Quảng cáo ngoài trời dịp Giáng Sinh

Giáng sinh là cơ hội để quảng cáo ngoài trời (OOH) chứng minh được những hiệu năng tuyệt vời cho các doanh nghiệp: tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng…

Quảng cáo ngoài trời được định nghĩa là bất kỳ một hình thức quảng cáo nào tiếp cận được với người tiêu dùng ở ngoài ngôi nhà của họ. Đặc biệt vào thời điểm Giáng sinh, tỉ lệ ra đường của người dùng lại càng tăng cao để đi mua sắm, đi chơi,… Vào lúc này, OOH chính là công cụ tuyệt vời để thúc đẩy tối đa khả năng hiển thị, gia tăng cơ hội thu hút khách hàng tìm đến cửa hàng, mua sắm sản phẩm và sử dụng dịch vụ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những lợi ích của việc đưa quảng cáo ngoài trời vào kế hoạch tiếp thị kinh doanh trong dịp Lễ Giáng sinh và Năm mới.

Quảng cáo ngoài trời tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Mùa lễ hội vào dịp cuối năm được xem là một trong những cao điểm quảng cáo không thể bỏ qua. Các quảng cáo cho Lễ Giáng sinh xuất hiện trên mọi mặt trận truyền thông: báo chí, truyền hình, đài phát thanh, quảng cáo trực tuyến,…

Tuy nhiên để nói về một phương tiện có thể tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ, ứng cử viên số 1 vẫn chính là quảng cáo ngoài trời! Theo nghiên cứu của JCDecaux, số lượng người đi lại trên đường hay đến những con phố, trung tâm mua sắm nhiều hơn 25% vào tháng 12 so với các thời điểm còn lại trong năm.

Theo đó, bằng cách đặt quảng cáo ở những vị trí đắc địa, bạn có thể nhắm mục tiêu đến một lượng khách hàng cực lớn. Đặc biệt, với tần suất quảng cáo liên tục 24/24h, quảng cáo ngoài trời sẽ giúp nhà đầu tư không bỏ lỡ một vị khách nào!

Quảng cáo vào Lễ Giáng sinh phải kéo dài từ trước đó

Có một sự thật là các quảng cáo Giáng sinh mọi năm luôn thường được bắt đầu sớm. Theo Marketing Week, gần một nửa số người mua sắm trên thiết bị di động hoàn thành việc mua sắm vào tháng 11. Và trong những năm gần đây, các công ty ngày càng có thêm nhiều chương trình giảm giá giữa mùa, thường là những tháng trước tháng 12. Điển hình là sự kiện Black Friday – Thứ Sáu đen tối – một trong những ngày mua sắm mạnh nhất ở nước Mỹ, và đang lan rộng trên toàn thế giới.

Vì thế mà khi sử dụng quảng cáo ngoài trời trong dịp Lễ Giáng sinh, tốt nhất bạn nên bắt đầu sớm một chút. Chẳng hạn như bắt đầu một chiến dịch từ khoảng đầu hoặc giữa tháng 11. Điều này là một sự chuẩn bị rất tốt, giúp bạn gia tăng đủ nhận diện, nhận thức với lượng khách hàng nhất định và sẵn sàng cho ngày bùng nổ tiêu dùng.

Quảng cáo ngoài trời đa dạng về hình thức thể hiện

Quảng cáo ngoài trời bao gồm nhiều hình thức khác nhau. Từ biển quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên phương tiện giao thông cho đến màn hình kỹ thuật số. Thậm chí bao gồm các chương trình mang yếu tố trải nghiệm bởi sẽ không có giới hạn nào cho sự sáng tạo thiết kế chiến dịch Giáng sinh ngoài trời của bạn.

Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời được yêu thích nhất vào dịp Lễ Giáng sinh trên toàn thế giới.

Biển quảng cáo ngoài trời

Thông thường, khi mọi người nghĩ về các quảng cáo ngoài trời, thì phương tiện tiếp cận đầu tiên hiển nhiên là biển quảng cáo.

