Cách để tăng chuyển đổi trong thương mại điện tử bằng Chatbots

Chatbots giống như một trợ lý mà bạn không biết là mình cần.

Chatbot Messenger: Làm Thế Nào Để Triển Khai Hiệu Quả?

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có các nhóm nhỏ. 33% công ty khởi nghiệp được bắt đầu với số vốn ít hơn 5.000 USD . Với đội ngũ và nguồn lực hạn chế, những người sáng lập cần phải tự động hóa những gì họ có thể.

Chưa kể với các sự kiện hiện tại, nhiều công ty buộc phải chuyển sang làm việc từ xa và thiết lập nhóm ảo trong khi phải đánh giá hiệu quả các quy trình của họ.

Điều này liên quan đến khách hàng của bạn như thế nào? Chà, đối với những người mới bắt đầu, người mua sắm duyệt ngay cả những trang web được tối ưu hóa nhất vẫn có thể gặp khó khăn để tìm thấy thứ họ cần.

Với 98% người mua sắm mua ít nhất một mặt hàng từ trang web thương mại điện tử trong năm ngoái, có rất nhiều người duyệt internet để tìm các sản phẩm có thể cần trợ giúp.

Chatbots có thể dễ dàng được thêm vào một trang web thương mại điện tử và cắt giảm số lượng yêu cầu, khiếu nại và câu hỏi mà một doanh nghiệp nhận được mỗi ngày.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể thêm một chatbot vào trang web của họ để thực hiện nhiều hành động khác nhau giúp tăng doanh thu. Một số phổ biến nhất bao gồm:

  1. Trả lời câu hỏi.
  2. Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.
  3. Đặt một cuộc họp với bộ phận hỗ trợ khách hàng.
  4. Thúc đẩy sự hiện diện của bạn tại các sự kiện.
  5. Hướng khách hàng đến nội dung dài.
  6. Cung cấp thông tin cập nhật về hàng tồn kho.
  7. Kết nối với người tiêu dùng.
  8. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo.
  9. Triển khai tin nhắn được nhắm mục tiêu

Để xem cách sử dụng chatbots một cách hiệu quả, chúng ta hãy đi sâu vào tám cách phổ biến nhất mà các doanh nghiệp triển khai để phát triển doanh nghiệp của họ.

1. Trả lời câu hỏi

Slot Filling - bắt buộc người dùng nhập dữ liệu - Dialogflow

Trả lời câu hỏi

Khách hàng và người mua sắm sử dụng chatbots để được giải đáp các câu hỏi của họ. Chatbots là một cách tuyệt vời để giới thiệu dịch vụ khách hàng hữu ích, hiệu quả của công ty bạn.

Các công ty có thể thêm các câu hỏi thường gặp vào chatbot sẽ hướng dẫn người tiêu dùng đến câu trả lời của họ bằng cách nhấp vào một tập hợp các tình huống được xác định trước. Đối với những người mua sắm có câu hỏi khác, họ có thể được chuyển đến một nhân viên.

2. Thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng:

Zoma, một thương hiệu nệm, sử dụng một chatbot để thu thập thông tin khách hàng khi nhóm dịch vụ khách hàng của họ không có mặt để trả lời yêu cầu sau giờ làm việc.

Ở góc màn hình, chatbot bật lên để cho họ biết rằng nhóm đang “ngủ”, đồng thời hỏi thông tin và tin nhắn của bạn, để họ có thể trả lời vào buổi sáng.

Bạn thậm chí có thể thêm các biểu mẫu bên ngoài vào chatbot của mình với tính linh hoạt bổ sung. Điều này có thể tự động gửi dữ liệu khách hàng tiềm năng đến nền tảng quản lý CRM hoặc email của bạn để phân đoạn và tiếp cận.

Khi dữ liệu khách hàng tiềm năng được nắm bắt, bạn có thể nuôi dưỡng chúng bằng các chiến dịch email để chuyển chúng qua quá trình mua hàng. Bằng cách theo dõi tỷ lệ mở, bạn có thể khám phá điều gì khiến họ quan tâm và tạo ra nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu hơn.

3. Kết nối trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng

Nếu các vấn đề của khách hàng vượt quá bộ phận trợ giúp hoặc email đơn giản với đại diện, có lẽ cần phải có một cuộc họp hoặc cuộc gọi điện thoại để đạt được giải pháp thỏa đáng .

Bằng cách sử dụng tích hợp lên lịch họp tự động thêm các cuộc họp vào lịch, bạn có thể cho phép chatbot của mình lập kế hoạch hiệu quả các cuộc họp với khách hàng tiềm năng mà không cần nhấc ngón tay.

Những tích hợp này cũng dễ dàng thiết lập với hầu hết mọi nền tảng chatbot.

Với một số nền tảng chatbot nhất định, bạn cũng có thể thêm các liên lạc được cá nhân hóa vào chatbot của mình. Ví dụ: hãy xem cách Loganix thực hiện điều này:

Bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện với chatbot của họ, nhưng nó cũng hiển thị khuôn mặt của nhóm hỗ trợ của họ, những người luôn sẵn sàng trợ giúp nếu chatbot không thể trả lời tất cả các câu hỏi của bạn.

Sử dụng chatbot của bạn để tương tác tốt hơn với khách hàng và đặt trước các cuộc họp.

4. Thúc đẩy sự hiện diện của bạn tại các sự kiện.

How to Promote Your Webinar With Video | Elegant Themes Blog

Đôi khi, việc mua bán trực tiếp dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng chatbot của mình để bán vé cho các sự kiện sắp tới hoặc hội nghị ảo nơi thương hiệu của bạn sẽ hiện diện.

