Heinz FIVE Beanz: Chiến dịch “Cute” nhất của Heinz

Brand: Heinz

Agency: Wearesocial

Giới thiệu chung

H.J.Heinz Company, có trụ sở ở Pennsylvania, là một tập đoàn thực phẩm xuyên quốc gia đến từ Mỹ. Thương hiệu này được biết đến trên khắp sáu châu lục bởi những món ăn ngon, nhiều dinh dưỡng và sự tiện lợi của nó. Khi nhắc đến Heinz, người ta thường nghĩ ngay đến tương cà. Đã có 650 triệu chai tương cà Heinz được bán ra mỗi năm và ước tính thì cứ một người trên toàn thế giới sử dụng khoảng 2 gói tương cà của Heinz. Đối với hàng triệu gia đình thì “chỉ có thể là Heinz nếu đó là tương cà”.

Bên cạnh đó, Heinz rất hứng thú với những loại đậu đến nỗi họ đã tạo ra một dòng sản phẩm mới: Heinz FIVE Beanz - với năm loại đậu khác nhau trong một sản phẩm- và được phát triển khẩu hiệu “Beanz For Grown Upz”. Để làm năm loại đậu chứa trong những chiếc hộp của FIVE Beanz được cộng đồng biết đến nhiều hơn, Wearesocial đã nghĩ tới một cách tiếp cận thông minh và khiến khách hàng hứng thú với Heinz FIVE Beanz. Hãy xem cách Wearesocial làm sôi sục những fans trung thành của Heinz bằng ý tưởng về giải thưởng độc đáo – Hạt đậu mang tên bạn – trong chiến dịch này.

heinz_five_beanz_contest_01

Khởi động và thực hiện

Tuyên ngôn của chiến dịch này là “dù chúng tôi hơi khác biệt nhưng vẫn là những hạt đậu quen thuộc mà bạn hằng yêu mến”. Điều này có nghĩa, mặc dù Heinz FIVE Beanz có sự đổi khác về mùi vị nhưng bạn sẽ vẫn yêu nó như cách bạn yêu những hạt đậu Heinz Beanz mà bạn đã gắn bó bao lâu nay.

Để tham gia vào chiến dịch này, người hâm mộ chỉ đơn giản là trả lời 6 câu hỏi vui trong một bài trắc nghiệm tính cách để tìm ra loại đậu nào tương ứng với mình, Pinto, Borlotti, Red Kidney, Borlotti hay Cannellini… Cứ mỗi giờ trong vòng hai tuần, Heinz sẽ chọn ra một người đại diện cho mỗi loại đậu. Năm người sẽ trở thành người may mắn, giành được giải thưởng là những hạt đậu tương ứng với tính cách của mình và được khắc tên mình lên trên chính những hạt đậu đó. Cộng đồng vô cùng hứng thú với phần thưởng hấp dẫn này – Một hạt đậu mang tính cách và tên của mình!

Mỗi ngày, fans còn có cơ hội nhận được 10 phần quà thú vị khác và những phiếu dùng thử sản phẩm mới này. Bằng cách làm đó, chiến dịch này thực sự đã tạo ra một cơn sốt từ khách hàng.

2-Heinz-FiveBeans-NamedBeanz-Landing-190712-430x500

Thành công của chiến dịch

Chiến dịch đã đạt được một thành công vượt bậc, điều này không chỉ thể hiện ở những con số biết nói mà còn là từ độ phủ sóng toàn cầu của nó:

- 22,000+ Beaniez (người hâm mộ Beanz) tham gia trắc nghiệm tính cách,

- 10,000+ Beaniez mời bạn bè của họ làm bài trắc nghiệm này,

Ngoài ra, nó còn gây dựng nên một cộng đồng Beanz sôi nổi:

- 10,000,000+ người tham gia trang Facebook

- 2,000,000+ người tham gia các trang mạng xã hội khác,

Tất cả đã tạo nên một sự lan toả đầy ấn tượng về cả sự nhận biết của khách hàng về thương hiệu lẫn sự hào hứng của họ đối với sản phẩm. Hơn thế nữa, tất cả những điều này diễn ra chỉ vẻn vẹn trong vòng hai tuần!

Rất nhiều chuyên trang quảng cáo như Social Media Influence, Advertising Age và Creativity… không thể ngừng nói về Heinz FIVE Beanz. Đó hẳn nhiên cũng là một thành công lớn mà chiến dịch này đã đạt được.

(Nguồn từ Wearesocial.com, IMAS Communication chỉnh sửa)