6 BƯỚC ĐƠN GIẢN TĂNG TỐI ĐA HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK

Facebook hiện đang là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ nhất với hơn 2.38 tỉ người dùng tích cực mỗi tháng và hàng loạt các tính năng chuyên sâu. Điều này đồng nghĩa với việc Facebook là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo đưa thông điệp của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu và biến vài giây xem quảng cáo của họ thành một đơn hàng

Đó là khi thuật ngữ “quảng cáo chuyển đổi” ra đời. Quảng cáo chuyển đổi Facebook là quảng cáo quen thuộc trên điện thoại, tiết kiệm chi phí, có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn – thậm chí chỉ khi họ sử dụng điện thoại của họ.

Hơn 95% người dùng truy cập Facebook qua điện thoại di động, điều đó có nghĩa là rất nhiều lần họ lướt qua các trang tin tức, xem video, và tất nhiên là hoàn toàn có thể nhấp vào quảng cáo trên màn hình.

Hướng dẫn 6 bước để thiết lập quảng cáo chuyển đổi facebook mang lại hiệu quả tối đa.

Dưới đây là các mẹo để đảm bảo bạn đang tạo quảng cáo có chất lượng cao để tạo ra khách hàng tiềm năng có chất lượng cao.

Tối ưu quảng cáo cho việc chuyển đổi.

1. Xác định được hành động và cung cấp lý do cho người dùng điền vào quảng cáo

Trước khi bạn cố gắng chuyển đổi bất cứ ai, bạn nên có ý thức rõ ràng về hành động bạn muốn mọi người thực hiện sau khi xem quảng cáo của bạn. Các loại chuyển đổi được Facebook hỗ trợ bao gồm: xem nội dung, thêm vào danh sách mong muốn, bắt đầu thanh toán và mua hàng. Bạn cũng có thể tạo các sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh nếu bạn có ý định khác.

Bên cạnh đó, để nhờ ai đó cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ, bạn cần cung cấp cho họ thứ họ muốn – phải xem xét điều này trước khi tạo quảng cáo. Hãy nghĩ về điều gì đó cụ thể như việc tặng quà (bạn có thể chi ra một khoản chi phí thấp) và nó sẽ mang lại thông tin bạn muốn từ đối tượng mục tiêu có liên quan, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

2. Xác định rõ ràng những thông tin bạn muốn biết từ khách hàng

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là một cách hữu ích để thu thập thông tin từ đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn không nên yêu cầu quá nhiều thông tin vì điều này có thể tốn thời gian và làm mất khách hàng tiềm năng của bạn. Ngoài ra nó còn làm mất sự hấp dẫn của một quảng cáo vốn đang là biểu mẫu dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.

Do đó điều quan trọng là chỉ cần tập trung vào thông tin bạn yêu cầu để đáp ứng mục tiêu, từ đó bạn có thể tuỳ chỉnh câu hỏi mặc định để tạo nên một biểu mẫu ngắn gọn nhất.

3. Tạo hình ảnh bắt mắt

Chỉ mất 2,6 giây để bạn thu hút được người dùng đến quảng cáo của mình. Vì thế, việc sử dụng hình ảnh bắt mắt làm tăng khả năng quảng cáo của bạn sẽ được chú ý dễ dàng hơn. Đừng lồng ghép quá nhiều chữ vào hình ảnh. Thay vì thế, hãy thiết kế cân đối và hợp lí tỉ lệ chữ trên hình để không làm giảm sự thu hút quảng cáo của bạn.

4. Nhắm đúng mục tiêu

Như với tất cả các định dạng quảng cáo, điều quan trọng là bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu. Để có được khách hàng, bạn sẽ bắt đầu với các đối tượng khách hàng tiềm năng, hãy tải lên cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn và sau đó tạo tỷ lệ giống 1-2% của cơ sở dữ liệu này.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn “mở rộng mục tiêu” để tìm thấy nhiều người dùng tương tự như những người bạn đã chỉ định trong phần nhắm mục tiêu theo sở thích. Điều này không chỉ cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn mà còn có khả năng thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn trên mỗi chuyển đổi.

5. Xác minh chi tiết

Để đảm bảo thông tin bạn thu thập là chính xác và ngăn khả năng lỗi chính tả, hãy thêm một trang cho phép mọi người kiểm tra chi tiết của họ. Điều này cũng hữu ích trong trường hợp người dùng đã thay đổi thông tin kể từ lần cuối họ điền chúng trên Facebook.

6. Tùy chỉnh trang cảm ơn

Trang cảm ơn sau khi họ gửi biểu mẫu là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người tiếp tục tương tác với doanh nghiệp của bạn. Thêm một “Call-to-action” để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu cũng là kêu gọi để lôi kéo khách hàng tiềm năng mới của bạn.

Biến thành giao dịch

Mục tiêu tổng thể của sáu bước này là tùy chỉnh quảng cáo của bạn phù hợp với doanh nghiệp của bạn, đạt được mục tiêu và có được các khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Làm theo các bước này, bạn sẽ thu hút được các khách hàng tiềm năng sẽ ở lại trong phạm vi ảnh hưởng của bạn lâu hơn. Thậm chí, những khách hàng tiềm năng chất lượng cao này sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng và khách hàng mới của bạn.

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326