5 Mẹo Tìm Kiếm Hiệu Suất Bên Ngoài Các Kênh Truyền Thông Di Động Hàng Đầu

Mặc dù Google, Facebook, Apple Search Ads là những nền tảng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc dành ra khoảng 5% ngân sách của mình để thử nghiệm các sáng kiến ​​mới, các kênh truyền thông và định dạng quảng cáo mới chưa? Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm rất thú vị và hiệu quả!

Lợi ích lớn nhất của việc này chính là bạn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi cơ sở danh mục đầu tư khi kênh bị giảm hoặc hiệu suất bị dao động. Điều quan trọng là bạn cần phải kiểm tra các kênh mới trong khi đa dạng hóa các phương tiện truyền thông. Sau đây là gợi ý về một số kênh quảng cáo, truyền thông rất đáng để bạn trải nghiệm nhằm tăng hiệu suất cho chiến lược của mình:

PRELOAD CAMPAIGNS

Đây là những ứng dụng được tải sẵn trên điện thoại (chỉ dành cho Android) có quan hệ đối tác trực tiếp với các nhà mạng điện thoại di động. Ứng dụng này sở hữu định dạng quảng cáo phát triển nhanh, cho phép các nhà quảng cáo tăng khả năng khám phá, tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ và tận dụng lợi thế của prime digital real estate. Các định dạng quảng cáo này thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, đặc biệt, chúng sở hữu mức độ tin cậy đi kèm với các ứng dụng được tải sẵn trên thiết bị. Thêm vào đó, bạn không phải trả tiền cho đến khi có ai đó nhấp vào để mở ứng dụng.

IMMERSIVE AD UNITS

Các biểu ngữ tĩnh, hình động GIF và video có xu hướng trở thành những yếu tố tiêu chuẩn. Nếu bạn đang tìm cách đưa sự sáng tạo của mình lên một tầm cao mới, hãy thử trải nghiệm Immersive ad units (hay còn được gọi là interactive ads). Trước kia, Immersive ad units được cho là một nền tảng chỉ hoạt động và mang lại ý nghĩa đối với các ứng dụng chơi trò chơi. Tuy nhiên, hiện nay, Immersive ad units có thể chứng minh được những hiệu quả mà nó mang lại nhiều hơn so với hầu hết các định dạng quảng cáo khác.

Chẳng hạn như trong quảng cáo tương tác (interactive ads) của Liftoff, Immersive ad units có thể cung cấp cho người dùng nhiều bộ lọc đa dạng và các công cụ khác nhau khi tìm kiếm một ngôi nhà mới, hiển thị cách đi tham quan nhà và sử dụng các tính năng thực tế khi trải nghiệm hình ảnh.

Mặc dù việc tạo ra interactive ads có thể không có khả năng mở rộng như các định dạng và chi phí quảng cáo khác, nhưng nó sẽ giúp tỷ lệ tương tác có xu hướng tăng cao hơn khoảng 2-4 lần. Nói tóm lại, interactive ads là một trong những cách hiệu quả để thúc đẩy lượt cài đặt và thu hút người dùng hiện tại bằng cách giới thiệu các tính năng mới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

AUDIO AND PODCAST ADS

Audio and podcast ads cung cấp một sự kết hợp hài hòa giữa storytelling và video, với mức chi phí display ads vô cùng hấp dẫn. Sử dụng Audio and podcast ads là một trong những cách tiếp cận với người tiêu dùng vô cùng hiệu quả.

PROGRAMMATIC (LẬP TRÌNH)

Mặc dù phương pháp Programmatic có thể gây tốn kém, đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và có thể không hiệu quả đối với mọi ứng dụng, nhưng ít nhất đây cũng là một phương pháp rất đáng để bạn có thể trải nghiệm.

Xu hướng Programmatic advertising đang rất phát triển và dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 80 tỷ đô la vào năm 2021 chỉ riêng tại Hoa Kỳ. Programmatic advertising sẽ cung cấp cho bạn phạm vi tiếp cận rộng rãi, uy tín và kiểm soát hơn, cùng khả năng tiếp cận người dùng hiệu quả hơn.

KEY PARTNERSHIPS, DIRECT DEALS & EMERGING NETWORKS (QUAN HỆ ĐỐI TÁC CHÍNH, GIAO DỊCH TRỰC TIẾP VÀ CÁC MẠNG MỚI NỔI)

Việc tìm kiếm các đối tác quan trọng, các chi nhánh và giao dịch trực tiếp phục vụ đối tượng thích hợp có thể mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cần phải dành một khoản ngân sách để kiểm tra các mạng mới nổi với mục tiêu rõ ràng.

Khi các cơ hội quảng cáo mới xuất hiện, bạn nên chú trọng vào các nền tảng truyền thông xã hội hoặc những công cụ năng suất tạo ra năng suất cao. Lưu ý rằng, các công cụ này có thể nhắm mục tiêu hoặc tối ưu hóa ở giai đoạn sơ khai. Tại một thời điểm, Facebook, Pinterest, Twitter và những nền khác đều có khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của họ, nhưng vẫn thể hiện được những thế mạnh riêng.

Trước khi quyết định trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ, điều quan trọng là bạn phải đưa ra được những mục tiêu rõ ràng, xây dựng một hệ thống các cơ hội phù hợp với mức ngân sách và ngày ra mắt theo lịch trình. Trên thực tế, bạn không thể kiểm soát toàn bộ mọi thứ, vì vậy, hãy chuẩn bị những backup plan phù hợp để “chữa cháy” cho từng tình huống cụ thể. Như vậy, bạn mới có thể khám phá các lĩnh vực mới, cơ hội mới để thúc đẩy sự phát triển cho App của mình.