Nếu bạn sắp tài trợ cho một sự kiện thể thao hoặc lễ hội âm nhạc, hãy thúc đẩy lưu lượng truy cập đến kích hoạt của bạn bằng một thông báo trong chatbot của bạn để thông báo cho họ về các cách khác để mua sản phẩm của bạn.

5. Hướng Khách hàng đến Nội dung Dạng dài.

5 Xu hướng Content Marketing nổi bật cần chú ý năm 2019 - Chiến Lược | Giải  pháp Digital Marketing

Quảng cáo nội dung bổ sung được lưu trữ trên trang web của bạn. Nếu bạn đã bắt đầu một blog trên trang web của mình, điều này có thể bao gồm các bài viết được lưu trữ trong blog của bạn hoặc thư viện podcast hàng tuần liên quan đến sản phẩm hoặc ngành của bạn.

Nội dung dạng dài có hiệu quả vì nó có thể đi sâu vào các trường hợp sử dụng sản phẩm của bạn và giới thiệu các môi trường cũng như tình huống khi sản phẩm của bạn cần. Tuy nhiên, bạn cần tích cực quảng bá nội dung này trên nhiều kênh khác nhau để đảm bảo nội dung này tiếp cận hiệu quả và tạo được tiếng vang với khán giả của bạn.

6. Cung cấp cập nhật hàng tồn kho.

Người mua sắm trở nên trầm trọng hơn khi mặt hàng họ đang tìm kiếm hết hàng. Họ đã đến tận trang web của bạn, duyệt qua các sản phẩm của bạn và cuối cùng đã giải quyết xong. Bây giờ, họ nhận ra rằng nó không có sẵn.

Đương nhiên, họ sẽ thất vọng và có thể nói lên sự không hài lòng của họ với chatbot của bạn. Đây là cơ hội để khắc phục sự cố và cung cấp thông tin cập nhật về trạng thái hàng tồn kho thông qua chatbot của bạn. Bạn có thể thông báo cho họ khi sản phẩm sẽ về kho và thậm chí thu thập email của họ thông qua chatbot để gửi cho họ liên kết khi có hàng để mua.

7. Kết nối với Người tiêu dùng.

Chatbots là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn trở nên sống động. Không giống như email, chúng cho phép giao tiếp trong thời gian thực giữa nhóm của bạn và người mua tiềm năng. Đây là cơ hội để phản hồi bằng ảnh gif, hình ảnh chất lượng cao và giọng điệu phù hợp với thương hiệu của bạn.

Không có một nhà thiết kế đồ họa? Không có lý do gì để tránh tạo ảnh GIF và đồ họa sẽ khiến khách hàng của bạn thích thú khi trò chuyện. Có một phần mềm chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng trên thị trường cho phép bạn tạo đồ họa chất lượng cao với thời gian giới hạn.

8. Chia sẻ Nội dung do Người dùng Tạo.

Nếu khách hàng của bạn đang chia sẻ ảnh và đánh giá tích cực về nội dung của bạn, thì một chatbot là một kênh khác để khuếch đại họ. Bạn có thể thêm đánh giá và ảnh của khách hàng để tự động được gửi lại cho những khách hàng hỏi về thông số kỹ thuật hoặc cách sử dụng của một sản phẩm cụ thể.

Nhưng làm thế nào để bạn có được nội dung này ngay từ đầu? Tương tác với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn hoặc làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để dùng thử sản phẩm của bạn. Hình ảnh và đánh giá từ những người có ảnh hưởng có thể được tái sử dụng và sử dụng làm tài sản tiếp thị trong các chiến dịch trong tương lai.

9. Triển khai Nhắn tin Nhắm mục tiêu.

Với các chiến dịch truyền thông có trả tiền hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn nên yêu cầu các dịch giả tự do tạo các trang đích tùy chỉnh nêu bật các trường hợp sử dụng khác nhau có thể áp dụng cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ ai đó trong nhóm của mình chọn một trình xây dựng trang web như Wix hoặc WordPress hoặc nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn dễ dàng tạo trang đích bằng cách sử dụng nhiều plugin và tích hợp.

Trên các trang đích đó, bạn có thể thêm một chatbot được nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể mà bạn đang tiếp cận trong các chiến dịch của mình.

Sử dụng nó để làm nổi bật các trường hợp sử dụng và trả lời các câu hỏi liên quan đến đối tượng đó. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể nắm bắt thông tin khách hàng tiềm năng để làm cho các chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn có giá trị hơn.

Chuyển đổi bằng Chatbots

Chatbots có thể giúp doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận hơn bằng cách mở các đường dây liên lạc theo thời gian thực giữa khách hàng tương lai và nhóm của bạn.

10 nhà xây dựng Chatbot hàng đầu nên xem vào năm 2020

  1. Mobile Monkey
  2. HubSpot Chatbot Builder
  3. Intercom
  4. Drift
  5. Reply.ai
  6. ChatBot
  7. TARS
  8. Chatfuel
  9. Botsify
  10. IBM Watson

Bằng cách thêm một chatbot vào trang web của mình, bạn có thể giúp khách hàng trả lời câu hỏi của họ một cách nhanh chóng, đồng thời chia sẻ thông điệp sản phẩm quan trọng cho thương hiệu của bạn.

(Nguồn: Disruptiveadvertising, 2020)