Tổng Hợp Lỗi Facebook Business Thường Gặp

Với 2,45 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook vẫn là một gã khổng lồ về quảng cáo. Gần đây, với sự sụt giảm lớn về phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook và số lần hiển thị quảng cáo tăng lên, điều này đã làm cho các nhà quảng cáo cạnh tranh gay gắt bằng cách đảm bảo quảng cáo hấp dẫn và có liên quan. Bài viết sau sẽ giúp bạn tránh những lỗi Facebook Business

Facebook Business năm 2020 (Ảnh: w3-lab.com)

1. Không xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi nhà tiếp thị nhắm mục tiêu vào tất cả mọi người, điều đó đang đồng nghĩa với việc bạn đang không nhắm mục tiêu vào bất cứ ai. Hãy nhớ rằng, tiếp thị đại chúng là chiến thuật của những năm 90 và không còn hoạt động hiệu quả vào 2020 nữa. Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà các nhà quảng cáo mắc phải với quảng cáo Facebook mà bạn nên tránh.

Xác định khách hàng mục tiêu trên Facebook Business (Ảnh: w3-lab.com)

Bạn cần xác định khách hàng lý tưởng của mình.

  • Nếu đối tượng khách hàng của bạn quá rộng, việc sắp xếp hợp lý nó thành một vài tính cách người mua là điều cần thiết.
  • Những câu hỏi quan trọng như ai cần điều này nhất, họ thuộc độ tuổi nào, họ quan tâm đến điều gì, họ sống ở đâu?

2. Đặt mục tiêu quảng cáo nhầm lẫn

Đây là một lỗi quảng cáo Facebook phổ biến ở những người mới bắt đầu. Quảng cáo Facebook sẽ được chuyển đổi và cơ cấu như một phễu bán hàng bắt đầu với sự bắt đầu và kết thúc với chuyển đổi, trong đó bạn đã được mục tiêu tiếp thị được đặt ra ban đầu.

Đặt mục tiêu Facebook Business (Ảnh: primegatedigital.com)

Rất khó để phát triển một chiến lược quảng cáo Facebook Business toàn diện nếu bạn thiếu hiểu biết về mục tiêu quảng cáo của mình. Để tránh lỗi quảng cáo Facebook này có thể gây ra ngân sách quảng cáo của bạn, bạn cần:

  • Chọn mục tiêu quảng cáo Facebook Business phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn tại mọi thời điểm trong hành trình tiếp thị của bạn
  • Bất kỳ mục tiêu nào bạn chọn đều phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh và vị trí của doanh nghiệp bạn trong hành trình tiếp thị.

3. Đo lường sai các chỉ số Facebook Business

Khi chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn đang hoạt động và đang phân phối, có rất nhiều chỉ số mà bạn sử dụng trong trình quản lý quảng cáo.

  • Lượt tiếp cận
  • Chi phí mỗi lượt nhấp chuột
  • Tỷ lệ chuyển đổi …

Một lần nữa, các mục tiêu tiếp thị của bạn thông báo cho các số liệu bạn đo lường - bạn đang cố gắng tối ưu hóa quảng cáo của mình để có chuyển đổi cao hơn và giảm chi phí hay bạn có ngân sách thực sự lớn để thử nghiệm?

4. Bỏ qua Facebook Pixels

Theo dõi và báo cáo là những yếu tố quan trọng của bất kỳ chiến lược marketing nào. Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng những gì bạn đang làm để thúc đẩy cơ hội cho doanh nghiệp của bạn đang hoạt động? Pixel Facebook là các đoạn mã JavaScript mà Facebook sử dụng để theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn và nó rất đơn giản để cài đặt.

Facebook Pixels quan trọng như thế nào? (Ảnh: w3-lab.com)

Hầu hết các nhà quảng cáo dường như bỏ qua bước quan trọng này và tiến hành chạy chiến dịch. Điểm ảnh không chỉ giúp Facebook đo lường ai đang làm gì trên trang web của bạn mà còn giúp bạn với tư cách là nhà quảng cáo xác định đối tượng của mình trong tương lai và cũng tối ưu hóa hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể quyết định loại trừ một số phân khúc đối tượng nhất định đã truy cập trang web của bạn khỏi chiến dịch mới hoặc tiếp thị lại những người là khách hàng hiện tại của bạn. Pixel Facebook là một công cụ rất hữu ích và không bao giờ được bỏ qua.

5. Bỏ qua phân tích của Facebook

Tối ưu hóa quảng cáo với Facebook Business (Ảnh: w3-lab.com)

Google Analytics, SEMrush và Crazy Egg đều là những công cụ phân tích ứng dụng nổi tiếng nhất hiện có. Thật dễ dàng để dựa vào sự phát triển mạnh mẽ của các công cụ này mà quên rằng bản thân trình quản lý quảng cáo Facebook là một công cụ phân tích tuyệt vời. Nó có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về vị trí và cách khách hàng tương tác với Facebook Business của bạn trên nhiều kênh của bạn. Sau đó nên tối ưu hóa và phát triển hơn nữa.

Với những thông tin về lỗi Facebook Business thường gặp, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn vận hành chiến dịch quảng cáo hiệu quả và mang lại kết quả tốt nhất hơn!

Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326