Cách tăng 500% tỷ lệ chuyển đổi cho Landing Page

Landing Page đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bởi đây là trang web mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên. Dựa trên ấn tượng đầu tiên này, họ sẽ quyết định ở lại hay rời đi (và tìm kiếm giải pháp thay thế).

Tỷ lệ chuyển đổi Landing Page là yếu tố quyết định trong việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể dùng để tối ưu hóa Landing Page của mình. Cuối cùng, bạn sẽ ngạc nhiên vì chỉ với những thay đổi nhỏ, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng lên đáng kể.

1. Có một mục tiêu rõ ràng

Có mục tiêu rõ ràng là yêu cầu quan trọng hàng đầu để tối ưu hóa Landing Page. Có nhiều trường hợp, Landing Page giới thiệu quá nhiều ưu đãi, khiến khách truy cập khó hiểu và mất tập trung. Do vậy, bạn cần tùy chỉnh các trang đích để mỗi trang chỉ tập trung vào một giải pháp cụ thể.

2. Chú ý đến tiêu đề của Landing Page

Dòng tiêu đề chính là dòng văn bản nổi bật nhất, do đó hãy đảm bảo dòng tiêu đề của bạn thực sự có sức mạnh. Tốt nhất, dòng tiêu đề nên dài từ 6 đến 12 từ và nên kèm theo ngụ ý nhắc nhở người dùng hành động, hoặc cung cấp cho khách truy cập một thông tin rõ ràng về những gì họ có thể mong đợi. Dòng tiêu đề cần phải ngắn gọn nhưng vẫn phải truyền tải được những thông tin có liên quan.

Tiêu đề trang cần phải tóm gọn được những nội dung mà bạn sắp sửa truyền tải (Nguồn ảnh: devsaran.com)
Tiêu đề trang cần phải tóm gọn được những nội dung mà bạn sắp sửa truyền tải (Nguồn ảnh: devsaran.com)

3. Chú ý đến các tiêu đề con (Subheading)

Các tiêu đề con của bạn cũng quan trọng như đối với tiêu đề chính. Chúng có nhiệm vụ hoàn thành thông điệp mà tiêu đề của bạn cố gắng truyền tải đến khách truy cập và cung cấp thêm các thông tin cần thiết.

Tiêu đề con có thể dài hơn tiêu đề và bao gồm nhiều thông tin hơn. Phông chữ của chúng thường nhỏ hơn phông chữ tiêu đề, và thường mang nội dung có tính mô tả.

4. Sử dụng hình ảnh có liên quan

Nội dung tốt sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, nhưng để nội dung phát huy hết tác dụng, bạn cần sự trợ giúp của phần hình ảnh. Mắt người luôn chú ý đến hình ảnh và video hơn là văn bản. Đây là lý do bạn nên quan tâm đến chất lượng hình ảnh và các thông điệp gửi gắm đằng sau đó. Hình ảnh chất lượng kém có thể giết chết chuyển đổi, trong khi hình ảnh sử dụng đúng chỗ sẽ tăng thêm độ hấp dẫn cho Landing Page.

Tốt hơn hết, bạn hãy cố gắng cân bằng giữa hình ảnh và văn bản, và làm nổi bật những chi tiết chủ chốt mà bạn muốn khách hàng quan tâm.

5. Sử dụng nút kêu gọi hành động (CTA)

Nút kêu gọi hành động (CTA) là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ trang đích nào. Đây là yếu tố nhắc nhở khách truy cập thực hiện hành động. Một nút kêu gọi hành động được thiết kế tốt có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn, từ đó giúp mang lại nhiều doanh số hơn. Khi thiết kế nút CTA, cần quan tâm đến ba khía cạnh quan trọng: màu sắc, kích thước và thông điệp. Bạn nên sử dụng màu sắc của các nút CTA tương phản với màu nền mà bạn sử dụng. Kích thước của nút không được quá lớn hoặc quá nhỏ. Và câu kêu gọi hành động phải truyền tải một thông điệp rõ ràng, truyền cảm giác cấp bách trong tâm trí khách truy cập. Ngoài ra, các nút CTA nên được đặt ở vị trí mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy.

6. Tối ưu hóa tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là một khía cạnh quan trọng đối với bất kỳ Website nào nào. Nếu trang không tải đủ nhanh, người dùng có thể bỏ qua trang đó và tìm đến với trang của đối thủ. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của mình bằng Google PageSpeed ​​Insights. Công cụ này giúp ước tính về thời gian tải trang của bạn và thậm chí nó còn cung cấp cho bạn các mẹo để cải thiện tốc độ tải trang. Tốc độ tải trang tốt có lợi thế kép: vừa giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, vừa giúp ích cho việc SEO.

Chỉ cần Landing Page của bạn tải chậm hơn 1s, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng (Nguồn ảnh: semrush.com)
Chỉ cần Landing Page của bạn tải chậm hơn 1s, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng (Nguồn ảnh: semrush.com)

7. Tối ưu hóa các biểu mẫu

Với những Landing Page có mục đích chính là thu thập thông tin của người truy cập, bạn chắc chắn cần sử dụng các biểu mẫu cho trang của mình.

Để sử dụng biểu mẫu hiệu quả, bạn nên tránh sử dụng các biểu mẫu dài. Biểu mẫu dài sẽ gây nhàm chán, làm người dùng mất kiên nhẫn. Mẫu ngắn hơn sẽ dễ hoàn thành hơn và tốn ít thời gian hơn. Nếu bắt buộc bạn phải sử dụng biểu mẫu dài, bạn có thể suy nghĩ đến việc tách biểu mẫu ra và đặt ở nhiều trang khác nhau.

Vị trí biểu mẫu cũng vô cùng quan trọng, cần phải dễ nhìn để những khách quan tâm có thể phát hiện ra mà không cần phải quá nỗ lực.

8. Kiểm tra và tối ưu hóa

Quá trình tối ưu hóa là một quá trình lặp đi lặp lại. Với mỗi thay đổi được thực hiện, bạn nên kiểm tra tác dụng của nó để biết được điều gì hiệu quả với bạn và điều gì không. Thậm chí, sau mỗi lần thử nghiệm, bạn có thể rút ra các bài học nhằm tối ưu hóa trang của mình một cách tốt hơn.

Phần kết luận

Một trang đích được tối ưu hóa tốt có thể mang lại cho bạn lợi nhuận cao hơn nhiều lần so với số tiền bạn bỏ ra để quảng cáo. Nó cũng sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi và tạo ra doanh thu. Nếu bạn có thêm bất cứ mẹo nào giúp tăng chuyển đổi cho Landing Page, đừng ngần ngại thảo luận cùng chúng tôi.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326