Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Những chuyên gia nào sẽ chia sẻ tại Hội nghị Xây dựng thương hiệu thời COVID-19 của Forbes Vietnam?

Để đương đầu với sự bất ổn mà đại dịch tạo nên, Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị Xây dựng thương hiệu thời COVID-19 với sự chia sẻ của các chuyên gia đã và đang xây dựng nên những thương hiệu nổi bật trên thị trường.

Dịch COVID-19 bùng phát đã gây ra nhiều biến động trong năm 2020, dư chấn của chúng chắc hẳn sẽ còn kéo dài đến năm 2021. Sự bất ổn này một mặt thúc đẩy nền kinh tế số phát triển, mặt khác buộc các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực phải thay đổi tư duy xây dựng thương hiệu để phù hợp hơn với bối cảnh mới.

Ông Edward Bell, Quản lý Thương hiệu và Truyền thông cấp cao tại Cathay Pacific, nhận định: “Khi mọi chuyện đều suôn sẻ, bạn khó lòng tạo nên sự thay đổi. Bạn cần những thời điểm thế này để dừng lại, tái cấu trúc, chuyển đổi và trở lại đường đua hiệu quả hơn. Đây là cơ hội để tái thiết”.

Hội nghị Xây dựng thương hiệu thời COVID-19, do Forbes Việt Nam tổ chức, quy tụ các doanh nhân đang xây dựng nên những thương hiệu có dấu ấn nhất định trên thị trường, và cả những nghệ sĩ phát triển thương hiệu nhãn hàng dựa trên thương hiệu cá nhân. Họ sẽ cùng chia sẻ và thảo luận về cách gia tăng vị thế trong tâm trí khách hàng, cũng như cách tiếp cận thế hệ tiêu dùng mới. Những khách mời này là ai và sẽ mang đến giá trị nào cho khách tham dự?

Ông Hà Thúc Tú – Managing Director tại Golden Gate Restaurant Group

Ông Hà Thúc Tú hiện đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành khu vực miền Nam của công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate Group). Chuỗi nhà hàng này sở hữu nhiều thương hiệu có dấu ấn trên thị trường như Sumo BBQ, GoGi House, Kichi-Kichi...

Vào cuối tháng 3 khi lệnh giãn cách xã hội được ban hành khiến toàn hệ thống phải đóng cửa, ông Tú cùng cộng sự đã nhanh chóng thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách mở ba website bán hàng trực tuyến là Siêu thị Lẩu Online, Siêu thị Nướng Online và G-Delivery. Bên cạnh giao hàng tận nơi, chuỗi nhà hàng này còn cung cấp dịch vụ cho mượn vỉ nướng, bếp chuyên dụng để khách hàng tự nấu tại nhà. Golden Group đã có bước chuyển đổi lớn trong cách tiếp cận khách hàng, khi lần đầu đưa các món lẩu và nướng lên kênh trực tuyến sau 15 năm hoạt động, nhằm cải thiện doanh thu.

Ông Lưu Anh Tiến – Founder & CEO tại Con Cưng

Ông Lưu Anh Tiến hiện là đồng sáng lập và tổng giám đốc chuỗi siêu thị mẹ và bé Con Cưng, với hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc. Ông từng theo học ngành Tự động hoá tại Đại học Bách Khoa TP.HCM và là đội trưởng đội Robocon Việt Nam vô địch Châu Á – Thái Bình Dương năm 2006.

Với sự am hiểu công nghệ, ông Tiến cùng cộng sự đã phát triển một hệ thống quản lý dữ liệu hơn 3 triệu khách hàng cùng thông tin sản phẩm tại tất cả các chi nhánh. Lợi thế trên đã giúp Con Cưng dự phóng trước sức mua nhằm đảm bảo đầy đủ sản phẩm trên kệ, tăng tốc độ giao hàng và thậm chí gợi ý thêm các sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Trong thời gian dịch bệnh diễn ra, Con Cưng đã ứng phó tốt trước sự thay đổi trong hành vi và nhu cầu của người dùng.

Ông Bùi Quang Hùng – Co-founder & CMO tại 30Shine

Năm 2015, ông Bùi Quang Hùng cùng nhóm bạn thành lập Công ty cổ phần Thương mại & Dịch vụ 30Shine. Đến nay, chuỗi cắt tóc nam này đã có hơn 85 cửa hàng quy mô lớn trải dài cả nước và phục vụ khoảng 3,5 triệu lượt khách mỗi năm.

