Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Mindshare Vietnam giành 2 giải Silver và Bronze tại WARC Media Awards 2020

Sáng ngày 9/12, WARC Media Awards công bố danh sách các chiến dịch thắng giải 2020. Mindshare Vietnam là đại diện Việt Nam duy nhất dành 2 giải Silver tại hạng mục Effective Use of Tech, và Bronze tại hạng mục Best Use of Data.

WARC Media Awards là giải thưởng toàn cầu được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những chiến dịch truyền thông có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh. Các chiến dịch dự thi được đánh giá dựa trên tư duy chiến lược và insight đã giúp việc đầu tư truyền thông trở nên hiệu quả hơn.

Giải thưởng năm 2020 vẫn bao gồm 4 hạng mục: Effective Channel Integration (Tích hợp Kênh hiệu quả), Effective Use of Partnerships & Sponsorships (Hợp tác và Tài trợ hiệu quả), Effective Use of Tech (Sử dụng Công nghệ Hiệu quả) và Best Use of Data (Sử dụng Dữ liệu tốt nhất). Tổng cộng đã có 63 chiến dịch thắng giải, với 4 giải Grands Prix, 13 giải Gold, 19 giải Silver và 27 giải Bronze.

Trong đó, Mindshare Vietnam là đại diện Việt Nam duy nhất chiến thắng 2 giải Silver và Bronze.

  • Chiến dịch ‘Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Vua Leo và những người bạn’ dành giải Silver hạng mục Effective Use of Tech. Chiến dịch khai thác sức mạnh của AI để khuyến khích trẻ em đánh răng, tăng lượng tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy sự tăng trưởng của nhãn hàng P/S tại Việt Nam.
  • Chiến dịch ‘AI31 – Hijacking Live Games’ dành giải Bronze hạng mục Best Use of Data. Chiến dịch sử dụng công nghệ dự đoán bằng AI để thu hút sự tham gia của thế hệ đàn ông Việt trẻ.

Chiến dịch ‘Cuộc phiêu lưu của Vua Leo và những người bạn’

Sau đây là danh sách một số chiến dịch quốc tế nổi bật của từng hạng mục:

Hạng mục Effective Channel Integration

Các chiến dịch được vinh danh đã cho thấy cách một kế hoạch truyền thông được thiết kế tinh vi và chặt chẽ có thể giúp tăng sự hiệu quả.

  • Giải Grand Prix: Chiến dịch ‘Job-Hunting in Sneakers’ – Johnson & Johnson | BBDO Japan

  • Giải POE: Chiến dịch ‘The No Show Room’ – Volkswagen Sweden | PHD Media, Nord DDB
  • Giải Effective Cross-Channel Measurement: ‘We are Nurses. We are the NHS’ – NHS | MullenLowe Group UK
  • Giải Path-to-Purchase: Chiến dịch ‘From Bowl to Soul’ – Wagamama | MullenLowe, the7stars

Hạng mục Effective Use of Partnerships & Sponsorships

Các chiến dịch được vinh danh đã cho thấy việc hợp tác với bên thứ ba và hoạt động tài trợ có thể giúp thương hiệu đạt mục tiêu kinh doanh.

  • Giải Grand Prix và Successful Sponsorship: Chiến dịch ‘Rerank the Rich’ – Nuveen | MullenLowe US

  • Giải Collaboration with an Influencer: Chiến dịch ‘Concrete Green with Loyle Carner’ – VF Europe | PHD UK, DRUM
  • Giải Effective Native: Chiến dịch ‘Crossword Clues’ – Lloyds Bank | MediaCom UK, adam&eveDDB

Hạng mục Effective Use of Tech

Các chiến dịch được vinh danh đã cho thấy việc sử dụng hoặc kết hợp các nền tảng, công nghệ mới góp phần tạo nên thành công của chiến dịch.

  • Giải Grand Prix: Chiến dịch ‘BrA.I.ds of Strength’ – Pantene | MediaCom Connections Tel-Aviv, Stern Ariely Saar PR

  • Giải Early Adopter: Chiến dịch ‘You name it, McDelivery serves’ – McDonald's | OMD Spain
  • Giải Most Scalable Idea: Chiến dịch ‘CheckDerm, powered by AI’ – GSK Consumer Healthcare | MediaCom
  • Giải Platform Pioneer: Chiến dịch ‘Twitter Bait’ – Burger King | MullenLowe US

Hạng mục Best Use of Data

Các chiến dịch được vinh danh đã cho thấy vai trò của dữ liệu trong một chiến lược truyền thông hiệu quả.

  • Giải Grand Prix and Data-Driven Insight: Chiến dịch ‘COVID Booking Engine’ – Specsavers | Manning Gottlieb OMD

  • Giải Attribution: Giải ‘Lifetime Value’ – Direct Line | MediaCom UK
  • Giải Personalisation: Giải ‘Strategy taking flight’ – Singapore Airlines | PHD Singapore

* Thông tin đầy đủ các chiến dịch thắng giải tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: WARC