Ultimate Gray – Xám tối thượng và Illuminating – Vàng rực rỡ là hai màu sắc của năm 2021

Viện Màu sắc Pantone vừa công bố hai màu sắc của năm 2021 là Illuminating (Vàng rực rỡ) và Ultimate Gray (Xám tối thượng). Sự kết hợp màu sắc này thể hiện cặp ý nghĩa: sức mạnh và hy vọng, bền bỉ và thăng hoa.

“Sự kết hợp của màu Xám tối thượng bền bỉ với màu Vàng rực rỡ thể hiện một thông điệp tích cực và mạnh mẽ. Thực tế và rắn rỏi nhưng đồng thời cũng ấm áp và lạc quan, đây là sự kết hợp màu sắc mang lại cho chúng ta sự kiên cường và hy vọng – cũng là những điều chúng ta cần để khôi phục và làm mới lại mọi thứ”Eiseman Leatrice, Giám đốc Điều hành Viện Màu sắc Pantone.

Ultimate Gray và Illuminating là hai màu độc lập nên khi kết hợp với nhau sẽ tạo sự nổi bật

Sự kết hợp của Pantone 17-5104 Ultimate Gray và Pantone 13-0647 Illuminating thể hiện những cảm xúc trầm tư sâu lắng, nhưng lại ẩn chứa lời hứa về một điều gì đó đầy ấm áp và tích cực. Pantone 13-0647 Illuminating có màu vàng tươi, sáng bóng, tạo cảm giác ấm nóng và đầy năng lượng như mặt trời; trong khi Pantone 17-5104 Ultimate Gray là biểu tượng của các yếu tố vững chắc, đáng tin cậy và bền vững. Đây là màu sắc của đá cuội trên bãi biển có khả năng chống chọi với thời gian. Ultimate Gray tạo cảm giác điềm tĩnh và ẩn chứa khả năng phục hồi.

Việc kết hợp giữa này làm nổi bật nhu cầu bẩm sinh của con người là được nhìn thấy, được công nhận và được lắng nghe. Sự kết hợp của màu sắc có mối quan hệ chặt chẽ với góc nhìn của con người trong thời đại, truyền cảm hứng cho sự tái tạo, thúc đẩy họ tiến tới những cách tư duy mới.

Trong hơn 20 năm, Pantone’s Color of the Year đã ảnh hưởng đến việc phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng trong nhiều ngành, bao gồm thời trang, nội thất gia đình và thiết kế bao bì sản phẩm và thiết kế đồ hoạ. Quá trình lựa chọn màu Pantone của năm đòi hỏi sự cân nhắc chu đáo và phân tích xu hướng kỹ lưỡng. Để có được lựa chọn này, các chuyên gia màu sắc tại Viện Màu sắc Pantone đã đi khắp thế giới để tìm kiếm những ảnh hưởng về màu sắc mới.

Sự đổi mới này sẽ được áp dụng trong nhiều ngành như công nghiệp giải trí, sản xuất phim ảnh, nghệ thuật, thời trang, thiết kế, du lịch, cũng như góp phần tạo nên lối sống, phong cách mới. Thậm chí các ngành như công nghệ, vật liệu cũng sẽ chịu sự tác động từ xu hướng màu sắc này. Các sự kiện thể thao hay nền tảng truyền thông xã hội cũng không ngoại lệ.

Hãy cùng điểm qua những màu sắc được Pantone lựa chọn trong 5 năm gần nhất:

  • 2016: Rose Quartz – Hồng thạch anh và Serenity – Xanh thanh bình

  • 2017: Greenery – Xanh lá cây ánh vàng

  • 2018: Ultra Violet – Màu tím

  • 2019: Living Coral – Màu cam san hô

  • 2020: Classic Blue – Màu xanh lam cổ điển

Tham khảo: pantone.com