5 Hình thức quảng cáo trong Google Adwords

Quảng cáo trên Google hiện đang là chiến lược kinh doanh không thể bỏ qua đối với tất cả các doanh nghiệp trên thị trường thương mại điện tử ngày nay. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tốt kênh truyền thông này, doanh nghiệp cần nắm được các hình thức quảng cáo cốt lõi của Google và lựa chọn phương án phù hợp với mục tiêu kinh doanh, loại hình sản phẩm mà công ty hướng đến. Trong đó, 5 loại hình quảng cáo Google dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích trong việc kinh doanh hiệu quả.

  1. Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Hình thức này người sử dụng tham gia quảng cáo bằng cách đấu thầu từ khóa, sau đó dựa trên giá thầu mà chúng ta đặt, kết hợp với việc tính toán điểm chất lượng của quảng cáo thông qua rất nhiều yếu tố như: sự liên quan giữa từ khóa và văn bản quảng cáo, CTR, chất lượng trang web,… Google sẽ sắp xếp vị trí hiển thị quảng cáo cho các nhà quảng cáo.

Quảng cáo Google Adwords Seach có ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, đem lại tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế cao cho các cửa hàng và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo.

  1. Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network)

Google Display Network là hình thức quảng cáo mà Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các website đối tác của Google. Với độ phủ sóng đến 90% người sử dụng Internet trên toàn thế giới và 180 tỷ lượt hiển thị quảng cáo mỗi tháng, quảng cáo Google Display Network được đánh giá là một trong những kênh Marketing quảng bá thương hiệu tuyệt vời nhất hiện nay.

  1. Quảng cáo mua sắm (Shopping Ads)

Đây được xem là hình thức quảng cáo phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Cụ thể, hình thức quảng cáo này cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu,… Chiến dịch quảng cáo này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc cửa hàng địa phương, khách hàng tiềm năng cũng chất lượng hơn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý chiến dịch quảng cáo để tập trung vào bán lẻ và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Bởi vì, doanh nghiệp chỉ bị tính phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến landing page trên website hoặc người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn đến landing page được Google lưu trữ.

  1. Quảng cáo Video (Video Ads)

Google sẽ chạy quảng cáo bằng một đoạn video giúp truyền tải thông điệp đến với khách hàng một cách sinh động nhất. Doanh nghiệp có thể tạo chiến dịch video hấp dẫn với các định dạng quảng cáo video nhằm thu hút khách hàng trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.

  1. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Hình thức quảng cáo này hướng tới những người sử dụng điện thoại có kết nối Internet. Quảng cáo ứng dụng Mobile App có thể hiển thị dưới dạng text, banner hay video trên các ứng dụng hay trò chơi dành cho điện thoại. Khác với các mẫu quảng cáo trên website, quảng cáo ứng dụng Mobile App sẽ có kích thước nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau.

“Hướng dẫn Quảng cáo Google” là một trong 30 chuyên đề thuộc Hệ thống đào tạo trực tuyến của Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Chương trình được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí. Tìm hiểu thêm về các chuyên đề và đăng ký tham dự tại đây.