7 Phương Pháp Đã Được Kiểm Chứng Để Tăng Cường Push Notification Trong Ngày Black Friday

Theo báo cáo của Retail DiveTHER, lần đầu tiên các giao dịch thông qua điện thoại đã vượt qua hiệu suất của máy tính để bàn, với 68% lưu lượng truy cập và 54% tổng số đơn đặt hàng được đặt bằng smartphone. Một thống kê nổi bật khác của App Annie - nhà cung cấp dữ liệu thị trường di động hàng đầu toàn cầu, đó là việc sử dụng mobile app tăng vọt và đạt 2,2 tỷ giờ trong 3 tuần mua sắm.

Vậy nên nếu bạn là một nhà App marketer trong lĩnh vực mua sắm, hãy biến mobile app của bạn thành vũ khí marketing và cỗ máy doanh thu trong mùa lễ hội này. Với các chiến lược phù hợp, các nhà App marketer có thể tận dụng các cơ hội lớn - tái cấu trúc người dùng không hoạt động, chuyển đổi người dùng không trả tiền thành người mua và tạo thêm doanh thu từ người dùng trung thành hiện tại.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số các chiến lược mobile app đã được kiểm chứng có thể sử dụng trong ngày Black Friday nói riêng và các mùa mua sắm nói chung.

1. Sử dụng đúng keyword

HIệu suất tốt nhất của Push Notification (thông báo đẩy) nên bao gồm các ưu đãi dành riêng cho người dùng vào ngày Black Friday. Tuy nhiên, nếu tin nhắn của bạn không nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và các thương hiệu khác, thì Push Notification của bạn sẽ bị quên lãng trong ngày Black Friday. Hãy cố gắng sáng tạo và phân tích hiệu suất các keywords của bạn.

Các keywords được sử dụng thường xuyên nhất là: “Mua”, “Bây giờ”, “Top”, “Deal”, “Free”, “Trực tuyến”, “Cho bạn”, “Quà”.

Bên cạnh đó, các từ khóa hoạt động tốt nhất là: “Cho đến khi”, “Chọn”, “Check out”, “Đợt cuối cùng”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc – công cụ thu hút sự chú ý, đóng góp vào thông điệp hoặc giai điệu, và làm phong phú màn hình hiển thị. Vì hầu hết mọi người dùng smartphone đều có một sự lựa chọn biểu tượng cảm xúc yêu thích của họ, có nhiều khả năng tìm thấy kết nối với Push Notification và tương tác tốt hơn với tin nhắn của bạn. Hãy thử sử dụng biểu tượng cảm xúc theo chủ đề ngày lễ trong tin nhắn của bạn và tận hưởng mức cải thiện trung bình 3%.

3. Không để người dùng bỏ qua mặt hàng của bạn

Với hàng trăm giao dịch độc quyền cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng, sự mua sắm của khách hàng dễ dàng bị gián đoạn và thậm chí rời bỏ sử dụng mobile app của bạn. Nhờ các lần chuyển đổi dựa trên hành vi mua sắm, mobile app của bạn có thể retarget người dùng sau 5 phút, bằng cách sử dụng một thông báo chỉ rõ rằng sản phẩm của họ đang có ý định mua sẽ hết hàng nếu việc mua sắm không hoàn tất sớm.

4. Hiển thị sự khan hiếm của sản phẩm trong thông điệp truyền tải từ mobile app

Đa số khách hàng đều chịu ảnh hưởng bởi sự chấp thuận và hành động của những người khác. Nhiều người sợ bị bỏ qua một cơ hội, một “Deal” tốt trong quá trình mua sắm – Đó là yếu tố tâm lý của con người.

Một nhà App marketer thông minh sẽ điều hướng người dùng bằng những bước đi khôn ngoan, bằng cách hiển thị sự khan hiếm của chi tiết từng sản phẩm nhằm tăng tốc các quyết định mua hàng.

Ví dụ điển hình như:

  • 152 khách truy cập đã có được đơn hàng đầu tiên trong 2 giờ qua

  • Chỉ còn lại 5 sản phẩm này trong cửa hàng

  • Chỉ còn 3 tiếng nữa trước khi Deal này kết thúc

  • ...

5. Kết hợp App trò chơi để cải thiện trải nghiệm

Black Friday có nghĩa là giảm giá siêu độc quyền cho mỗi người dùng. Nhưng các nhà App marketers nên nhắm mục tiêu vào người dùng đặc biệt của họ, những người chi tiêu nhiều hơn mức trung bình cho mobile app và làm mọi cách để giữ họ tham gia. Một cách để làm điều này là việc sử dụng hoạt động chơi game trong Black Friday và trong các kỳ nghỉ lễ khác.

Một “Vòng quay may mắn” thú vị và hấp dẫn để người dùng quay có thể thực sự hiệu quả, việc này khiến cho người dùng cảm thấy như một người chiến thắng và khiến họ cảm thấy đặc biệt hơn trong quá trình mua sắm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

6. Tối ưu hóa các kênh mua sắm và tăng lượng tương tác bằng công nghệ Geo-fence

Trước ngày Black Friday hoặc các dịp mua sắm khác, người dùng thường có xu hướng tham quan các cửa hàng trước khi đến thời điểm bắt đầu. Bạn nên sử dụng dữ liệu có sẵn trên mobile app nhằm khuyến khích khách hàng ghé thăm trước các cửa hàng, điều này có thể tạo ra một trải nghiệm liền mạch hơn và đảm bảo cửa hàng của bạn là lựa chọn số 1 của khách hàng khi Black Friday bắt đầu.

Công nghệ Geo-fence sẽ theo dõi người dùng thông qua hệ thống GPS, khi họ ở trong phạm vị gần cửa hàng, nó sẽ gửi cho người dùng một Push notification để thông báo cho họ những ưu đãi hiện tại trong ngày Black Friday, với mục đích giữa chân và thu hút sự chú ý từ khách hàng của bạn

7. Xây dựng các kênh kết nối với khách hàng một cách liền mạch và sử dụng hỗ trợ từ AI

Một trong những trải nghiệm khó chịu nhất của khách hàng là nhận được tin nhắn không liên quan từ các thương hiệu không đúng sở thích, hành vi và hoạt động cá nhân và phản hồi phù hợp. Sử dụng AI như một công cụ tạo ra các hành trình thú vị theo ngữ cảnh, và bắc cầu qua nhiều kênh khác nhau như web di động, mobile app, quảng cáo và hơn thế nữa.

Lời kết

Bạn cần phải chủ động trong việc lên kế hoạch phát triển mobile app, bắt đầu từ việc phát triển cơ sở người dùng của bạn, tăng sự tương tác và thúc đẩy việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số, nhằm mục đích kích hoạt, duy trì và tăng trưởng doanh thu trong suốt các mùa lễ hội mua sắm.