Quy chuẩn hoá dịch vụ và xây dựng hệ thống công nghệ là 2 yếu tố giúp 30Shine mở rộng nhanh chóng mà vẫn giữ được chất lượng dịch vụ. Khách hàng khi muốn cắt tóc có thể đặt lịch, chọn salon, thợ cắt... trực tiếp trên hệ thống website hoặc ứng dụng di động. Theo ông Hùng, số lượng khách đặt trước dịch vụ trực tuyến khoảng 80% và công nghệ đã góp phần nâng năng suất lên 150-200%. Trong đợt dịch COVID-19, công nghệ đặt lịch trước đã giúp hạn chế tình trạng tập trung quá đông khách vào cùng một thời điểm để tránh lây nhiễm.

Ông Nguyễn Anh Dũng – Retail Intelligence Executive Director tại NielsenIQ

Ông Nguyễn Anh Dũng hiện giữ vai trò Giám đốc cấp cao Bộ phận Retail Intelligence tại NielsenIQ (trước đó có tên Nielsen Global Connect), là công ty nghiên cứu thị trường với chuyên môn về xu hướng tiêu dùng và bức tranh thị trường bán lẻ.

Trong bài phỏng vấn với tạp chí Forbes đăng tháng 8/2020, ông Dũng cho biết đã đến lúc các doanh nghiệp cần lên kế hoạch hành động ngay để đón đầu xu hướng kết nối với thế hệ Z. Theo nghiên cứu ‘Thế hệ Z – Người tiêu dùng tương lai’ của Nielsen, hơn 70% số người trả lời [Gen Z] nói rằng họ có sức ảnh hưởng nhất định đến các quyết định mua sắm, sinh hoạt cho gia đình, như các hoạt động ngoài trời hoặc giải trí, đồ gia dụng, quần áo, đồ ăn và thức uống...

Bà Hồ Ngọc Hà – Người mẫu, Ca sỹ, Diễn viên, Nhà kinh doanh

Hồ Ngọc Hà là nữ nghệ sỹ giải trí với sự nghiệp trải dài nhiều lĩnh vực, từ người mẫu, ca sỹ, diễn viên và giám đốc sáng tạo của thương hiệu mỹ phẩm M.O.I (viết tắt của Make over image).

Với tên tuổi và lượng người hâm mộ lớn, thương hiệu sản phẩm M.O.I được xây dựng gắn liền với tầm ảnh hưởng của Hồ Ngọc Hà. Các dòng son được đặt tên theo những bài hát nổi tiếng của bà như Destiny, Girl’s Night, Keep me in love, My baby, What is love. Hồ Ngọc Hà cũng thường xuyên livestream trên YouTube và Facebook để tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm. Theo tiết lộ của ông Lâm Thành Kim, CEO M.O.I Comestics, thương hiệu đã có 4.000 đơn hàng cả online và offline với trị giá hơn 1 tỷ đồng trong giờ đầu tiên ra mắt. Doanh thu của năm 2017 đạt hơn 30 tỷ đồng và tăng trưởng 200% trong năm tiếp theo.

Điều phối phiên thảo luận:

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa – Director Communications tại Philip Morris International

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa hiện đang giữ vai trò Giám đốc Truyền thông của Philip Morris International tại Việt Nam. Bà Thoa đã có hơn 19 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành truyền thông. Trước đó bà là Giám đốc điều hành kiêm nhiệm cho ba mảng kinh doanh bao gồm Red Havas, Havas Health, và Havas Sports & Entertainment. Bà đã tốt nghiệp thạc sĩ chương trình MBA Executive tại đại học Quebec, Montreal (UQAM), Canada năm 2018.

Nội dung buổi Hội nghị bao gồm 3 phần trình bày và một phiên thảo luận như sau:

  • Bài trình bày 1: Sức bật trên nền tảng số. Diễn giả đến từ doanh nghiệp quy mô lớn sẽ chia sẻ cách thức họ sử dụng nền tảng số để xây dựng và phát triển thương hiệu.
  • Bài trình bày 2: Từ thương hiệu cá nhân tới thương hiệu nhãn hàng. Một người nổi tiếng sẽ trình bày cách xây dựng thương hiệu cá nhân, từ đó phát triển thương hiệu nhãn hàng.
  • Bài trình bày 3: Gen Z – Thế hệ tiêu dùng tương lai. Một chuyên gia sẽ chia sẻ về đặc tính, thói quen tiêu dùng và cách tiếp cận nhóm khách hàng quan trọng trong tương lai này.
  • Phiên thảo luận: Tiếp cận khách hàng trong bối cảnh mới. Các chuyên gia sẽ thảo luận về cách ứng phó với thách thức ngắn hạn đồng thời phát triển chiến lược thương hiệu dài hạn trong thời đại dịch và số hoá.

Thông tin chi tiết và đăng ký mua vé Hội nghị Xây dựng thương hiệu thời COVID-19 tại: https://bit.ly/forbesvietnam_brandingconference.