Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ là gì? Bạn đã biết chưa?

Những năm gần đây, ngành quảng cáo ngoài trời nói chung đã có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ, trở thành một trong những giải pháp truyền thông hàng đầu dành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, quảng cáo ngoài trời hiện đang ngày càng đổi mới, mang tới cho doanh nghiệp nhiều hình thức quảng cáo đa dạng và hiệu quả, trong đó nổi bật là hình thức quảng cáo trên cầu vượt đi bộ.

Vậy, quảng cáo trên cầu vượt đi bộ là gì và ưu điểm ra sao? Hãy cùng Unique tìm hiểu một cách chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu tổng quan về quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Ngày nay, số lượng phương tiện giao thông đang gia tăng một cách nhanh chóng. Ngay tại thủ đô Hà Nội, trung bình mỗi tháng có thêm khoảng 27.000 loại phương tiện giao thông từ xe đạp điện, xe máy, ô tô được cấp biển số để tham gia hoạt động lưu thông trên đường. Bởi vậy, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra vào các khung giờ cao điểm, khiến những đối tượng người đi bộ gặp khó khăn trong việc sang đường.

Vì vậy, các cầu vượt đi bộ nhanh chóng được ra đời để mang tới những trải nghiệm an toàn nhất dành cho người đi bộ, vừa mang tới một bộ mặt mới cho mỹ quan đô thị thành phố. Và ngoài chức năng đảm bảo an toàn, giúp người đi bộ có thể qua đường một cách dễ dàng, thì trong tầm nhìn chiến lược của Unique, cầu vượt đi bộ còn được tận dùng làm vị trí triển khai quảng cáo vô cùng hữu dụng, giúp doanh nghiệp lan toả hình ảnh và động điệp quảng cáo một cách cực kỳ nhanh chóng.

Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Quảng cáo trên cầu vượt dành cho người đi bộ tại Hà Nội. Ảnh: Internet

Khi lựa chọn quảng cáo trên cầu vượt đi bộ, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ được Unique Outdoor Advertising triển khai, in trên chất liệu bạt xuyên sáng có thể chống chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Phần bạt in sẽ được phủ bên ngoài phần khung kim loại chắc chắn, bên trong có hệ thống đèn LED chiếu sáng cao cấp để giúp hình ảnh trở nên nổi bật ngay cả trong ban đêm. Với những đặc điểm riêng biệt của mình, quảng cáo trên cầu vượt đi bộ (hay còn gọi là biển hộp đèn trên cầu vượt dành cho người đi bộ) đã mang tới một sự lựa chọn vô cùng mới mẻ, giúp các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn, triển khai cho chiến dịch truyền thông của mình.

2. Tại sao doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo trên cầu vượt đi bộ?

Là một trong những hình thức quảng cáo mới xuất hiện trong thời gian gần đây nên quảng cáo trên cầu vượt đi bộ mang tới cho doanh nghiệp rất nhiều ưu điểm riêng biệt và đầy mạnh mẽ. Đầu tiên phải kể đến việc nội dung quảng cáo của doanh nghiệp có thể hiển thị gần như trọn vẹn trong một ngày. Nhờ hệ thống đèn chiếu sáng nằm bên trong hộp quảng cáo, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ có thể hiển thị một cách đầy đủ và chân thực nhất với người xem.

Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Biển quảng cáo trên cầu vượt đi bộ thu hút ánh nhìn của người tham gia giao thông. Ảnh: Internet

Qua nhiều năm thực thi quảng cáo ngoài trời, Unique nhận ra một trong những ưu điểm lớn nhất mà hình thức quảng cáo trên cầu vượt đi bộ của Unique mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm đó chính là vị trí triển khai. Khác với các hình thức quảng cáo biển bảng ngoài trời khác như Pano, Billboard,… thường có vị trí tại hai bên rìa đường, quảng cáo trên cầu vượt đi bộ thường lắp đặt tại ngay phía mặt trước của cầu vượt – có nghĩa là nằm ngay chính giữa cung đường di chuyển của các phương tiện giao thông. Vì vậy, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ đón được trọn vẹn ánh nhìn của người đi đường một cách trực diện, giúp họ nhanh chóng tiếp nhận và ghi nhớ hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Bánh trứng sữa Belgi triển khai quảng cáo trên với maquette ấn tượng. Ảnh: Internet

Diện tích hiển thị cũng là một trong những ưu điểm không thể bỏ qua mỗi khi doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên cầu vượt đi bộ. Với diện tích vô cùng lớn, doanh nghiệp có thể thoả sức sáng tạo, thiết kế ấn phẩm truyền thông sao cho thật độc đáo. Sau đó, đội ngũ thi công của Unique Outdoor Advertising sẽ phủ sóng ấn phẩm truyền thông trên những vị trí cầu vượt đi bộ đắc địa nhất, thu hút ánh nhìn của những người tham gia giao thông. Đồng thời, diện tích lớn cũng giúp gia tăng tầm nhìn hiển thị cho ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp, giúp người tham gia giao thông có thể tiếp nhận thông tin quảng cáo ngay từ khoảng cách xa.

Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Diện tích quảng cáo lớn giúp ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng từ xa. Ảnh: Internet

Ngoài ra, các vị trí quảng cáo trên cầu đi bộ đều được triển khai, lắp đặt tại những khu vực đèn đỏ hoặc các nút thắt giao thông quan trọng. Nhờ đó, người tham gia giao thông có thể tiếp cận người xem trong thời gian dài chứ không phải chỉ từ 5 – 7s như các hình thức quảng cáo biển bảng ngoài trời thông thường khác. Kết hợp với tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trong các khung giờ cao điểm, hệ thống biển quảng cáo trên cầu vượt dành cho người đi bộ của Unique Outdoor Advertising chắc chắn sẽ giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả truyền thông mạnh mẽ nhất.

3. Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi triển khai quảng cáo trên cầu vượt đi bộ?

Để chiến dịch truyền thông quảng cáo trên cầu vượt đi bộ của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả truyền thông tối ưu nhất, doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch một cách chi tiết, đồng thời lưu ý một số yếu tố trong quá trình triển khai.

Đầu tiên, doanh nghiệp cần phải lưu ý khi trong quá trình thiết kế ấn phẩm truyền thông. Do vào ban đêm, ánh sáng của đèn LED bên trong hệ thống biển quảng cáo trên cầu đi bộ sẽ khiến màu sắc, phông chữ thông điệp quảng cáo,… trở nên kém nổi bật hơn so với ánh sáng mặt trời ban ngày thông thường. Vì vậy, với kinh nghiệm của mình, Unique khuyên doanh nghiệp trong quá trình thiết kế nên chú ý lựa chọn những màu sắc và phông chữ dễ nhìn, nổi bật để giúp người xem có thể tiếp cận đầy đủ thông tin quảng cáo một cách chính xác nhất. Đồng thời, lựa chọn các thông điệp ngắn ngọn, dễ hiểu cũng sẽ giúp thông điệp truyền thông của doanh nghiệp dễ dàng len lỏi sâu vào bên trong tiềm thức của người xem.

Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Thông điệp quảng cáo vô cùng ngắn gọn của BonBon. Ảnh: Internet

Thứ hai, do các biển quảng cáo trên khu vực cầu vượt cho người đi bộ nằm ngoài trời, phải chịu đựng những yếu tố thời tiết khắc nghiệt nhất. Bởi vậy, dù có được trang bị những công nghệ chống chịu thời tiết tối tân nhất nhưng vẫn không thể đảm bảo được hệ thống biển quảng cáo luôn giữ được trạng thái tốt nhất trong mắt người xem. Do đó, bằng những kinh nghiệm quý báu đúc kết được qua hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời, Unique khuyên doanh nghiệp nên kiểm tra một cách thường xuyên để có thể chỉnh sửa, thay thế ấn phẩm truyền thông một cách kịp thời.

Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Cần đảm bảo ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp luôn ở trạng thái tốt nhất trong mắt người xem. Ảnh: Unique

Một điểm nữa cần lưu ý mỗi khi doanh nghiệp có ý định triển khai quảng cáo trên cầu vượt đi bộ của Unique Outdoor Advertising đó chính là về vị trí quảng cáo. Trước khi tiến hành, doanh nghiệp cần phải trực tiếp khảo sát kỹ các khu vực xung quanh vị trí biển quảng cáo để đánh giá tầm nhìn xem liệu có bị cây cối, vật cản, biển báo giao thông,… che lấp hay không. Do trong các khoảng thời gian đường vắng, các phương tiện giao thông thường di chuyển với tốc độ khá nhanh, nên nếu phần nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bị che lấp một phần thì sẽ gây nên những khó khăn trong quá trình tiếp nhận thông tin của người xem.

Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Một phần nội dung quảng cáo đã bị che lấp bởi cây cối. Ảnh: Internet

Cuối cùng, chi phí quảng cáo cũng là một vấn đề vô cùng đáng lưu tâm đối với các doanh nghiệp muốn lựa chọn quảng cáo trên cầu vượt đi bộ. Mức ngân sách mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra cho một chiến dịch quảng cáo trên cầu vượt đi bộ là cực lớn, cao hơn nhiều so với các hình thức truyền thông khác như quảng cáo trên phương tiện giao thông, màn hình kỹ thuật số,… Vì vậy, để vừa đạt được hiệu quả truyền thông, vừa tối ưu ngân sách quảng cáo, doanh nghiệp cần kết hợp cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Unique Outdoor Advertising nhằm phân tích rõ những địa điểm, vị trí quảng cáo cho phù hợp với mục đích của mình, từ đó phân bổ chiến dịch quảng cáo một cách hợp lý nhất.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising