua các kênh truyền thông xã hội, hoặc bằng cách cung cấp giải pháp tức thì cho một vấn đề chung.

Ví dụ: Ogilvy & Mather Paris đã hợp tác với ứng dụng Scrabble để cung cấp cho người dân Paris một kết nối wifi miễn phí ở những địa điểm không thể truy cập wifi. Tuy nhiên, để truy cập được Wifi, người dùng phải chứng minh khả năng chính tả của mình. Điểm càng cao thì thời gian sử dụng wifi miễn phí càng nhiều. Đây được xem là một cách tiếp cận người dùng và nâng cao khả năng nhận thức về ứng dụng vô cùng hiệu quả.

2. TRANSACTIONAL

Trên thực tế, các chiến dịch giao dịch rất hữu ích trong việc thúc đẩy mức độ tương tác. Theo thống kê, các chiến dịch giao dịch có tỷ lệ mở và tương tác gấp 8 lần so với email Marketing truyền thống.

Tuy nhiên, việc gửi hàng nghìn chiến dịch giao dịch dành riêng cho mọi người dùng có thể bị quá tải và không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, chiến dịch trình kích hoạt là một ý tưởng rất tuyệt vời để tự động hóa mức độ tương tác. Chẳng hạn, khi người dùng đặt hàng từ ứng dụng Walgreens, họ sẽ nhận được một email xác nhận đơn đặt hàng và cung cấp thời điểm giao hàng.

3. ONBOARDING

Các chiến dịch Onboarding hiệu quả giúp người dùng tìm hiểu rõ hơn về app của bạn. Bạn có thể tạo nên một chuyến “tham quan” ứng dụng độc đáo, đánh dấu các tính năng chính hoặc liệt kê các lợi ích tuyệt vời có trong sản phẩm của mình.

Một ví dụ cực bổ ích cho chiến dịch Onboarding này chính là ứng dụng Headspace. Ứng dụng này đã gửi một email rất thú vị đến từng người dùng mới, chào mừng họ đến với ứng dụng và hướng dẫn rõ ràng về cách tận dụng app. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn đưa ra một lộ trình để người dùng biết chính xác họ sẽ nhận được gì sau khi hoàn thành các kiến ​​thức cơ bản.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

4. PROMOTION

Promotion (khuyến mãi) có lẽ là loại chiến dịch phổ biến nhất đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc cân nhắc về số lần khuyến mãi cũng có những ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu quả của chiến dịch này.

Điều quan trọng nhất khi nói đến các chiến dịch Promotion chính là việc tìm ra sự cân bằng tốt nhất dựa trên hành vi và sở thích của người dùng. Cụ thể, việc phân tích dữ liệu người dùng và phân đoạn nâng cao giúp bạn hiểu người dùng của mình ở cấp độ tâm lý, cho phép nhắm mục tiêu người dùng bằng các chương trình khuyến mãi mà họ thực sự quan tâm.

Ngoài ra, định dạng địa lý cũng là một ý tưởng rất hiệu quả để nhắm mục tiêu người dùng. Chẳng hạn như, UK Pizza Hut đã sử dụng hệ thống phân vùng địa lý và tiếp thị qua SMS cho chương trình ưu đãi về bánh pizza. Họ thiết lập các vị trí hàng rào địa lý trong bán kính nửa dặm xung quanh mỗi vị trí cửa hàng Pizza Hut. Những khách hàng đã đăng ký qua SMS sẽ nhận được khuyến mãi nếu họ cách địa điểm cửa hàng trong khoảng nửa dặm này.

5. GENERAL UPDATES

Thông báo cho người dùng về các thay đổi và cập nhật ứng dụng chính là một trong những phương pháp Mobile Marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Chẳng hạn như, đối với các ứng dụng tập thể dục, bạn có thể thông báo cho người dùng về việc update một bài tập mới. Còn đối với các ứng dụng bất động sản, có thể là thông báo về một ngôi nhà mới đã được đưa ra thị trường hoặc có một đề nghị đang chờ xử lý.

Ứng dụng Songkick đã thực hiện chiến dịch General updates này bằng cách thông báo cho người dùng về những buổi concert của các nghệ sĩ mà họ yêu thích.

Trên thực tế, không có loại chiến dịch nào là tốt nhất. Vì vậy, bạn nên sử dụng kết hợp tất cả các chiến dịch này để nhanh chóng mang lại nhiều lợi ích và thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp cùng với các công cụ phù hợp để có thể đánh giá được những chiến dịch nào thật sự phù hợp và có thể tinh chỉnh chiến lược Marketing của mình để tối ưu hóa khả năng giữ chân người dùng và thúc đẩy sự phát triển của app trong tương lai.