Những biển quảng cáo tấm lớn này thường được nhìn thấy trên các tuyến phố đông đúc, sầm uất, hay gắn trên các tòa nhà cao tầng dọc 2 bên đường, nơi giao lộ. Chúng là một công cụ tuyệt vời để thu được sự chú ý từ khoảng cách xa. Kích thước lớn, nằm trên tầm cao, biển quảng cáo mang đến một không gian sáng tạo đậm chất nghệ thuật, với hình ảnh, thông điệp được thể hiện rõ ràng cùng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là bảng quảng cáo cho bộ phim Arthur Christmas vào mùa đông năm 2011. Vượt qua cả không gian của một biển quảng cáo hình chữ nhật thông thường, các chú lùn trong phim đã “nhảy” lên phía bên trên biển quảng cáo, đem đến lời chúc về một “Giáng sinh vui vẻ” thu hút sự chú ý của toàn bộ người qua đường. Sự sáng tạo trong thiết kế này đã thực sự làm cho chiến dịch trở nên sống động.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng

Một vị trí phổ biến khác để đặt quảng cáo ngoài trời là trên các phương tiện công cộng như: xe buýt, xe taxi, tàu điện ngầm,… Thay vì biển quảng cáo cố định, những quảng cáo này sẽ di chuyển trên các tuyến phố, xuất hiện ở những khu vực tập trung đông người và phương tiện, mở rộng địa bàn truyền thông với lượng khách hàng lớn.

Công ty giao đồ ăn Just Eat từ lâu đã nổi tiếng với những quảng cáo OOH hài hước và chiến dịch quảng cáo trong Giáng sinh cũng không phải ngoại lệ. Khẩu hiệu dí dỏm của chiến dịch được thể hiện ở bên trong tàu điện ngầm, mang đến sự vui vẻ, thích thú cho hàng triệu người dân London.

McDonalds cũng đặt quảng cáo trên các trạm dừng xe buýt để quảng cáo thực đơn theo mùa của họ. Không cần nhiều câu từ, cũng chẳng cần lời kêu gọi hành động trực tiếp, cách thiết kế hình ảnh của thương hiệu này đã đủ khơi dậy sự tò mò, bí ẩn, hài hước. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách sáng tạo trong các quảng cáo ngoài trời. Nó chứng minh rằng, đôi khi, sự đơn giản còn mạnh hơn gấp nhiều lần so với một quảng cáo với nội dung lê thê, dài dòng.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) ngày càng phát triển, phổ biến trên khắp các trung tâm mua sắm và đường phố trong những năm gần đây. Với màn hình cảm ứng và thường là diễn tả hình ảnh động hoặc định dạng video, những quảng cáo số hóa này có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để quảng bá thương hiệu của bạn và thu hút khách hàng.

Trong ví dụ trên, Universal và Sony nhằm mục đích tăng doanh số bán đĩa DVD của họ bằng một chiến dịch DOOH tương tác. Trong trung tâm mua sắm, người tiêu dùng thể duyệt mua các tựa phim có sẵn trong hệ thống. Danh sách này sẽ được trực tiếp gửi điện thoại di động của bạn, cùng với địa chỉ để mua chúng gần đấy nhất!

Các chiến dịch kỹ thuật số ngoài trời có thể mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp. Chúng có khả năng cập nhật nhanh chóng và dễ dàng. Cùng với đó, các định dạng quảng cáo được thể hiện đa dạng hơn, đặc sắc hơn và quan trọng là có thể tạo ra sự tương tác trực tiếp với công chúng.

Kết luận

Quảng cáo ngoài trời có thể hình thành theo nhiều cách, cho phép thương hiệu của bạn xuất hiện ấn tượng và độc đáo tới công chúng trong các khu vực mục tiêu. Mùa lễ hội lớn nhất trong năm đã đến, đừng bỏ qua một thời điểm hoàn hảo để tăng tốc cho doanh số và giá trị thương hiệu tăng cao cuối năm bạn nhé!

Nguồn: quangcaongoaitroi.org