Cải Thiện Từ Khóa - Bước Đệm Để Người Dùng Tự Tìm Đến Ứng Dụng Của Bạn

Nghiên cứu từ khóa là bước đệm đầu tiên để tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm (SEO), cũng như là một phần để ứng dụng được tìm thấy trên app store. Trước khi ra mắt bất kỳ nội dung nào trên web của mình, bạn cần suy tính về những từ ngữ được tìm kiếm nào sẽ liên quan đến ứng dụng. Bạn cần phải đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng, xác định nhu cầu của họ. Sau khi đã nắm được những điều này rồi bạn có thể áp dụng những từ ngữ này trong app store, web, nội dung marketing.

Cải thiện từ khoá liên quan - Tại sao việc này lại quan trọng?

Một trong những công đoạn quan trọng nhất để cải thiện thứ hạng từ khóa tìm kiếm ứng dụng đó là nghiên cứu từ khóa. Việc bạn tìm được đúng từ khóa sẽ giúp bạn giảm thiểu rất nhiều chi phí để quảng bá ứng dụng. Vì vậy, bạn không nên làm qua loa bước này, mà ngược lại, bước đệm này cần phải làm thật kỹ và bài bản để có thể phát triển những từ khoá đó, hay còn gọi là cải thiện từ khoá.

Việc thực hiện cải thiện từ khóa là quá trình sử dụng nghiên cứu từ khóa đó để làm cho nội dung của ứng dụng hấp dẫn hơn khi xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm ở các nền tảng khác nhau. Các phương pháp phổ biến nhất bao gồm sử dụng từ khóa ngắn, dài và từ khóa tập trung trong các phần quan trọng chẳng hạn như tiêu đề bài giới thiệu ứng dụng, tên trang web, tên ứng dụng của bạn, tiêu đề hình ảnh,...

Nếu các nhà phát triển không thể tận dụng năng lực tối ưu của “từ khoá" thì những khách hàng tiềm năng không thể tìm đến, biết được đến ứng dụng. Ngoài ra, với các bản cập nhật gần đây cho thuật toán tìm kiếm của Google và dường như nhiều nền tảng thường xuyên cập nhật thuật toán của họ, điều quan trọng là phải tuân thủ các thuật toán mới nhất của Google, App Store,... vì vậy bạn có thể xác định chiến lược từ khóa của bạn đã để cập nhật.

Cải thiện từ khóa giúp thu hút người dùng hiệu quả hơn

Cải thiện từ khóa giúp thu hút người dùng hiệu quả hơn

4 bước đệm quan trọng để cải thiện từ khoá

Bước 1: Ứng dụng của bạn là gì? Mục tiêu của nhà phát triển là gì?

Trước khi bắt đầu thực hiện ra mắt ứng dụng, hãy xem xét mục tiêu của bạn, cũng như của công ty là gì. Mục tiêu là tăng lưu lượng truy cập vào web, tăng số lượng cài đặt ứng dụng hay cập nhật chiến lược để cải thiện các từ khoá cho năm tới? Rất nhiều người không thể trả lời một cách chính xác cho những câu hỏi marketing quan trọng này ngay từ đầu. Việc này sẽ ảnh hưởng đến việc xác định thị trường bạn định nhắm đến.

Bước 2: Nghiên cứu, tìm kiếm từ khoá

Để tìm kiếm từ khóa, trước hết bạn cần lên một danh sách các từ khóa tiềm năng trước. Từ khóa tiềm năng là từ khóa liên quan đến ứng dụng của bạn, lượng tìm kiếm tốt và độ cạnh tranh thấp.

Bạn có biết là ngay cả nội dung trong phần đánh giá của người dùng cũng được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục không? Đây chính là ý tưởng để bạn có khai thác. Bạn có thể lướt qua một loạt đánh giá của người dùng với các app đối thủ để tìm kiếm từ khóa tiềm năng. Bạn nên nhớ rằng, khi người dùng viết những dòng đánh giá đó chính là những điều mà thị trường mong muốn.

Bước 3: Xem xét ý định tìm kiếm

Ngày nay phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nên xoay quanh việc trả lời các câu hỏi của người dùng. Mỗi loại câu hỏi đòi hỏi một giải pháp cụ thể. Có 4 loại mục định tìm kiếm, khi khám phá loại ý định nào áp dụng cho bạn và cố gắng liên kết các ý định tìm kiếm này với những gì khách hàng tiềm năng thực sự muốn. 4 mục định chính sẽ bao gồm giáo dục, điều hướng, thương mại và giao dịch.

Bước 4: Thực hiện chiến lược cải thiện từ khóa của bạn

Bước tiếp theo hướng tới chiến lược cải thiện từ khóa dài hạn là tạo ra nội dung đáng chú ý cho ứng dụng, trang web. Trước đây, mỗi từ khóa bạn muốn tìm thấy, đều có trang web touchdown rất riêng. Tuy nhiên, ngày nay, một công cụ tìm kiếm internet đủ thông minh để họ chủ yếu sử dụng mục đích tìm kiếm để cung cấp cho người tìm kiếm câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của họ. Các trang web giải quyết những yêu cầu tốt nhất sẽ xếp hạng cao nhất. Một công cụ tìm kiếm trực tuyến cũng hiểu được sự khác biệt được tinh chỉnh giữa các từ khóa, do đó bạn không cần tạo các trang touchdown cho tất cả các biến thể tinh chỉnh của một cụm từ chính. Bạn chỉ có thể nâng cao chất lượng trang web cho một số cụm từ khóa, từ đồng nghĩa cơ bản và cụm từ khóa liên quan.

Ngoài ra, một trang web không nên dựa vào một cụm từ khóa đơn hoặc một cụm từ khóa cho lưu lượng truy cập trang web của nó. Bạn phải sử dụng một loạt các từ khóa khác nhau, dài, ngắn và từ khóa tập trung, để xếp hạng cao các từ khóa tập trung của bạn và toàn bộ từ khóa, mà nghiên cứu từ khóa của bạn tiết lộ rằng đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về việc tối ưu website trên các thiết bị di động bằng cách cải thiện từ khoá. Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã có một cái nhìn cơ bản về khái niệm cũng như những yếu tố quan trọng để giúp website dành được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm di động.