Top 6 Nhà Đầu Tư Kỳ Lân Đầu Tiên Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Di Động

Rất ít người người được tôn vinh là những nhà kỳ lân trong thế giới công nghệ. Đối với nhiều người khởi nghiệp giấc mơ kỳ lân sống trong họ rất lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực di động. Báo cáo Mary Meeker 2016 đã chỉ ra, chúng ta đang nhanh chóng đạt đến mức bão hòa điện thoại thông minh toàn cầu. Câu hỏi đặt ra cho kỳ lân không phải là có nên áp dụng cách tiếp cận đầu tiên trên thiết bị di động hay không, mà thay vào đó: Ai là người có thành tích tốt nhất khi nói đến đầu tư di động?

Theo một báo cáo mới từ MindSea - Mobile Midas Touch - trong số 200 nhà đầu tư đã đầu tư thành công vào kỳ lân, chỉ có 10 người tự hào có ba hoặc nhiều kỳ lân trong danh mục đầu tư của họ. Hóa ra, là một nhà đầu tư giai đoạn đầu cho kỳ lân di động là một phần của tình trạng chung.

Dưới đây là 6 trong số 10 nhà đầu tư đã ủng hộ kỳ lân di động giai đoạn đầu.

1. SEQUOIA

Được thành lập vào năm 1972, các khoản đầu tư của Sequoia Capital hiện có tổng trị giá hơn 1,4 nghìn tỷ đô la. Danh mục đầu tư của nó gồm những người đánh thuê hạng nặng như Apple, 3M, Oracle, Google và PayPal. Ngày nay, Sequoia chủ yếu tập trung vào đầu tư những nhà phát triển mới có tiềm năng, nhưng việc đặt cược sớm vào công nghệ di động, xã hội và hợp tác đã khiến họ trở thành nhà đầu tư hàng đầu trong một loạt các ngành công nghiệp ứng dụng.

Sequoia Capital

Sequoia Capital

Sequoia đã đầu tư vào LinkedIn, WhatsApp, Dropbox, Ourpalm, Ele.Me, Klarna, Instacart and Thumbtack.

2. ACCEL VENTURES

ACCEL có trụ sở tại Palo Alto, California và thường là nhà ngân phiếu đầu tiên trong ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp. Công ty đã tìm kiếm và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao từ năm 1983 và đóng vai trò công cụ trong sự phát triển của Thung lũng Silicon cũng như bối cảnh công nghệ toàn cầu.

ACCEL đã đầu tư vào Facebook, FlipKart, Supercell, Blablacar, Slack and LinkedIn.

3. BENCHMARK

Benchmark được thành lập vào năm 1995, và kể từ khi thành lập, nó đã đóng một vai trò tích cực trong việc tìm kiếm và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng. Khoản đầu tư 2,6 triệu đô la của công ty vào eBay hai năm sau khi thành lập được chuyển thành 5 tỷ đô la vào năm 1999. Kể từ đó, Benchmark đã đầu tư vào hơn 250 công ty khởi nghiệp và được coi là một trong những công ty liên doanh hàng đầu ở California. Thật kỳ lạ, trang web của Benchmark là một trang duy nhất chỉ có hai địa chỉ và một liên kết đến hồ sơ Twitter của nó. Tuy nhiên, hồ sơ năm 2015 của Forbes - The Benchmark Way: Năm đối tác làm cho các công ty VC khác bị ruồng bỏ và bị cường điệu hóa cung cấp một cái nhìn chi tiết về quy trình xáo trộn khiến cho Benchmark mang lại lợi nhuận 1.000 phần trăm cho những người ủng hộ trong thập kỷ qua.

Benchmark đã đầu tư vào Snapchat, New Relic, Uber, GrubHub, Yelp

4. BESSEMER VENTURE PARTNERS

BVP được nhiều người coi là ông cố của đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ. Được thành lập vào năm 1911, họ đã đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp thành công nhất trong thập kỷ qua. Bessemer nổi bật nhất về hồ sơ theo dõi 117 IPO mà họ có được. Trên thực tế, một trong những phần thú vị nhất của câu chuyện Bessemer là Danh mục đầu tư, đây là danh sách các công ty họ có cơ hội đầu tư vào nhưng bị bỏ qua.

BVP đầu tư vào LinkedIn, Pinterest, Shopify và Yelp

BESSEMER VENTURE PARTNERS

BESSEMER VENTURE PARTNERS

5. SV ANGEL

SV Angel là một công ty đầu tư tập trung vào đầu tư giai đoạn đầu. Nó gần đây đã đóng quỹ mới nhất ở mức 53 triệu đô la. Công ty bắt đầu vào năm 2008 và danh mục đầu tư của nó bao gồm những cái tên như Pinterest, Airbnb và Dropbox. Đối lập với các VC khác trong danh sách này, SV Angel tạo sự khác biệt bằng cách không chiếm ghế trong hội đồng quản trị mà thay vào đó ưu tiên sự đa dạng và rộng lớn của các khoản đầu tư.

SV Angel đầu tư vào Snapchat, Twitter, Zynga và Instacart.

6. NAVAL RAVIKANT

Một trong những nhà đầu tư thiên thần được kính trọng nhất trên thế giới, Naval Ravikant đã tạo dựng được danh tiếng ấn tượng. Là CEO và đồng sáng lập của Angellist, Naval đã giúp các nhà đầu tư và doanh nhân thiết lập mối quan hệ và mở khóa những cơ hội mới. Theo Mattermark, trong danh mục đầu tư của Navals có hơn 50 công ty.

Naval Ravikant đầu tư vào Uber, Twitter và Wish

Khi bạn nhìn vào các nhà đầu tư kỳ lân di động giai đoạn đầu, điều quan trọng cần lưu ý là mỗi người trong số họ đã đặt cược rất lớn vào xã hội. Cho dù đó là Snapchat hay Twitter, những nhà đầu tư này đã nắm bắt ý tưởng về kết nối toàn cầu trong giai đoạn trứng nước.

Điều tương tự cũng đúng khi nói về sự hợp tác và nền kinh tế chia sẻ trên mạng - hãy nghĩ về Dropbox cho sự hợp tác kỹ thuật số, Yelp và Grubhub để chia sẻ các đề xuất, và Uber và BlaBlaCar khi nói đến các đối tượng vật lý.

Mặc dù bạn có thể không có được một cuộc họp với năm nhà đầu tư kỳ lân được liệt kê ở trên nhưng bạn hãy tìm kiếm sự tương đồng với họ hiểu được các xu hướng khiến họ trở thành nhà đầu tư kỳ lân, và sau đó áp dụng những bài học tương tự cho mục tiêu của riêng bạn.