Spotify tri ân cống hiến của ngành âm nhạc thông qua chiến dịch 2020 WRAPPED

Ngày 2/12/2020, Spotify công bố chiến dịch Wrapped*, bày tỏ lòng cảm kích với những nỗ lực của ngành âm nhạc dù chịu nhiều thiệt hại nặng nề do COVID-19.

Wrapped là chiến dịch thường niên được triển khai vào tháng 12 bởi Spotify nhằm tổng kết lại danh sách các nghệ sỹ, album, playlist, và podcast được người dùng chọn nghe trong suốt một năm.

2020 Wrapped từ Spotify thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với niềm đam mê bất tận của người làm âm nhạc. “Ông lớn” dịch vụ stream nhạc tôn vinh sự kiên cường của nghệ sỹ cũng như kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng của những địa điểm tổ chức chương trình ca nhạc.

Ông Dan Brill – Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Spotify, nhấn mạnh: “Spotify muốn duy trì các hoạt động OOH mà mọi người biết đến và yêu thích. Qua đó, chúng tôi có thể tri ân công sức của các nhà sáng tạo nói riêng và ngành âm nhạc nói chung vì đã phục vụ công chúng hết lòng trong giai đoạn khó khăn này”.

Wrapped2020

Hơn nữa, vào tháng 10/2020, Spotify hợp tác với Hiệp hội Địa điểm Độc lập Quốc gia (NIVA) triển khai #SaveOurStages. Đây là chiến dịch kêu gọi hỗ trợ cho các địa điểm tổ chức nhạc hội buộc phải ngưng hoạt động trong mùa dịch.

Ông Brill chia sẻ thêm: “Các địa điểm tổ chức nhạc hội đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của nghệ sỹ. Thế nên, quyên góp là cách chúng tôi hỗ trợ họ vượt qua thời điểm này”.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chiến dịch, Spotify đăng tải hình ảnh của nghệ sỹ, người làm podcast kèm theo những lời tri ân trên các kênh mạng xã hội và OOH. Đồng thời, dịch vụ stream nhạc thực hiện một series phim dành riêng cho người hâm mộ âm nhạc. Spotify còn mời các Influencer chia sẻ trải nghiệm với danh sách 2020 Wrapped của riêng họ.

Tương tự với sự khác biệt của chiến dịch 2020 Wrapped, thói quen nghe nhạc cũng có nhiều thay đổi đáng kể. Cụ thể, danh sách phát nhạc theo chủ đề hoài niệm và ‘work-from-home’ (làm việc tại nhà), cùng các podcast liên quan đến sức khoẻ trở nên phổ biến. Đặc biệt, Spotify ghi nhận lượng phát trực tuyến tăng đến 55% vào thời điểm giãn cách xã hội.

Ông Brill gửi lời cảm ơn chân thành: “Chúng tôi vô cùng cảm kích những người miệt mài cống hiến cho nền âm nhạc với mong muốn mang đến hy vọng và niềm tin vào một ngày mai tốt đẹp hơn cho mọi người”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia